Theo phóng viên TTXVN tại Paris, ngày 17/9, Hội chợ du lịch quốc tế và Pháp IFTM Top Resa năm 2024 (Top Resa 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc tế Versailles, Paris.


Gian hàng chung Việt Nam nằm ở vị trí nổi bật tại khu vực dành cho các doanh nghiệp châu Á - Thái Bình Dương.

Đây là một trong những hội chợ du lịch và lữ hành chuyên nghiệp lớn nhất thế giới. Điểm mới của hội chợ lần này là sự xuất hiện của gian hàng Việt Nam quy tụ các đơn vị Hiệp hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại châu Âu (VCNT), Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp và 10 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tại thị trường Pháp.

Nằm ở một vị trí nổi bật tại khu vực dành cho các nước châu Á - Thái Bình Dương, gian hàng Việt Nam được bài trí theo phong cách truyền thống, cùng các tiết mục nghệ thuật dân tộc do các nghệ sĩ từ trong nước biểu diễn đã gây ấn tượng mạnh và thu hút đông đảo khách tham quan người Pháp và du khách quốc tế.

Sau thời gian vắng bóng vì đại dịch COVID-19, gian hàng Việt Nam là nơi cung cấp đầy đủ thông tin về tình hình phát triển du lịch, giới thiệu điểm đến, quảng bá các sản phẩm phong phú, đa dạng và đặc sắc, môi trường đầu tư hấp dẫn nhiều tiềm năng của du lịch Việt Nam cho khách tham quan. Tại đây, các doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm tại thị trường Pháp và châu Âu đã tích cực tiếp xúc, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng trao đổi khách với các đối tác và khách hàng quốc tế.

Phát biểu trong lễ khai trương, Đại sứ Đinh Toàn Thắng bày tỏ tin tưởng rằng sự trở lại của các doanh nghiệp Việt Nam tại Top Resa 2024 sẽ nhận được sự quan tâm lớn của các đối tác. Đại sứ cho biết nhân sự kiện này, các công ty du lịch, lữ hành sẽ thiết lập được các mối quan hệ mới với các đối tác Pháp và khu vực, góp phần làm cho du lịch Việt Nam trở thành một ngành công nghiệp thực sự thu hút được nhiều khách du lịch quốc tế trong thời gian tới.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Tiến Hoàng, trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Pháp, nhấn mạnh: "Hội chợ lần này là cơ hội quan trọng để chúng tôi gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm thêm các đối tác, đặc biệt là những bạn hàng về du lịch để cùng nhau phát triển, xây dựng các chương trình du lịch mang khách hàng, đặc biệt là khách hàng châu Âu, đến với Việt Nam nhiều hơn nữa trong thời gian tới”.

Có mặt tại gian hàng Việt Nam, ông Julien Ibsaiene Pitassi, Giám đốc công ty truyền thông GroupExpression, một đối tác của Vietnam Airlines, bày tỏ vui mừng vì sau 3 năm, Vietnam Airlines lại góp mặt tại Top Resa, một sự kiện du lịch lớn và không thể bỏ qua ở Pháp. Sự trở lại của Vietnam Airlines là một tín hiệu mạnh mẽ tại thị trường Pháp. Mục tiêu của GroupExpression là góp phần quảng bá hãng hàng không cũng như các đại lý du lịch và các công ty lữ hành của Việt Nam, những nhân tố có ảnh hưởng đến mục tiêu cuối cùng là thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Công ty Parfum du Monde, một doanh nghiệp Pháp chuyên tổ chức du lịch nhóm có điểm đến quen thuộc là Việt Nam. Trước đại dịch COVID-19, công ty đã tổ chức khoảng 30 - 50 nhóm tới Việt Nam mỗi năm.Giám đốc công ty Michel Jean-Richard khẳng định dù sau dịch còn nhiều khó khăn, nhưng ông tin tưởng rằngParfum du Mondeđang đi đúng hướng, đồng thời tin rằng có rất nhiều vùng tại Việt Nam còn tiềm năng thu hút khách du lịch.

Top Resa được tổ chức hằng năm tại Paris vào nửa cuối tháng 9. Theo ban tổ chức, hội chợ kéo dài 4 ngày trong năm nay đã thu hút sự tham gia của hơn 1.600 thương hiệu đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Không chỉ là nơi gặp gỡ, trao đổi chuyên môn, cập nhật thông tin, ký kết thỏa thuận và hợp đồng kinh doanh giữa các chủ thể hoạt động trong lĩnh vực du lịch và lữ hành trên thế giới, Top Resa 2024 còn tổ chức các hội thảo, tọa đàm liên quan đến ba chủ đề cập nhật, gồm môi trường, kỹ thuật số và hòa nhập trong lĩnh vực du lịch và lữ hành.



Theo Baotintuc

Các tin khác


Hoà Bình đón 110.000 lượt khách du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), tổng lượt khách du lịch đến tỉnh Hoà Bình đạt 110.000 lượt, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng du khách nội địa chiếm thị phần lớn, khách quốc tế đón 6.000 lượt. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt khoảng 90 tỷ đồng, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hoà Bình nhộn nhịp đón khách du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Không quá sôi động như các địa phương miền biển xanh, cát trắng, du lịch Hoà Bình vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 có sức hút riêng đối với những khách du lịch yêu thích khám phá vẻ đẹp núi, sông kỳ vĩ, văn hoá dân tộc độc đáo và xu hướng tìm đến không gian xanh để thư giãn, tận hưởng nhịp sống thanh lành.

Đưa Hoà Bình trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng miền Tây Bắc

Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ, khí hậu mát mẻ, môi trường sống trong lành cùng bản sắc văn hoá độc đáo, Hoà Bình là điểm đến được nhiều du khách trong nước, quốc tế yêu thích trải nghiệm, khám phá. Trong tương lai không xa, khi một số tổ hợp nghỉ dưỡng kết hợp với vui chơi, giải trí trên địa bàn đi vào khai thác sẽ tạo điểm nhấn, đưa Hoà Bình trở thành một trong những "thiên đường nghỉ dưỡng” miền Tây Bắc.

Nhiều lựa chọn điểm đến xa - gần cho du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Ngành du lịch đã có chuẩn bị sẵn sàng nhiều phương án để đáp ứng nhu cầu của du khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Việt Nam nằm trong các điểm đến hàng đầu thu hút du khách Ấn Độ quay trở lại

Phóng viên TTXVN tại New Delhi ngày 28/8 dẫn kết quả khảo sát của công ty du lịch Agoda cho biết Thái Lan, Việt Nam và Indonesia là những địa điểm được du khách Ấn Độ yêu thích nhất và muốn quay trở lại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục