Ông Lưu Tiến Long.

Ông Lưu Tiến Long.

Hà Nội sẽ tổ chức cuộc vận động 100.000 hộ gia đình tại 10 quận nội thành tham gia phong trào hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong năm 2010, ông Lưu Tiến Long, Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết.

Các hộ gia đình tham gia sẽ được bình xét theo danh hiệu “Gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” và “Gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tiêu biểu”. Theo quy chế, các hộ gia đình được nhận danh hiệu phải đang sử dụng ít nhất ba trong năm sản phẩm tiết kiệm năng lượng (TKNL) sau: Bóng đèn tiết kiệm điện (compact, đèn huỳnh quang T5, T8…), bếp gas có chắn gió, bồn cầu có hai chế độ xả nước tiết kiệm, điều hòa không khí có sử dụng công nghệ inverter (biến tần), bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời.


Theo ông Đào Hồng Thái, Giám đốc Trung tâm TKNL Hà Nội, trong số năm sản phẩm TKNL trên, có ba sản phẩm hầu hết các gia đình đều đã sử dụng, hai sản phẩm còn lại được đưa vào quy chế để định hướng cho các gia đình sử dụng. Ban tổ chức dự kiến sẽ có khoảng 30% trong số 100.000 hộ tham gia đạt được điều kiện trên. Lễ phát động có chủ đề “Sử dụng năng lượng hiệu quả trong mỗi hộ gia đình là tiết kiệm cho các thế hệ tương lai” được tổ chức vào tối 30-3 tới với sự tham gia của 1.000 người dân.


Kết quả điều tra ở Việt Nam cho thấy, lượng điện tiêu thụ tại các hộ gia đình chiếm khoảng 35-40% tổng điện tiêu thụ quốc gia. Trung bình mỗi người dân khu vực đô thị chi khoảng 5 đến 7 triệu đồng/năm cho nhu cầu tiêu thụ năng lượng bao gồm: chiếu sáng, nước nóng, đun nấu, quạt máy, điều hòa, máy tính, TV, nhu cầu đi lại… Nếu TKNL, người dân sẽ giảm được khoảng 10% chi phí, ông Thái nói.


* Cũng trong lĩnh vực TKNL, Sở Công thương Hà Nội cho biết, Hội chợ triển lãm quốc tế Năng lượng hiệu quả - môi trường Hà Nội 2010 (ENTECH Hanoi 2010) lần thứ hai với sự tham gia của 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực năng lượng và môi trường sẽ diễn ra từ 27 đến 30-5 tới tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.
 
 
 
                                                                              Theo ND

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục