Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), tổng lượt khách du lịch đến tỉnh Hoà Bình đạt 110.000 lượt, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng du khách nội địa chiếm thị phần lớn, khách quốc tế đón 6.000 lượt. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt khoảng 90 tỷ đồng, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước.
Không quá sôi động như các địa phương miền biển xanh, cát trắng, du lịch Hoà Bình vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 có sức hút riêng đối với những khách du lịch yêu thích khám phá vẻ đẹp núi, sông kỳ vĩ, văn hoá dân tộc độc đáo và xu hướng tìm đến không gian xanh để thư giãn, tận hưởng nhịp sống thanh lành.
Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ, khí hậu mát mẻ, môi trường sống trong lành cùng bản sắc văn hoá độc đáo, Hoà Bình là điểm đến được nhiều du khách trong nước, quốc tế yêu thích trải nghiệm, khám phá. Trong tương lai không xa, khi một số tổ hợp nghỉ dưỡng kết hợp với vui chơi, giải trí trên địa bàn đi vào khai thác sẽ tạo điểm nhấn, đưa Hoà Bình trở thành một trong những "thiên đường nghỉ dưỡng” miền Tây Bắc.
Ngành du lịch đã có chuẩn bị sẵn sàng nhiều phương án để đáp ứng nhu cầu của du khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Phóng viên TTXVN tại New Delhi ngày 28/8 dẫn kết quả khảo sát của công ty du lịch Agoda cho biết Thái Lan, Việt Nam và Indonesia là những địa điểm được du khách Ấn Độ yêu thích nhất và muốn quay trở lại.
Ngày 22/8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án phát triển Khu du lịch (KDL) hồ Hoà Bình thành KDL quốc gia đến năm 2025. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án chủ trì hội nghị.
Theo các doanh nghiệp lữ hành, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay không có sự biến động lớn về lượng khách, do giá vé máy bay vẫn khá đắt so với cùng kỳ năm ngoái.
Dịp Quốc khánh 2/9, người lao động trong cả nước sẽ được nghỉ 4 ngày. Nhiều gia đình lựa chọn đi du lịch để khép lại một mùa hè và tạo hứng khởi cho trẻ con chuẩn bị vào năm học mới. Tuy nhiên, thay vì đi du lịch hết toàn bộ thời gian nghỉ với những điểm đến xa, du lịch mạo hiểm, phám phá, nhiều du khách lựa chọn các điểm đến gần, ngắn ngày và tự túc.
Huyện Kim Bôi được xác định là vùng trọng điểm phát triển du lịch, đô thị, dịch vụ. Huyện đang phối hợp các ngành, đơn vị liên quan thực hiện các giải pháp về quy hoạch, thu hút đầu tư, phát triển các sản phẩm du lịch, xây dựng thương hiệu du lịch dựa trên những tiềm năng, lợi thế đặc thù.
Dịp Quốc khánh 2/9 là kỳ nghỉ lễ dài cuối cùng trong năm nay. Lượng khách tới nhiều điểm du lịch trong nước dự báo sẽ tăng, nhưng khó "bùng nổ" do ở thời điểm cuối mùa du lịch hè, đồng thời năm học mới đã cận kề.
Đà Lạt và Bangkok đứng đầu trong top 10 điểm đến trong nước và quốc tế được khách Việt tìm kiếm, đặt phòng nhiều nhất trên Booking dịp 2/9.
Với mục tiêu đưa huyện Đà Bắc trở thành điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Hòa Bình, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập của cộng đồng dân cư, chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương. Những năm qua, từ mô hình du lịch cộng đồng của đồng bào Dao xã Cao Sơn, du lịch cộng đồng người Mường xã Hiền Lương, xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc tiếp tục triển khai mô hình du lịch cộng đồng của đồng bào dân tộc Tày tại xóm Thu Lu, xã Giáp Đắt. Mô hình này tuy mới, song với tiềm năng, lợi thế sẵn có và sự hưởng ứng từ người dân, hứa hẹn sẽ tạo nên dấu ấn mới cho đồng bào dân tộc Tày nơi đây.
Từ đầu năm đến nay, huyện Mai Châu quan tâm, tổ chức nhiều chương trình, sự kiện lớn về văn hóa, thể thao, du lịch với điểm nhấn là bản sắc văn hóa dân tộc nhằm tạo sức hút cho điểm đến, góp phần kích cầu du lịch địa phương.
Các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre và Trà Vinh thuộc tiểu vùng duyên hải phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long. Bốn địa phương này có nhiều nét tương đồng như cùng được bao bọc bởi các nhánh thuộc hệ thống sông Mekong, có nhiều cồn, cù lao xanh mát, đa dạng hệ sinh thái, ba tỉnh giáp biển, thuận lợi phát triển nhiều ngành kinh tế, trong đó có du lịch.