Chiều 16/9, đoàn công tác của đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã kiểm tra, đôn đốc công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại huyện Đà Bắc. Tham gia đoàn có đồng chí Bùi Văn Luyến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan.


Đoàn công tác khảo sát, đánh giá mức độ nguy hiểm tại khu đồi có dấu hiệu bị nứt dài, nguy cơ sạt lở rất cao tại xóm Rằng, xã Cao Sơn (Đà Bắc).



Các đồng chí trong đoàn công tác tặng quà hộ dân phải khẩn cấp di dời khỏi khu vực nguy hiểm tại xóm Rằng, xã Cao Sơn (Đà Bắc).

Đoàn công tác đã thị sát tình hình sạt lở đất gây nguy hiểm tại xóm Rằng, xã Cao Sơn. Tại đây, sau khi phát hiện vết nứt dài trên đồi Ao Ếch phía sau xóm Rằng có nguy cơ rất cao sạt trượt xuống khu vực dân cư và trường học, xã Cao Sơn đã khẩn cấp sơ tán 29 hộ dân (trong tổng số 108 hộ dân). Cùng với đó, điểm trường tiểu học và mầm non xóm Rằng phải dừng hoạt động. Trước đó, chủ động ứng phó với bão số 3, xã Cao Sơn đã rà soát các khu vực có nguy cơ thiên tai và di dời hộ dân thuộc các xóm: Lanh, Sưng, Tằm. 

Làm việc với đoàn công tác, lãnh đạo huyện Đà Bắc báo cáo tình hình thiệt hại do bão số 3, công tác khắc phục hậu quả thiên tai và kiến nghị một số nội dung nhằm hỗ trợ huyện tháo gỡ khó khăn sau mưa lũ; tiếp thêm nguồn lực để huyện hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống, phục hồi sản xuất. Qua đánh giá sơ bộ đến ngày 12/9, tổng thiệt hại của huyện ước khoảng 10,4 tỷ đồng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chia sẻ với những thiệt hại, khó khăn của huyện; ghi nhận nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, tổ chức, người dân và các lực lượng đã triển khai thực hiện nghiêm các nhiệm vụ ứng phó với mưa bão. 

Đồng chí đề nghị huyện Đà Bắc tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để thực hiện tốt công tác khắc phục hậu quả bão số 3. Trong đó, chú trọng một số nội dung cấp bách như: hỗ trợ bà con khó khăn về nhà ở; quan tâm đời sống của các đối tượng yếu thế; đẩy mạnh an sinh xã hội trong các vùng bị thiệt hại nặng; thực hiện đồng bộ các giải pháp phục hồi sản xuất, tạo sinh kế ổn định cho người dân... 

Đặc biệt, đề cập đến nguy cơ sạt lở đất trên địa bàn huyện, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh ưu tiên cao nhất là đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại về người do các nguyên nhân chủ quan. Từ đó, yêu cầu địa phương tiếp tục theo dõi, rà soát, đánh giá kịp thời các điểm có nguy cơ cao để triển khai phương án di dân gắn với đảm bảo các điều kiện cho người dân tại nơi ở tạm. Về lâu dài, cần thực hiện tốt công tác tái định cư, sắp xếp ổn định dân cư trên địa bàn huyện Đà Bắc. 


Thu Trang

Các tin khác


Thời tiết ngày 16/9: Nhiều nơi trên cả nước có mưa to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/9, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, cục bộ có nơi trên 80 mm.

Thời tiết ngày 15/9: Bắc Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa dông, lũ trên các sông giảm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/9, chiều tối và đêm 15/9, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, cục bộ có nơi trên 60 mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Lùi thời điểm tắt sóng 2G đến ngày 16/10/2024

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa ban hành Thông tư 10/TT-BTTTT lùi thời điểm tắt sóng 2G từ 16/9/2024 sang 16/10/2024.

Nỗ lực cấp điện cho gần 500.000 khách hàng còn lại

Theo số liệu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn của các đơn vị thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, đến sáng ngày 13/9 đã khôi phục vận hành được 1.499/1.678 đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.

Thời tiết ngày 13/9: Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa dông, lũ trên các sông xuống dần

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 13/9, ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, với lượng mưa phổ biến 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 120 mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Lũ trên các sông đang tiếp tục xuống

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, lũ trên sông Thao tại Yên Bái tiếp tục xuống dưới mức báo động 2; sông Lô tại Tuyên Quang xuống mức báo động 1 và Vụ Quang sẽ xuống trên mức báo động 1.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục