Viettel giảm cao nhất tới 20% cho tất cả thuê bao trả trước và trả sau. Còn VNPT cũng đang chờ Bộ TT&TT phản hồi về phương án giảm cước được cho là "có tính cạnh tranh cao".

Cuộc chiến giảm cước
Cuộc chiến giảm cước di động sắp "mở màn"?

Viettel vừa phát đi thông báo từ ngày 01/02/2010, cước thoại của Viettel giảm trung bình 15%, mức giảm cao nhất tới 20% (tùy từng gói cước) cho tất cả các thuê bao trả trước và trả sau, cước thoại thấp nhất chỉ còn 790đ/phút.

Trước động thái này, thông tin từ VNPT cho biết, VNPT đã xây dựng phương án giảm cước và đăng ký với Bộ TT&TT gói cước cơ bản bằng mức hiện tại và xin khung để ban hành nhiều gói cước khác nhau có tính cạnh tranh cao. 

Tuy nhiên, đến nay, Bộ TT&TT chưa có phản hồi về phương án này của VNPT. Nhiều khả năng VNPT sẽ phải nhanh chóng ban hành quyết định giảm cước tương đương với mức giảm của Viettel để đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Theo quyết định mới của Viettel, mức cước của 04 gói trả sau sẽ được giảm cước gọi nội mạng và ngoại mạng trung bình khoảng 200 đồng/phút gọi. Đối với 07 gói trả trước, mức cước cũng giảm từ 10 – 20% cho mỗi hạng mục cước gọi.

Giám đốc Viettel Telecom, ông Hoàng Sơn, cho biết đây là đợt giảm cước quy mô lớn được thực hiện với mục tiêu phục vụ lợi ích lâu dài cho khách hàng, đồng thời cũng là lời tri ân đối với khách hàng nhân dịp năm mới 2010. Mặt khác, trong điều kiện nền kinh tế đang phục hồi, việc giảm cước này của Viettel cũng nhằm thúc đẩy tiêu dùng, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và người dân.

“Cho đến nay các chương trình khuyến mại thường chỉ đến được với một số khách hàng, số còn lại vì nhiều lý do khác nhau đã không nhận được những lợi ích từ khuyến mại. Vì vậy, chúng tôi tiến hành đợt giảm cước này nhằm đem lại lợi ích cho 100% khách hàng của mình”, ông Hoàng Sơn chia sẻ.

Đây là lần đầu tiên Viettel thực hiện chính sách giảm cước ngay từ đầu năm, đồng thời Viettel cơ cấu lại các gói cước hiện có. Nhiều khả năng, sau khi phương án cước của VNPT được phê duyệt, cuộc đua giảm cước di động mới trong năm 2010 sẽ bắt đầu được "mở màn".

                                                                                      Theo Vnn

Các tin khác


Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục