(HBĐT) - Hưởng ứng phong trào do Hội CCB tỉnh, thành phố Hòa Bình phát động, công tác bảo vệ môi trường luôn được Hội CCB xã Hòa Bình xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Chính vì vậy, bằng cách làm sáng tạo, nhiều năm qua, Hội CCB xã đã triển khai thường xuyên các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường, mang lại hiệu quả tích cực.


Hội viên CCB xã Hòa Bình (TP Hòa Bình) thu gom rác thải bảo vệ môi trường.

 Đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt, Chủ tịch Hội CCB xã Hòa Bình cho biết: Để công tác bảo vệ môi trường trở thành hoạt động sâu, rộng, hàng năm, Hội đã quán triệt, triển khai đến hội viên CCB những nội dung, kiến thức cơ bản bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Luật Bảo vệ môi trường năm 2014... Đây là cơ sở để hội viên hiểu và tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm cho gia đình, người thân về công tác bảo vệ môi trường; khuyến khích hội viên tích cực hưởng ứng các hoạt động như Giờ trái đất, Ngày Môi trường thế giới… Theo đó, từ đầu năm đến nay, Hội đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức trồng hơn 1.000 cây xanh các loại tại các khuôn viên công sở, trường học, đường liên xóm; phát động "Tháng hành động vì môi trường” với nhiều việc làm thiết thực như trồng rừng, ra quân làm sạch đường làng, ngõ xóm, khu dân cư, khơi thông cống, rãnh, thu gom rác thải…

Thực hiện cuộc vận động "Chung tay xây dựng nông thôn mới”, Hội CCB xã Hòa Bình đã chủ động đăng ký thực hiện việc thu gom, xử lý rác thải nông thôn (một chỉ tiêu cơ bản thuộc tiêu chí 17 về môi trường). Các hội viên CCB là nòng cốt của đội thu gom rác thải trên địa bàn xã, bình quân mỗi tuần 3 lần và phối hợp với Công ty vệ sinh môi trường chuyển rác về bãi rác tập trung. Bên cạnh đó, các chi hội đã vận động hội viên CCB chỉnh trang nhà ở, xây dựng các công trình nhà tắm, nhà vệ sinh, bể chứa nước, chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh, giữ gìn vệ sinh công cộng... Đến nay, trên 90% hội viên CCB các cấp đã sử dụng nước hợp vệ sinh. Nhiều chi hội đã xây dựng và duy trì hiệu quả "Thùng rác hộ gia đình”, "Ngõ CCB sáng, xanh, sạch, đẹp”. Ngoài ra, CCB cũng là lực lượng đi đầu trong xây dựng các công trình vệ sinh đạt chuẩn.

Với nhận thức đúng đắn, tinh thần tự giác cao và nhiều cách làm hiệu quả, Hội CCB xã Hòa Bình trở thành lực lượng tiên phong trong công tác bảo vệ và xây dựng môi trường sống sạch đẹp, an toàn ở nông thôn.

 

                                                                                                    P.L

Các tin khác


Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Huyện Mai Châu: Mưa đá lịch sử gây thiệt hại nặng nề tại xã Pà Cò

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Pà Cò (Mai Châu), khoảng 16 - 17h ngày 24/4, một trận mưa đá đổ bộ trên địa bàn xã. Đây là trận mưa đá lớn chưa từng có làm thiệt hại hàng trăm héc ta hoa màu, cây ăn quả. Nhiều nhà dân bị đá rơi làm hư hỏng, sập mái.

Mưa đá gây thiệt hại ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút vào khoảng 16 h chiều 24/4 đã gây thiệt hại cho sản xuất và hoa màu ở 2 xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu.

Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục