(HBĐT) - Sáng 27/12, Sở KH&CN tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Lãnh đạo Sở KH&CN trao giấy khen cho các Phòng Kinh tế&Hạ tầng các huyện.

 

Trong năm 2016, Sở KH&CN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các lĩnh vực. Ở lĩnh vực quản lý khoa học đã tổ chức nghiệm thu kết thúc 19 đề tài, dự án, qua thẩm định của Hội đồng Khoa học, các đề tài được đánh giá cao, điển hình như đề tài “Xây dựng Bộ chữ Mường phục vụ cho việc bảo tồn phát huy văn hóa Mường tại tỉnh Hòa Bình” đã đạt loại xuất sắc. Hoạt động thanh tra, kiểm tra về lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng đối với sản phẩm hàng hóa, cột đo nhiên liệu, an toàn thực phẩm… triển khai theo đúng kế hoạch, kịp thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Sở đã tổ chức thành công Hội nghị giao ban vùng Trung du miền núi phía Bắc. Về hợp tác quốc tế trong nghiên cứu ứng dụng các tiến bộ KHCN, bước đầu đã ký kết thỏa thuận, làm tiền lệ cho kế hoạch triển khai các nhiệm vụ trong thời gian tới, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong xu thế hội nhập với KHCN trong và ngoài nước. Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 đối với các xã, phường, thị trấn bước vào triển khai, việc ứng dụng CNTT vào CCHC vào hoạt động quản lý Nhà nước có nhiều đổi mới, đặc biệt trong khâu CCHC về cơ cấu, tổ chức nhân sự và trong quản lý các đề tài, dự án. Kết quả đánh giá CCHC của UBND tỉnh năm 2016, Sở KHCN đã đứng thứ nhất trên 20 sở, ngành, vượt 8 bậc so với năm 2015…Với những kết quả đã đạt được trong năm 2016, Sở đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, giải pháp trong công tác, lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh…

 

Những nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 đã được đề ra như:: Xây dựng, rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản về KH&CN; thực hiện có hiệu quả các đề tài, chương trình, dự án KH&CN; đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về KHCN; đẩy mạnh hợp tác trong nước và quốc tế về KH&CN; đẩy mạnh CCHC, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp KH&CN công lập.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định vai trò quan trọng của KH&CN đối với sự phát triển KT-XH ở mỗi địa phương. Biểu dương những kết quả mà Sở KH&CN đã đạt được trong năm 2016 như kết quả trên lĩnh vực CCHC, công tác tham mưu các nhiệm vụ trọng tâm của KH&CN, các hoạt động quản lý Nhà nước về KH&CN được tăng cường. Đặc biệt, bám sát vào tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, các đề tài, mô hình trên lĩnh vực nông nghiệp đã đem lại hiệu quả thiết thực. Trong đó phải kể đến những sản phẩm cam Cao Phong, bưởi đỏ Tân Lạc, cá sông Đà, hạt dổi Lạc Sơn… Cùng với đó là đề tài Xây dựng bộ chữ Mường Hòa Bình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy văn hóa Mường, phục vụ cho việc giao tiếp bằng ngôn ngữ viết hoàn chỉnh. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra một số hạn chế của ngành KH&CN và định hướng một số nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2017 như: Tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm của ngành, tập trung đổi mới tư duy, cách làm. Chú trọng triển khai các đề tài, dự án KHCN hiệu quả đem lại hiệu quả kinh tế cao. Bố trí nguồn lực cho việc nhân rộng các mô hình hiệu quả cao. Làm tốt công tác đặt hàng KHCN. Đảm bảo chất lượng các đề tài, sáng kiến KH&CN. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra. Quan tâm hỗ trợ các đơn vị sự nghiệp KH&CN công lập. Tiếp tục quan tâm xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực, gắn phát triển với tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo chất lượng VSATTP…

 

Tại hội nghị, Sở KH&CN đã trao giấy khen cho 11 tập thể, 74 cá nhân đạt lao động tiên tiến; 11 cá nhân đạt chiến sỹ thi đua cơ sở và tặng giấy khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân các Phòng Kinh tế& hạ tầng cấp huyện.

 

 

                                                                                    PV

 

 

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục