(HBĐT) - Từ đầu năm đến ngày 6/11, huyện Tân Lạc mới triển khai thực hiện được 55 thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ (MĐ) 3, MĐ 4. Tuy nhiên, sau chưa đầy 2 tháng, với nhiều giải pháp hiệu quả, phù hợp thực tiễn được triển khai, đến nay, huyện đã tiếp nhận được 10.441 hồ sơ DVCTT MĐ 3, MĐ 4. Đây là một chuyển biến tích cực rất đáng ghi nhận.


Trong gần 2 tháng, huyện Tân Lạc tiếp nhận hơn 10.400 hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lê Chí Huyên, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Thẳng thắn nhìn nhận là công tác cải cách hành chính (CCHC), nhất là việc thực hiện DVCTT MĐ 3, MĐ 4 trên địa bàn huyện có một số hạn chế. Mấu chốt vấn đề được xác định là yếu ở khâu tuyên truyền. Do đó, ngày 18/9/2020, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 99/KH-UBND về việc "tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng, thực hiện DVCTT MĐ 3, MĐ 4 trên địa bàn huyện Tân Lạc”. Trong đó, tập trung vào việc tuyên truyền để tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện hiểu được lợi ích cũng như dễ dàng tiếp cận, sử dụng các DVCTT MĐ 3, MĐ 4 đã được UBND huyện triển khai phục vụ. Nâng cao hiệu quả hoạt động, hiệu lực quản lý của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn. Cải thiện cách thức thực hiện, đổi mới phương thức phục vụ trong tiếp nhận hồ sơ, giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) thông qua việc ứng dụng CNTT. Giảm chi phí hoạt động, tăng năng suất lao động, làm cho hoạt động của các cơ quan Nhà nước công khai, minh bạch hơn. Đồng thời, cung cấp thông tin, DVCTT cho người dân, doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi. Nhờ vậy, tiết kiệm chi phí, thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện các TTHC, nhằm góp phần đẩy mạnh công tác CCHC và nâng cao chỉ số CCHC của huyện. 

Việc tuyên truyền tập trung vào hướng dẫn quy trình, thủ tục, cách  sử dụng phần mềm DVCTT MĐ 3, MĐ 4 để tổ chức, cá nhân biết, khai thác, sử dụng tại địa chỉ: dichvucong.hoabinh.gov.vn. Tình hình, kết quả thực hiện, gương điển hình tiên tiến và những tồn tại, hạn chế trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua hình thức cung cấp DVCTT MĐ 3, MĐ 4. Đồng thời, công khai TTHC trên Cổng DVCTT của huyện, xã; niêm yết tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện, xã, trang thông tin điện tử của huyện, xã đối với TTHC thực hiện DVCTT MĐ 3, MĐ 4.

Tìm hiểu thực tế tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện cũng như UBND các xã, thị trấn thời gian gần đây cho thấy, việc xử lý các TTHC bằng hình thức DVCTT MĐ 3, MĐ 4 cho tổ chức, cá nhân đã được các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện kịp thời, chính xác, đồng bộ. Đã xác định cụ thể nội dung công việc, tiến độ, trách nhiệm chủ trì, cách thức phối hợp thực hiện của các cơ quan, đơn vị. Các cán bộ đã hướng dẫn người dân thực hiện việc tra cứu tình trạng hồ sơ qua trang thông tin điện tử của huyện, xã. Việc tổ chức triển khai thực hiện DVCTT MĐ 3, MĐ 4 đối với các TTHC tại cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn được đưa vào là một trong những nội dung, tiêu chí quan trọng để đánh giá kết quả công tác CCHC hàng năm. Nhờ triển khai đồng bộ, thiết thực, hiệu quả, trong gần 2 tháng, (từ ngày 6/11 - 22/12), huyện Tân Lạc đã có thêm 10.441 hồ sơ được được xử lý bằng hình thức DVCTT MĐ 3, MĐ 4.

Dương Liễu

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục