(HBĐT) - Ngày 7/1/2021, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã công bố tái định vị thương hiệu Viettel, với bộ nhận diện gồm logo và slogan mới. Đây là lần thứ 2 Viettel chủ động thực hiện tái định vị thương hiệu sau lần đầu tiên vào năm 2004.


•Logo mới có màu đỏ chủ đạo 

•Slogan mới là "Theo cách của bạn”



 
Lý do của lần tái định vịnh thương hiệu Viettel lần thứ 2 là thay đổi lớn trong chiến lược phát triển. Điều này kéo theo sự thay đổi về logo và slogan, cũng như sự bổ sung về giá trị cốt lõi của thương hiệu.

Sứ mệnh mới "Tiên phong kiến tạo xã hội số”

Sau khi thực hiện xong sứ mệnh "Phổ cập dịch vụ viễn thông” ở Việt Nam, từ năm 2018, Viettel tuyên bố sứ mệnh mới "Tiên phong kiến tạo xã hội số” và thực hiện chuyển đổi từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang một nhà cung cấp dịch vụ số. Cho đến cuối năm 2020, Viettel đã hình thành 6 nền tảng chủ đạo của một xã hội số gồm: Hạ tầng số, Giải pháp số, Nội dung số, Tài chính số, An ninh mạng và Nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao. 

Việc tái định vị giúp thương hiệu Viettel phù hợp với chiến lược và tầm nhìn mới đã được tuyên bố và thực hiện trong thực tế, khẳng định Viettel không còn là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đơn thuần.

Giá trị dẫn dắt của thương hiệu

Trước đây, giá trị cốt lõi của thương hiệu Viettel là Quan tâm (Caring) và Sáng tạo (Innovative) và hai giá trị này vẫn được Viettel tiếp tục gìn giữ và phát triển trong giai đoạn mới. 
Bên cạnh đó, giá trị cốt lõi của thương hiệu được bổ sung thêm nhân tố mới là Khát khao (Passionate) – nhân tố thúc đẩy mạnh mẽ nguồn năng lượng, sức trẻ cho thương hiệu. Cả ba giá trị này được Viettel kết tinh trong 1 từ thể hiện cho triết lý thương hiệu là "Diversity” – Cộng hưởng tạo sự khác biệt.

Logo màu đỏ chủ đạo và slogan "Your way - Theo cách của bạn”
 

Logo mới của Viettel có màu sắc chủ đạo là màu đỏ với ý nghĩa của sự trẻ trung, khát khao, đam mê và năng động. Đây cũng là biểu trưng cho màu cờ tổ quốc, của niềm tự hào dân tộc, sự mạnh mẽ và bản lĩnh tiên phong của thương hiệu Viettel. 

Về thiết kế, logo mới lược bỏ "dấu ngoặc kép” bao quanh chữ Viettel và phát triển thành khung hội thoại điện tử nhằm gìn giữ tinh thần tôn trọng, lắng nghe và phục vụ con người như những cá thể riêng biệt. Đây cũng là cách thể hiện sự chuyển dịch của Viettel từ công ty viễn thông trở thành một công ty cung cấp dịch vụ số. Hình khối của logo được giản lược và sử dụng cách viết thường nhằm thể hiện sự cởi mở, thân thiện.

Được xây dựng với cấu trúc mở, slogan mới "Theo cách của bạn" và phiên bản tiếng Anh là "Your way” giúp Viettel truyền tải thông điệp khuyến khích mỗi người sáng tạo hơn và thể hiện bản thân, cùng nhau tạo ra những giá trị tốt đẹp hơn cho cuộc sống. Bên cạnh đó, slogan mới cũng thể hiện thông điệp mở cho nhiều dịch vụ số mới của Viettel chứ không chỉ là viễn thông như slogan trước đó là "Hãy nói theo cách của bạn – Say it your way”. 

Những giá trị luôn được Viettel gìn giữ

Thay đổi logo, slogan và bổ sung giá trị cốt lõi cho thương hiệu nhưng tinh thần và giá trị cốt lõi quan trọng nhất của Viettel vẫn được gìn giữ và duy trì xuyên suốt trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai là tầm nhìn "Sáng tạo vì con người”. Đây điều mà Viettel sẽ tiếp tục thực hiện, không bao giờ thay đổi. Bên cạnh đó, Tập đoàn vẫn giữ tên gọi Viettel - một doanh nghiệp lớn của quốc gia, một tổ chức luôn tự nhận những trọng trách với dân tộc. Cuối cùng, đó là tinh thần tôn trọng con người, phục vụ con người như những cá thể riêng biệt. Tinh thần kinh doanh gắn với trách nhiệm với xã hội. Tinh thần đoàn kết, gắn bó máu thịt của Viettel. 

Ông Lê Đăng Dũng – Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel nói: "Cùng với tuyên bố về sứ mệnh "Tiên phong kiến tạo xã hội số, việc tái định vị thương hiệu và ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Viettel muốn thể hiện sự thay đổi sâu sắc trong tâm trí, trong hành động và định hướng tương lai của mình để thực sự là một nhà cung cấp dịch vụ số tiên phong và chủ lực, trong thời đại số của một xã hội đang chuyển dịch số cực kỳ mạnh mẽ”.      

     
P.V

Các tin khác


Ứng dụng CNTT trong công tác dự báo, phòng chống thiên tai tại Huyện Ba Chẽ - Quảng Ninh

(HBĐT) - Năm 2020 nước ta đã đón nhận 14 cơn bão, 01 áp thấp nhiệt đới, 22 đợt không khí lạnh; 13 đợt nắng nóng; 18 đợt mưa lớn trên diện rộng; 17 đợt lũ trên phạm vi cả nước trong năm 2020; đặc biệt trong đó có cơn bão số 9 là 1 trong 2 cơn bão mạnh nhất trong vòng 20 năm qua, 41 ngày liên tiếp mưa, mưa lớn ở miền Trung gây thiệt hại, mất mát lớn về tính mạng, tài sản, giao thông… (nguồn: http://kttvqg.gov.vn) mặc dù đã được dự báo, cảnh báo sớm. thực tế cho thấy đối phó với thảm họa thiên nhiên là một thách thức của con người hiện nay.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật: Triển khai nhiệm vụ năm 2021    

(HBĐT) - Ngày 20/1, BTV Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò tại huyện Tân Lạc

(HBĐT) - Ngày 20/1, đoàn công tác do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục (VDNC) trên trâu, bò tại huyện Tân Lạc. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo các Sở: NN&PTNT, KH&CN, Tài chính và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh. 

Tăng cường phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ mùa hanh khô, Tết Nguyên đán

(HBĐt) - UBND tỉnh có Công văn số 55/UBND-NC ngày 14/1/2021 chỉ đạo tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PC,CC&CN,CH) mùa hanh khô, Tết Nguyên đán Tân Sửu và các lễ hội đầu năm 2021.

Chú trọng đầu tư, cải tạo lưới điện nông thôn

(HBĐT) - Mặc dù được đầu tư, cải tạo thường xuyên, nhưng hạ tầng lưới điện ở một số khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh vẫn chưa đáp ứng nhu cầu phục vụ sinh hoạt, sản xuất của người dân. Do đó, ngành Điện đã, đang chú trọng, ưu tiên nguồn lực để cải tạo, nâng cấp lưới điện ở những khu vực này.

Phòng, chống cháy nổ mùa hanh khô, Tết Nguyên đán và lễ hội xuân 2021

(HBĐT) - Thời tiết hanh khô cuối năm và dịp Tết Nguyên đán cũng như mùa lễ hội, hoạt động thắp hương, đốt vàng mã, sử dụng ga, điện, nhiên liệu trong sinh hoạt của người dân gia tăng. Thực tế đó tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao. Để hạn chế tối đa nguy cơ cháy nổ, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an tỉnh đã gấp rút triển khai các phương án đảm bảo PCCC mùa hanh khô, dịp Tết Nguyên đán và lễ hội xuân 2021. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục