Những năm qua, tỉnh chú trọng hoạt động ngoại giao văn hóa, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, con người Hoà Bình, ghi dấu ấn trong bức tranh đa sắc của văn hóa dân tộc và thế giới. Các hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hoá (DSVH) và giao lưu văn hóa tạo động lực phát triển du lịch bền vững.
Du khách châu Á không chỉ quan tâm đến việc ghé thăm mà còn có xu hướng giới thiệu bạn bè, người thân đến Việt Nam. Điều này thể hiện vị thế thương hiệu tổng thể vững chắc. Thương hiệu du lịch Việt Nam được đánh giá có vị thế cạnh tranh nhất định nhưng vẫn tồn tại nhiều điểm cần cải thiện.
Lễ hội chùa Tiên, huyện Lạc Thủy năm nay ghi nhận điểm mới khi tuyến cáp treo Hương Bình chính thức đưa vào khai thác thương mại. Tuyến cáp treo nằm trong tổng thể dự án Thung lũng suối nguồn Hương Bình do Tập đoàn Thái Bình Dương đầu tư.
Mỗi dịp xuân về, khi những cánh hoa mận đua nhau bung nở, cả thung lũng Nà Ka, huyện Mộc Châu (Sơn La) khoác lên mình chiếc áo trắng muốt. Giữa không gian bạt ngàn sắc trắng, từng cành mận vươn mình trong nắng, tạo nên khung cảnh nên thơ, cuốn hút du khách gần xa.
Chiều 28/2, UBND huyện Đà Bắc tổ chức gặp mặt trao đổi thông tin về hoạt động quảng bá văn hóa - du lịch trên địa bàn huyện. Tham dự có các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.
Những năm gần đây, xóm Mừng, xã Hợp Phong (Cao Phong) dần trở thành điểm du lịch hấp dẫn, thu hút hàng nghìn lượt khách đến với "vùng đất gió” Cao Phong để check-in đồi hoa đầy màu sắc, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ và trải nghiệm bản sắc văn hóa độc đáo của vùng đất Mường Thàng.
Với nhiều tín hiệu khởi sắc, năm 2025 hứa hẹn sẽ mang đến bước ngoặt cho du lịch Việt Nam, đánh dấu sự tăng tốc, bứt phá, vượt qua thách thức. Tuy nhiên, để hiện thực hóa mục tiêu này, ngành du lịch nước ta vẫn cần có những giải pháp đột phá, quyết liệt hơn để tăng cường hiệu quả truyền thông cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.
Du lịch biển đảo Quảng Nam được xác định là đích đến bền vững của du lịch xanh trong mối liên kết với các trung tâm du lịch lớn của khu vực như: Huế, Đà Nẵng, Lý Sơn (Quảng Ngãi).
Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã ký Quyết định số 382/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Ngày 21/2, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác du lịch và gặp mặt các đơn vị hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Du lịch tỉnh chủ trì hội nghị.
Hoạt động kinh doanh hiệu quả, lượng du khách tăng cao dịp cuối tuần và kỳ nghỉ lễ; trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam được một tạp chí uy tín của Mỹ bầu chọn là điểm đến hấp dẫn nhất thế giới…, du lịch Hòa Bình đang "sải cánh” trên hành trình đích đến năm 2025 với mục tiêu đón 4,9 triệu lượt khách, trong đó có 1 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ du lịch đạt 5.400 tỷ đồng.
Thời gian qua, huyện Cao Phong chú trọng thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút du khách, góp phần tạo đà phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, hướng tới hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Sáng 14/2, tại Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đón tàu du lịch Aida Stella, chở hơn 2.100 du khách quốc tế đến tham quan, trải nghiệm đảo ngọc.
Những ngày đầu xuân Ất Tỵ, du khách nô nức về xã Yên Phú (Lạc Sơn) trải nghiệm không khí Lễ hội Xuống đồng có quy mô lớn nhất vùng Mường Vang. Lễ hội gắn liền với di tích khảo cổ học Mái đá làng Vành đã được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt.
Ngành Du lịch Việt Nam đã và đang triển khai nhiều giải pháp, tăng tốc phát triển du lịch từ đầu năm, hướng đến mục tiêu đạt doanh thu triệu tỷ đồng.