Đà Lạt và Bangkok đứng đầu trong top 10 điểm đến trong nước và quốc tế được khách Việt tìm kiếm, đặt phòng nhiều nhất trên Booking dịp 2/9.

Ứng dụng đặt phòng có trụ sở tại Hà Lan Booking.com ngày 13/8 công bố danh sách 10 điểm đến trong nước được khách Việt lựa chọn nhiều nhất dịp 2/9. Dữ liệu thống kê dựa trên lượt tìm kiếm, đặt và nhận phòng từ 31/8 đến 3/9.

Phượng hồng nở rộ ở Đà Lạt vào tháng 6. Ảnh: Trần Quang Anh

Theo Booking, nhằm tận hưởng tối đa kỳ nghỉ dài sắp tới, khách Việt có xu hướng chọn những trải nghiệm đáp ứng cả hai yếu tố: thư giãn và khám phá. Đà Lạt là cái tên đứng đầu danh sách khi được du khách đánh giá cao với phong cảnh thiên nhiên, nhiều công trình kiến trúc kiểu Pháp cổ kính, không khí mát mẻ và không gian lãng mạn, bình yên cùng ẩm thực ngon. Cũng nhờ những ưu điểm trên, Đà Lạt 5 năm liên tiếp giữ vững vị trí là điểm đến được khách Việt ghé thăm nhiều nhất dịp Quốc khánh. Sa Pa, điểm đến nằm ở miền núi Tây Bắc, có các ưu điểm giống Đà Lạt cũng nằm trong top 10 năm nay.

Top 10 điểm đến trong nước

STT Điểm đến STT Điểm đến
1 Đà Lạt 6 Hội An
2 Đà Nẵng 7 Hà Nội
3 Vũng Tàu 8 Phan Thiết
4 Nha Trang 9 Sa Pa
5 TP HCM 10 Huế

Top 10 điểm đến quốc tế

STT Điểm đến STT Điểm đến
1 Bangkok, Thái Lan 6 Hong Kong, Trung Quốc
2 Tokyo, Nhật Bản 7 Đài Loan, Trung Quốc
3 Seoul, Hàn Quốc 8 Sydney, Australia
4 Kuala Lumpur, Malaysia 9 Bali, Indonesia
5 Singapore 10 Chiang Mai, Thái Lan



Những cái tên còn lại nằm trong top 10 gồm Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang, Phan Thiết, TP HCM, Hội An, Hà Nội, Huế. Phan Thiết là "ngôi sao mới" khi lần đầu tiên xuất hiện trong bảng xếp hạng, một phần nhờ cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đi vào hoạt động, giúp du khách đi lại thuận tiện hơn, thời gian di chuyển ngắn hơn.

Với điểm đến quốc tế, do kỳ nghỉ lễ chỉ kéo dài bốn ngày và không đủ thời gian cho các chặng bay xa, các điểm đến châu Á - Thái Bình Dương được khách Việt lựa chọn nhiều hơn cả. Bangkok, Thái Lan là thành phố được lựa chọn nhiều nhất, tiếp đến là Tokyo, Seoul, Kuala Lumpur, Singapore, Hong Kong, Sydney, Bali, Chiang Mai. Những nơi này đều có điểm chung là thành phố sôi động, đa dạng trải nghiệm, ẩm thực phong phú và mua sắm thuận tiện. Các đường bay đến những điểm này nhiều, thời gian bay ngắn.

Giám đốc quốc gia Việt Nam của Booking Varun Grover cho biết kỷ nghỉ lễ 2/9 là cơ hội để các gia đình tận hưởng khoảng thời gian đáng nhớ bên nhau trước khi năm học mới bắt đầu. Xu hướng du lịch năm nay cho thấy khách Việt muốn tìm kiếm các kỳ nghỉ có thể kết hợp nhiều trải nghiệm, từ khám phá văn hóa đến nghỉ ngơi tại các khu nghỉ dưỡng trên núi, bãi biển đầy nắng.

Theo Vnexpress.net

Các tin khác


Văn hóa vạn chài Quảng Nam tạo sức hấp dẫn du lịch

Với 125 km đường bờ biển, tỉnh Quảng Nam có gần 20 làng chài với văn hóa vạn chài đậm đà, đặc trưng. Những năm qua, một số làng chài xứ Quảng như Tân Thành, Cửa Khe, Tam Thanh, Tam Tiến... đã và đang xây dựng các loại hình, sản phẩm kết hợp bản sắc làng chài với môi trường biển đảo, du lịch trải nghiệm, du lịch nghỉ dưỡng, thu hút đông du khách, mang đến lợi ích cho cư dân bản địa.

Công nhận Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỗ

Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có Quyết định số 1419/QĐ-UBND, ngày 30/7/2024 về việc công nhận Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỗ.

Khách du lịch đến Hà Nội tăng trên 33% trong 7 tháng

Theo Văn phòng UBND thành phố Hà Nội, nhờ thực hiện nhiều giải pháp, cải tiến trong nâng cấp cơ sở hạ tầng, khách sạn, đổi mới trong công tác xúc tiến, quảng bá nâng cao hình ảnh đất nước con người Thủ đô, ngành Du lịch Hà Nội thu được những kết quả khả quan.

Vietnam Airlines tung ưu đãi lớn “Chào Thu”

Ngày 5/8, Hãng hàng không Vietnam Airlines chính thức khởi động chương trình "Chào Thu” với nhiều mức giá vé hấp dẫn trên các đường bay nội địa và quốc tế, với chất lượng dịch vụ 5 sao.

Du lịch Cao Phong - thêm nhiều lựa chọn để thu hút khách

Là vùng đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan tươi đẹp với hàng trăm hang động, thác nước, đồi cỏ còn nguyên sơ và không gian văn hóa đậm đà bản sắc, một số điểm đến của huyện Cao Phong được ví như "xứ sở thần tiên” hay "thiên đường du lịch”. Xác định rõ tiềm năng, lợi thế, những năm qua, huyện Cao Phong không ngừng đầu tư tôn tạo, bảo tồn và nâng tầm giá trị các thắng cảnh, di tích để khai thác phát triển du lịch.

Indonesia tăng cường quản lý du khách quốc tế đến Bali

Ngày 2/8, giới chức đảo Bali của Indonesia cho biết sẽ siết chặt việc quản lý người nước ngoài đến hòn đảo du lịch này trong bối cảnh lượng khách du lịch đến đây gia tăng đáng kể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục