(HBĐT) - Ngày 2/10, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh có công văn về việc đảm bảo an toàn vùng hạ du khi đập thủy điện Hòa Bình mở thêm 1 cửa xả lũ.


Thực hiện Công điện của Ban chỉ đạo T.Ư về PCTT, chiều 2/10, đập thủy điện Hòa Bình mở thêm 1 cửa xả đáy.

Nhà máy Thủy điện Hòa Bình đã mở 1 cửa xả đáy và tiếp tục mở thêm 1 cửa xả đáy vào chiều 2/10 theo Công điện số 14/CĐ-TƯ hồi 15h ngày 2/10/2020 của Ban chỉ đạo T.Ư về PCTT (theo Công điện, hồi 14h ngày 2/10, mực nước hồ Hòa Bình ở cao trình 116,99 m, lưu lượng đến hồ 5.124 m3/s, tổng lưu lượng xả 3.984 m3/s). Để đảm bảo an toàn vùng hạ lưu đập thủy điện Hòa Bình khi mở thêm 1 cửa xả đáy, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các sở, ngành, Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Ban chỉ huy PCTT&TKCN thành phố Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh, Báo Hòa Bình, Nhà máy Thủy điện Hòa Bình tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung Công điện số 08/CĐ-UBND, ngày 29/9/2020 của UBND tỉnh về đảm bảo an toàn khi Nhà máy Thủy điện Hòa Bình xả lũ.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN thành phố Hòa Bình tổ chức thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông; cơ sở nuôi trồng thủy sản trên sông, phương tiện vận tải thủy; các bến đò ngang; các hoạt động SX-KD, khai thác cát, sỏi biết thời gian mở tiếp 1 cửa xả lũ đập thủy điện Hòa Bình để chủ động các biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Tiếp tục triển khai các phương án ứng phó đảm bảo an toàn hạ du; chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, thiết bị cảnh báo người dân để ứng phó khi đập thủy điện tiếp tục xả lũ. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức PCTT để tránh thiệt hại cho các phương tiện, công trình xây dựng trên sông, lồng bè nuôi trồng thủy sản, người dân sống ven sông để sẵn sàng ứng phó.

Các thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh được phân công phụ trách địa bàn TP Hòa Bình thường xuyên nắm bắt tình hình, chỉ đạo UBND thành phố trong công tác phòng chống, ứng phó với việc xả lũ.

Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng rà soát phương án, sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả khi có yêu cầu.

Nhà máy Thủy điện Hòa Bình thông báo cho người dân dọc 2 bờ sông Đà vùng hạ du bằng hệ thống 7 loa cảnh báo xả lũ hạ du theo quy định; cử các lực lượng thường xuyên canh gác không cho người dân tụ tập, quay phim, chụp ảnh tại khu vực cửa xả…


H.N (TH)

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục