(HBĐT) - Ngày 9/11, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị tập huấn triển khai văn bản pháp luật về Bảo vệ môi trường năm 2018; hướng dẫn công tác bảo vệ môi trường cho đối tượng là cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trong các sở, ban, ngành, địa phương và các cơ sở, doanh nghiệp. 


Toàn cảnh lớp tập huấn.

Tham dự hội nghị tập huấn có gần 130 cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường của các sở, ban, ngành, địa phương và các cơ sở, doanh nghiệp. Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến, trao đổi và thảo luận một số vấn đề cơ bản về công tác quản lý và bảo vệ môi trường. Cụ thể là: Hướng dẫn các bước thực hiện quy định pháp luật về bảo vệ môi trường; Trách nhiệm của chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án; Tình hình thực hiện pháp luật về BVMT tại các cơ sở, doanh nghiệp; Phát động phong trào thi đua giảm thiểu rác thải nhựa và Hướng dẫn công tác kiểm soát ô nhiễm và quản lý chất thải.

Theo lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh, đây là những nội dung có ý nghĩa quan trọng trong việc nắm bắt các văn bản quy phạm pháp luật và hiểu sâu sắc hơn công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường ở từng địa phương và các đơn vị. Thông qua hội nghị cung cấp cho các đại biểu thêm kiến thức về công tác bảo vệ môi trường, từng bước đưa công tác quản lý và bảo vệ môi trường tại địa phương đi vào nề nếp, hoạt động có hiệu quả, thực hiện tốt hơn nữa Luật Bảo vệ môi trường. Đồng thời phối hợp chặt chẽ giữa Sở TN&MT với các sở, ngành liên quan, các huyện, thành phố và doanh nghiệp trong tỉnh, góp phần vào sự phát triển của tỉnh nhà.


                                                                              H.Trung

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục