Với cảnh quan hùng vĩ, lòng hồ có 47 đảo lớn, nhỏ, trải rộng qua 5 huyện, thành phố trong tỉnh cùng nhiều điểm đến hấp dẫn, khu du lịch hồ Hòa Bình nhộn nhịp đón khách du Xuân.



Tàu thuyền tấp nập đưa khách vãn cảnh, trẩy hội đền Bờ trên khu du lịch hồ Hòa Bình.

Từ Tết Nguyên đán đến nay, điểm nhấn trên hành trình trải nghiệm, khám phá của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh là tour tham quan, check- in cùng biểu tượng linh vật rồng tại Quảng trường Hòa Bình (TP Hòa Bình) kết hợp du Xuân trên khu du lịch hồ Hòa Bình.

Anh Bạch Minh Trà ở xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) cho biết: Nhân dịp có bà con họ hàng ở TP Hải Phòng lên Hòa Bình chơi Tết, gia đình tôi và mọi người vừa thực hiện chuyến du xuân đầy ý nghĩa. Hơn 7h cả đoàn tập trung tại Quảng trường Hòa Bình chụp ảnh bên biểu tượng linh vật chào Xuân Giáp Thìn. 8h chúng tôi lên xe đi thêm 20km đường bộ đến cảng Thung Nai (Cao Phong) và xuống tàu trẩy hội đền Bờ. Không khí du Xuân trên hồ Hòa Bình rất dễ chịu, cảnh quan tuyệt đẹp, tâm trạng ai cũng thoải mái, vui vẻ.

Hiện nay có 2 bến cảng chính được du khách lựa chọn du Xuân khu du lịch hồ Hòa Bình là cảng Bích Hạ (TP Hòa Bình) và cảng Thung Nai (Cao Phong). Không chỉ vào dịp cuối tuần mà cả ngày thường, các bến tàu vẫn đón nhiều đoàn khách từ Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Long An...

Chị Nguyễn Thị Hằng, du khách đến từ TP Hà Nội hào hứng chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi đến Hòa Bình và cũng là chuyến du Xuân đầu tiên trong năm mới. Đi tàu trên hồ Hòa Bình cảm giác thật dễ chịu, cảnh sắc nên thơ. Mây trời, sông nước một màu xanh ngắt. Những hòn đảo lớn, nhỏ nhấp nhô khiến tôi liên tưởng đến vịnh Hạ Long. Tôi đặc biệt thích không khí ở đây, hẹn một ngày không xa sẽ rủ bạn bè, đồng nghiệp đến với khu du lịch để khám phá, trải nghiệm nhiều hơn.

Dịp này, ngoài điểm du lịch tâm linh đền Chúa Thác Bờ, đền Cô, đền Cậu..., các bản làng du lịch cộng đồng, khu nghỉ dưỡng sinh thái trên khu du lịch hồ Hòa Bình cũng có đông khách tham quan, trải nghiệm. Tại đền Chúa Thác Bờ vừa sửa sang một số hạng mục tạo sự quy củ, cảnh quan đẹp hơn, có chỗ để du khách đến chiêm bái, vãn cảnh nghỉ chân, không gian đền thoáng đạt, tạo được ấn tượng tốt.

Theo đồng chí Bùi Văn Tuyền, Phó Chủ tịch UBND xã Thung Nai (Cao Phong), từ ngày mùng 1 Tết đã có đông khách đến du Xuân và đi lễ đền Bờ, cao điểm từ ngày mùng 4 Tết. Gần 100 tàu vận tải chở khách khu vực cảng Thung Nai hoạt động liên tục trong ngày đón nhiều đoàn khách. Ngoài trẩy hội đền Bờ, nhiều đoàn khách đặt tàu tham quan, khám phá động Tiên, vịnh Ngòi Hoa (Tân Lạc), đảo Sung (Đà Bắc), đảo Ngọc (Cao Phong); các khu nghỉ dưỡng Xoan Retreat, Maida Logde (Đà Bắc), Mai Châu Hideaway, Ba Khan Village Resort (Mai Châu).

Theo đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, khu du lịch hồ Hòa Bình là một trong những điểm đến hấp dẫn của tỉnh và vùng Tây Bắc. Đến nay, thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TU, khu du lịch đã đạt 3/5 tiêu chí của khu du lịch quốc gia. Trên khu du lịch hình thành các khu, điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng; từng bước hình thành tuyến du lịch đường thủy di chuyển bằng tàu trên sông Đà qua các tỉnh: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu; mở tuyến du lịch đi bộ, đạp xe dọc 2 bờ sông Đà thuộc các huyện: Tân Lạc, Mai Châu, Đà Bắc; xây dựng chương trình nghỉ dưỡng cuối tuần với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị. Tỉnh cũng tăng cường kết nối khu du lịch hồ Hòa Bình với các khu, điểm khác trong tỉnh và tuyến Tây Bắc. Cùng với tour tham quan, trải nghiệm một số điểm đến của TP Hòa Bình kết hợp du Xuân trên khu du lịch hồ Hòa Bình, tuyến du lịch lòng hồ Hòa Bình - thác Bờ - hang Miếng liên kết 2 tỉnh Hòa Bình và Sơn La là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

 

Bùi Minh

Các tin khác


Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục