Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Công điện khẩn gửi Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các cơ quan báo chí. Công điện nêu rõ:

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày 13/8 đến hết ngày 16/8, ở Bắc Bộ có mưa dông; riêng các tỉnh miền núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 150-250mm, có nơi trên 300mm. Thời gian mưa lớn xảy ra tập trung về đêm và sáng. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét các tỉnh miền núi phía Bắc. Từ ngày 14-17/8, trên thượng lưu sông Hồng có khả năng xuất hiện đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1,5- 3,5m.

Hiện nay, do mưa lớn kéo dài nhiều ngày trước đó đã làm đất bão hòa nước, cùng với địa hình có độ dốc cao; nhiều hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện đã tích đầy nước nên nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, rủi ro về an toàn cho công trình, vùng hạ lưu công trình khi gặp những trận mưa lớn; đặc biệt trong thời gian này, Nhà máy thủy điện Hòa Bình đang tiến hành xả lũ. Thực hiện Công điện số 36/CĐ-TW hồi 16 giờ ngày 13/8/2017 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai; để giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản và chủ động đối phó với diễn biến của mưa lũ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

UBND các huyện, thành phố phân công cụ thể các thành viên trong Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện, thành phố trực tiếp xuống chỉ đạo chính quyền xã, phường, thị trấn và người dân tổ chức kiểm tra, rà soát ngay những nơi có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và các khu vực thường xuyên bị lũ, chia cắt để thông tin cảnh báo đến người dân, các đối tượng bị ảnh hưởng và triển khai các biện pháp ứng phó phù hợp; chủ động phương án sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Theo dõi chặt chẽ mưa lũ; tăng cường thông tin cảnh báo kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân, các đối tượng bị ảnh hưởng, nhất là vùng sâu, vùng xa để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Bố trí lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn nhất là tại các khu vực trọng điểm có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các khu vực thường xuyên bị chia cắt để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu.

Các thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh theo địa bàn các huyện và thành phố đã được phân công, trực tiếp xuống chỉ đạo các địa phương triển khai các phương án phòng chống mưa lũ, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Đài PT&TH tỉnh, Báo Hòa Bình, đặc biệt là hệ thống phát thanh, truyền tin ở các thôn, bản tăng cường thời lượng đưa tin về diễn biến mưa lũ; tuyên truyền không để người dân vớt củi khi có lũ; hướng dẫn kỹ năng cho cộng đồng để chủ động phòng tránh ứng phó phù hợp.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết; thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh theo số điện thoại: 02183.852.309; email: quanlythientaihb@gmail.com.


                                                                                         PV (TH)


Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục