(HBĐT) - Ngày 2/11, Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh đã có cuộc làm việc với Viễn thông Hòa Bình (VNPT Hòa Bình) với nội dung giám sát công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực viễn thông và Internet trên địa bàn tỉnh. Tham gia cuộc giám sát có đại diện Sở Thông tin &Truyền thông tỉnh, đại diện Văn phòng và các Ban của HĐND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội (HĐND tỉnh) chủ trì, điều hành cuộc giám sát.



Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội (HĐND tỉnh) chủ trì, điều hành cuộc giám sát.

Hiện, VNPT Hòa Bình đang quản lý, vận hành toàn bộ hệ thống hạ tầng, mạng lưới dịch vụ Viễn thông- CNTT trên địa bàn tỉnh gồm; trên 400 trạm thu- phát sóng dịch vụ điện thoại Vinaphone; hệ thống tổng đài điện thoại cố định trên 30.000 số; hàng nghìn km cáp quang; hệ thống cung cấp dịch vụ Internet tốc độ cao chiếm 70% thị phần khách hàng của tỉnh; hệ thống truyền hình IPTV MyTV; hệ thống thu phát tín hiệu hệ đặc biệt phục vụ liên lạc nội bộ các cơ quan Đảng và T.Ư về tỉnh); cung ứng các phần mềm bản quyền về ứng dụng CNTT, dịch vụ công… Là một doanh nghiệp nhà nước đóng trên địa bàn nên ngoài công tác đảm bảo kinh doanh thì nhiệm vụ chính trị trên địa bàn được đưa lên hàng đầu.

Năm 2016, VNPT Hòa Bình chính thức đổi mới mô hình SX-KD theo Đề án tái cơ cấu của Tập đoàn. Tập thể cán bộ, nhân viên VNPT Hòa Bình đã đoàn kết vượt khó để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2016 và nửa đầu năm 2017. Cụ thể: Năm 2016, doanh thu đạt trên 166 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2015, nộp ngân sách nhà nước gần 7 tỷ đồng. doanh thu 6 tháng đầu năm 2017 ước đạt 99 tỷ đồng. Đầu anwm 2017, VNPT Hòa Bình đã tập trung đầu tư mở rộng nheieuf tueyens cáp quang nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển và tăng khả năng cạnh tranh dịch vụ Fiber VNN đòng thời nâng cao chất lượng mạng lưới. Đảm bảo an toàn và thông suốt thông tin liên lực phục vụ cho các cấp ủy Đảng, chính quyền và phát triển Kt-XH, QP-AN của tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tại buổi giám sát, đại diện VNPT Hòa Bình cũng nêu rõ những khó khăn, bất cập trong thực hiện nhiệm vụ SX-KD và thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. Tại cuộc giám sát VNPT Hòa Bình đã đưa ra một số kiến nghị, đề xuất với: Bộ Thông tin& Truyền thông, phê duyệt các dự án xây dựng hạ tầng viễn thông công ích để DN có thể cung cấp dịch vụ viễn thông (VT), công nghệ thông tin (CNTT) tới các khu vực vùng sâu, xa. UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo các sở, ngành tiếp tục triển khai thỏa thuận hợp tác chiến lược về VT-CNTT giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với UBND tỉnh Hòa Bình. Tạo điều kiện thuận lợi cho VNPT Hòa bình được tham gia xây dựng hạ tầng VT-CNTT taị các KCN, dịch vụ, thương mại và du lịch… của tỉnh. Đề nghị UBND tỉnh xem xét triển khai dịch vụ Vinaphone- S tại các khu vực có nhiều nguy cơ bị cô lập khi bão lũ xảy ra. Đề nghị Sở Thông tin& Truyền thông và các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng các trạm BTS và cơ sở hạ tầng để phát triển mạng Vinaphone. Tạo điều kiện cho VNPT Hòa Bình được tham gia các dự án cung cấp dịch vụ VT- CNTT của tỉnh…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Trưởng đoàn giám sát đã đánh giá cao sự nỗ lực của VNPT Hòa Bình trong sản xuất, kinh doanh cũng như thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao ( trong bối cảnh lĩnh vực VT-CNTT, thị trường di động, băng rộng đã ở mức bão hòa). Qua nghe báo cáo và ý kiến trao đổi của các đại biều, đồng chí trưởng đoàn đã định hướng một số nội dung mà VNPT Hòa Bình cần thực hiện trong thời gian tới để thực hiện tốt hơn công tác quản lý nhà nước và các hoạt động thuộc lĩnh vực viễn thông, Internet trên địa bàn. Những đề xuất, kiến nghị của VNPT Hòa Bình sẽ được tổng hợp đầy đủ để báo cáo lại với Thường trực HĐND tỉnh và chuyển tới các cấp, các ngành hữu quan xem xét, xử lý theo quy định.

                                             Thúy Hằng

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục