Siêu bão Bebinca mang theo những trận cuồng phong dự báo sẽ đổ bộ thành phố Thượng Hải, Trung Quốc trong ngày 16/9.


Bầu trời Thượng Hải chuyển màu xám xịt trước khi bão Bebinca đổ bộ, ngày 15/9.

Theo các chuyên gia, bão Bebinca có thể là cơn bão nhiệt đới mạnh nhất tấn công vào trung tâm tài chính của Trung Quốc kể từ năm 1949.

Để ứng phó với siêu bão Bebinca, giới chức Thượng Hải đã sơ tán người dân, hủy hàng trăm chuyến bay và sự kiện ngoài trời, tạm dừng các tuyến tàu điện ngầm... từ ngày 15/9. Chính quyền thành phố cũng khuyến cáo người dân không tụ tập đông người và gia cố nhà cửa, đồng thời kêu gọi các tàu, thuyền về cảng để tránh trú.

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc đã nâng cảnh báo bão từ màu cam lên màu đỏ vào 18h ngày 15/9. Quận Sùng Minh ở Thượng Hải đã ra lệnh sơ tán 9.318 người từ ngày 14/9 và các công tác liên quan đã hoàn tất trong ngày 15/9.

Tất cả các chuyến bay khởi hành hoặc hạ cánh tại một trong hai sân bay của Thượng Hải sau 20h ngày 15/9 đều đã bị hủy. 6 tuyến tàu điện ngầm và các đoạn cầu vượt của 9 tuyến tàu điện ngầm khác sẽ tạm dừng hoạt động từ ngày 16/9. Một số chuyến tàu hoạt động trên tuyến đường sắt qua đồng bằng sông Dương Tử cũng đã bị tạm dừng.

Thành phố Thượng Hải, nơi sinh sống của khoảng 25 triệu cư dân, đã kiểm tra hệ thống thoát nước, triển khai lực lượng đặc nhiệm khẩn cấp gồm 200 người, tuần tra cơ sở hạ tầng cứu trợ lũ lụt và hạ mực nước sông xuống 2,4 m để chuẩn bị ứng phó với mưa lớn và nguy cơ ngập lụt.

Các thành phố lân cận ở tỉnh Giang Tô và Chiết Giang cũng đã chuẩn bị ứng phó với tác động của bão Bebinca. Trong đó, tỉnh Chiết Giang đã sơ tán hơn 9.000 công nhân khỏi một khu công nghiệp.

Từ 8h ngày 15/9 đến 8h ngày 16/9, sẽ có mưa lớn đến mưa như trút nước ở phía Nam Giang Tô, phía Bắc Chiết Giang và tại thành phố Thượng Hải, một số khu vực sẽ có mưa cực lớn (100 - 120 mm).

Các khu vực ven biển, bao gồm Thượng Hải, Đông Nam Giang Tô, vịnh Hàng Châu, cửa sông Dương Tử và quần đảo Chu Sơn sẽ chứng kiến ​​sức gió giật lên tới cấp 13, tức là 37,0 - 41,4 m/s. Gần tâm bão Bebinca, tốc độ gió có thể đạt cấp 12 - 14.


Theo VTV

Các tin khác


Lùi thời điểm tắt sóng 2G đến ngày 16/10/2024

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa ban hành Thông tư 10/TT-BTTTT lùi thời điểm tắt sóng 2G từ 16/9/2024 sang 16/10/2024.

Nỗ lực cấp điện cho gần 500.000 khách hàng còn lại

Theo số liệu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn của các đơn vị thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, đến sáng ngày 13/9 đã khôi phục vận hành được 1.499/1.678 đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.

Thời tiết ngày 13/9: Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa dông, lũ trên các sông xuống dần

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 13/9, ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, với lượng mưa phổ biến 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 120 mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Lũ trên các sông đang tiếp tục xuống

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, lũ trên sông Thao tại Yên Bái tiếp tục xuống dưới mức báo động 2; sông Lô tại Tuyên Quang xuống mức báo động 1 và Vụ Quang sẽ xuống trên mức báo động 1.

Điều tiết công suất phát điện của nhà máy thuỷ điện Hòa Bình để giảm lũ cho hệ thống sông Hồng

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành liên quan điều tiết công suất phát điện của nhà máy thuỷ điện Hòa Bình để ưu tiên điều tiết giảm lũ cho hệ thống sông Hồng.

9 người thương vong và nhiều thiệt hại tài sản do bão số 3 và hoàn lưu sau bão

Theo báo cáo nhanh của Sở NN&PTNT tỉnh Hoà Bình, tính đến 15h ngày 12/9, ảnh hưởng bão số 3 và hoàn lưu sau bão, trên địa bàn tỉnh có 7 người chết, 2 người bị thương; hàng nghìn ha hoa màu và nhiều công trình giao thông, thuỷ lợi bị hư hỏng nặng. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục