(HBĐT) - Ngày 3/1, Sở Khoa học - Công nghệ tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

 Đ/c Đỗ Hải Hồ, Giám đốc Sở KHCN đã trao giấy khen cho các cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.


Lãnh đạo Sở KHCN trao giấy khen cho các cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến.

Trong năm 2017, hoạt động quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh được triển khai có hiệu quả. Hoàn thành và vượt tiến độ 7/7 nhiệm vụ trọng tâm UBND tỉnh giao. Nhiệm vụ KHCN cấp quốc gia về khắc phục sự cố trượt lở, tạo sinh kế cho người dân vùng sạt lở được triển khai hiệu quả. Hoạt động về hợp tác quốc tế được UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp phát triển khoa học và công nghệ. Hoạt động KHCN cấp huyện tiếp tục được quan tâm, đặc biệt là việc ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO cấp xã. Hoạt động thanh tra, kiểm tra về đo lường chất lượng đối với các sản phẩm hàng hóa, đặc biệt là kinh doanh xăng dầu được thực hiện nghiêm túc, đúng luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng không để xảy ra khiếu nại, tố cáo.

Trong năm, Sở đã phối hợp các cấp, ngành trung ương và địa phương triển khai một số dự án ứng dụng khoa học kỹ thuật như: Ứng dụng KHCN phát triển nghề nuôi ong theo hướng hàng hóa, mô hình nuôi bò thịt theo quy mô công nghiệp, mô hình nuôi cá trắm đen, đánh giá hoạt tính sinh học của một số hợp chất chính phân lập từ cây xạ đen, hoàn thành xây dựng bộ gõ và tài liệu giảng dạy chữ dân tộc Mường…

Tại hội nghị các đại biểu cũng mạnh dạn nêu ra những hạn chế của ngành trong năm qua như việc ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào thực tế triển khai còn chậm. Hiệu quả quản lý nhà nước về tiêu chuẩn đo lường chất lượng chưa cao. Hiệu quả hoạt động dịch vụ của các đơn vị sự nghiệp công lập chưa cao, còn lúng túng trong việc lựa chọn sản phẩm chủ lực.

Năm 2018, ngành tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động KHCN, giảm đề tài nghiên cứu, tăng mô hình ứng dụng, dự án sản xuất thử nghiệm, đổi mới công tác kiểm tra tiến độ, tổ chức nghiệm thu kết thúc, xét duyệt, lựa chọn ký hợp đồng các đề tài, đề xuất các đề tài cấp quốc gia, dự án nông thôn miền núi. Thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ cấp bách như hỗ trợ nông dân vùng thiên tai ở Đà Bắc, phòng chống sạt lở đồi ông Tượng, đồi máng nước thành phố Hòa Bình và khu vực xã Hạ Bì, Đú Sáng, huyện Kim Bôi. Tiếp tục triển khai 12 để tài ưu tiên được Tỉnh ủy giao. Hỗ trợ việc xác lập quyền sở hữu trí tuệ, đăng ký nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm là đặc sản địa phương, tiến tới mỗi xã, huyện có một sản phẩm làm thế mạnh phát triển kinh tế. Tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác với các đơn vị trong và ngoài nước….

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích của cán bộ, nhân viên ngành KHCN đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng thời, nhấn mạnh ngoài công tác phát triển thương hiệu ngành cần chú trọng công tác quản lý, bảo vệ thương hiệu như cam Cao Phong, gà Lạc Sơn…Theo đó phải nâng cao nhận thức của người sản xuất trong việc đảm bảo vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường. Để mọi người cùng ý thức trách nhiệm thực hiện quy định về sản xuất của sản phẩm. Ngành cần đẩy mạnh, tiếp cận ứng dụng KHCN tiến bộ và đưa ứng dụng, mô hình thương mại hóa mạnh mẽ. Đồng thời, tham mưu hiệu quả cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác KHCN của tỉnh.

Nhân dịp này, Sở Khoa học - Công nghệ đã trao tặng giấy khen cho 11 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và 10 tập thể, 75 cá nhân đạt danh hiệu thi đua lao động tiên tiến.


                                                                                   Việt Lâm


Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục