(HBĐT) - Vừa qua, tại trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, Sở GD&ĐT đã tổ chức Hội thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2016 – 2017. Tham dự hội thi có 31 dự án; trong đó có 10 dự án cấp THPT và 21 dự án cấp THCS.

 

               BTC trao giấy khen cho các dự án đạt giải nhất tại hội thi.

 

Hội thi được tổ chức với mục đích khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn. Đồng thời góp phần đổi mới các hình thức tổ chức hoạt động dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực học sinh. Khuyến khích các cơ sở giáo dục, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học kĩ thuật của học sinh trung học.

 

So với năm học 2015 – 2016, hội thì năm nay tăng về số lượng và được đánh giá là nâng cao cả về chất lượng. Các dự án tham gia thuộc về những lĩnh vực: khoa học xã hội và hành vi, hóa sinh, hóa học, khoa học trái đất và môi trường, năng lượng vật lý, kĩ thuật cơ khí, kĩ thuật môi trường, phần mềm hệ thống….Ban tổ chức đánh giá các đơn vị đã có sự đầu tư về chuyên môn, chuẩn bị chu đáo. Một số đơn vị có dự án tham gia chất lượng rất tốt như: trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, phòng GD&ĐT huyện Yên Thủy, phòng GD&ĐT thành phố Hòa Bình. Bên cạnh đó cũng có một số đơn vị có các dự án lần đầu tham gia dự thi nhưng đã có chất lượng chuyên môn khá tốt như phòng GD&ĐT huyện Lương Sơn, phòng GD&ĐT huyện Cao Phong và trường THPT Lạc Sơn.

 

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 11 giải nhì, 8 giải 3 và 9 giải khuyến khích cho các dự án có chất lượng xuất sắc. 3 dự án xuất sắc giành giải nhất gồm: Bảo quản cam Cao Phong bằng hợp chất thiên nhiên (trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ), Xe lăn cho người khuyết tật chân (trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ) và Thiết bị cảnh báo và bảo vệ rừng (trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ).

 

Ban Tổ chức cũng đã lựa chọn được 6 dự án xuất sắc nhất để tham dự cuộc thi khoa học kĩ thuật học sinh trung học cấp quốc gia năm học 2016 – 2017.

                                                                                               

 

                                                                                     Dương Liễu

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục