Tháng 3 có một dịp đặc biệt dành riêng cho phái đẹp là ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Hiện nay, các điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh Hòa Bình đã sẵn sàng mở cửa chào đón du khách cùng nhiều chương trình hấp dẫn, hoạt động trải nghiệm thú vị dành tặng cho các gia đình, chị em phụ nữ.




Không gian tràn ngập sắc hoa tại Sỏi Resort In Farm tại xã Phú Thành (Lạc Thuỷ) thu hút đông chị em phụ nữ tham quan, check in dịp 8/3.

Không gian rực rỡ trên Quảng trường Hòa Bình (TP Hòa Bình) cùng điểm nhấn cụm biểu tượng linh vật chào Xuân Giáp Thìn 2024 vẫn tiếp tục được trưng bày đáp ứng nhu cầu thưởng lãm, tham quan, check- in và vui chơi của người dân, du khách trong, ngoài tỉnh dịp này. Chị Phạm Thu Hà, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) hào hứng chia sẻ: nhân ngày của chị em phụ nữ, chồng tôi đã lên ý tưởng đưa gia đình đi tham quan, chụp ảnh tại Quảng trường Hòa Bình để lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Buổi trưa, gia đình tôi chọn một địa điểm quán ăn ngon, cùng nhau thưởng thức bữa cơm vui vẻ. Với tôi và các con, đây không phải là món quà bất ngờ nhưng vô cùng ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm và chung tay vun đắp tình cảm gia đình.

"Điểm đến lý tưởng cho hội chị em chúng mình” là thông điệp của Ún’s House Homestay địa chỉ tại xã Nhân Mỹ (Tân Lạc) gửi tới du khách nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3. Được đưa vào hoạt động từ giữa năm 2022, điểm đến này được nhiều du khách trong và ngoài tình quan tâm, yêu mến. Không ít đoàn khách, nhóm khách quay trở lại tham quan, trải nghiệm nhiều lần. Homestay có không gian rộng rãi, thoáng mát, những dịch vụ tiện ích cùng sự đón tiếp tận tâm, có nhiều địa điểm đẹp để check in mang đến cho du khách một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ. Bà Lê Hoài Thương (TP Hà Nội) cho biết: dịp này, nhóm chị em hưu trí chúng tôi đã đặt phòng tại Ún’s House. Từ khung cảnh, tinh thần phục vụ của điểm đến đều khiến chúng tôi hài lòng. Chúng tôi đã có một kỳ nghỉ thảnh thơi cùng nhau, thoả thích chụp ảnh với đồng lúa, hoa cỏ mùa Xuân, đạp xe dạo chơi và thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của Hoà Bình.



Với vỉew nhìn ra hồ Hoà Bình, khu du lịch Mai Châu Hideaway (Mai Châu) là lựa chọn của nhiều du khách với mong muốn đón kỳ nghỉ dưỡng dịp 8/3 bên gia đình. 

Vào dịp đặc biệt này, Meddom Park - Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam ở xóm Tiềng, xã Bắc Phong (Cao Phong) nhộn nhịp đón khách từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đến tham quan, trải nghiệm. Đây cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn nổi bật với các hoạt động khám phá toàn bộ 30 ha của công viên bằng xe điện, check in bên những công trình độc đáo như: toà nhà Quyển Sách, suối Hoa, cầu Tình Yêu… Anh Đinh Văn Quang, du khách tỉnh Bắc Ninh chia sẻ: tôi được cùng người phụ nữ yêu thương tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời ở đây. Không gian mùa Xuân rất rực rỡ, chiều đến dạo quanh khuôn viên, thăm Bảo tàng Di sản các nhà khoa học Việt Nam, tham gia những trò chơi dân gian vui nhộn và buổi tối được hoà mình vào các hoạt động tập thể, thưởng thức ẩm thực đậm chất Tây Bắc…

Cũng trong dịp 8/3, nhiều khu du lịch, điểm đến nghỉ dưỡng tại tỉnh Hòa Bình đưa ra các chương trình ưu đãi, tri ân phái đẹp như: Meddom Pack giảm 50% vé vào cổng, giảm 50% giá phòng cho khách lưu trú đúng ngày Quốc tế phụ nữ;  Sỏi Resort In Farm tại xã Phú Thành (Lạc Thuỷ) có combo ưu đãi bao gồm phòng nghỉ tiêu chuẩn, ăn sáng, vé vào cổng, sử dụng bể bơi, khu vui chơi và hoạt động trải nghiệm, check in khu vườn cây hữu cơ, vườn hoa rộng vào các ngày trong tuần từ tháng 2 – 3/2024… 
Theo đồng chí Đặng Tuấn Hùng, Trưởng phòng Quản lý Du lịch (Sở VH, TT&DL), ngày 8/3 vào dịp cuối tuần là cơ hội để du lịch Hoà Bình thu hút khách. Với lợi thế gần thị trường khách thủ đô Hà Nội, nhiều địa điểm có không gian tràn ngập sắc hoa, cung đường xanh mát hay các khu du lịch có view tuyệt đẹp nhìn ra hồ, cảnh quan nên thơ, kỳ vĩ như: Mai Châu Hideaway, Ba Khan Villa Resort (Mai Châu); Serena Resort Kim Bôi (Kim Bôi)… đang được đông đảo người dân và du khách lựa chọn thay cho lời yêu thương gửi tới một nửa của thế giới trong ngày đặc biệt.         
 

Bùi Minh

Các tin khác


Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục