Tối 16/5, tại Nhà thi đấu thể dục - thể thao TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắc Lắc cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam 2010 đã khép lại bằng 7 trận đấu hết sức sôi nổi và kịch tính.

 

Chân dung nhà vô địch robocon Việt Nam 2010 - LH LED - Đại học Lạc Hồng.
Chân dung nhà vô địch Robocon Việt Nam 2010 - LH LED - Đại học Lạc Hồng.

Những người yêu thích và theo dõi cuộc thi Robocon 2010 từ những ngày đầu hẳn sẽ hơi nuối tiếc khi kết quả bốc thăm đã vô tình xếp 2 đội là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch lại phải loại nhau sớm, đó là trận đấu mở màn vòng tứ kết giữa LH LED (ĐH Lạc Hồng) và BKIT LIGHTING (ĐH Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh).

Trận đấu đầu tiên này thực sự là cuộc tranh đua kịch tính. Và LH LED với ưu thế là sự sự linh hoạt, hoạt động hiệu quả của robot đã xuất sắc vượt qua BKIT LIGHTLING với tỷ số 80 - 57, giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận bán kết.

Cùng với người anh em của mình, LH BEE giành chiến thắng ở trận tứ kết 2 trước SD PRO (Đại học Sao Đỏ), đội LH BEE đã giành được chiến thắng Pharaoh để vào bán kết.

NAT-PRO (ĐH Sư phạm – Kỹ thuật Hưng Yên) là đội thứ ba vào bán kết sau khi vượt qua BKIT 4U (ĐH Bách khoa TP HCM) tại trận tứ kết thứ 3. Đối thủ của NAT-PRO trong vòng bán kết là VOI 03 (ĐH Công nghiệp Hà Nội) sau khi vượt qua một đại diện khác của Bách khoa TP HCM là BKIT BOMBY ở trận tứ kết còn lại.

Trận bán kết 1 trở thành cuộc tranh tài nội bộ của 2 đội Đại học Lạc Hồng. Không nhường nhịn, hai đội thi đấu với tinh thần quyết tâm và cống hiến cho khán giả những tình huống tranh chấp kịch tính. Nhờ sức mạnh trong các tình huống tranh chấp trên đỉnh các Kim tự tháp, LH LED đã giành chiến thắng với tỷ số 70 - 48.

VOI 03 đã trở thành đối thủ của LH LED trong trận chung kết. Trước đó, VOI 03 đã giành chiến thắng Pharaoh trước NATPRO của Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên ở trận bán kết 2 - chiến thắng Pharaoh đầu tiên và cũng là duy nhất của VOI 03 ở mùa giải này.

Trận chung kết diễn ra hết sức gay cấn. Hai đội liên tục có những tranh chấp và thay phiên nhau làm chủ đỉnh hai Kim tự tháp đầu tiên. Sai lầm trong chiến thuật xây dựng kim tự tháp Mankaura, VOI 03 đã không thể vượt qua LH LED. Chiến thắng VOI 03 với điểm số 64 - 57, LH LED đã trở thành nhà vô địch Robocon 2010 và là đại diện của Việt Nam tham dự Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức tại Cairo, Ai Cập vào tháng 9 tới.

Hoàng Anh Tuấn, Đội trưởng đội Robocon LH LED - Đại học Lạc Hồng nói trong niềm vui chiến thắng: “Chúng em đã mong đợi cảm giác này rất lâu rồi, và cuối cùng chúng em đã làm được điều đó. Còn hơn 3 tháng nữa để chuẩn bị cho Robocon Châu Á Thái Bình Dương, chúng em sẽ cố gắng để có thể có được robot mạnh nhất với hy vọng đoạt chức vô địch giải này”.

Còn các bạn sinh viên đại học Lạc Hồng phát biểu trong tâm trạng hết sức phấn khích: “Tất cả các trường có đội tuyển tham gia Robocon lần này chắc chắn đã có cái nhìn khác về Robocon Lạc Hồng và chiến tích này sẽ là động lực kích thích tinh thần học tập, không ngừng học hỏi vươn lên của các bạn sinh viên trong trường”.

Ngoài chức vô địch của đội LH LED (giải thưởng 40 triệu đồng), trường đại học Lạc Hồng còn có được giải ba (trị giá 10 triệu đồng) của đội LH BEE; Giải thưởng 1000 USD của tổ chức Phát thanh truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) và 10 triệu đồng của UBND tỉnh Đắc Lắc dành tặng cho đội LH LED.

Robocon 2010 đã khép lại với những hình ảnh và dư âm tốt đẹp trong lòng các khán giả yêu công nghệ không những là các bạn học sinh, sinh viên. Một cuộc thi với các sản phẩm ấn tượng, các chuyến trình diễn robot tới các huyện vùng sâu, vùng xa và hơn hết là 71 trận đấu sôi động kịch tính đã, đang và sẽ tiếp thêm niềm say mê sáng tạo khoa học công nghệ đến các bạn trẻ từ khắp các vùng miền trên cả nước.

Một số hình ảnh trong đêm chung kết:

Văn nghệ chào mừng của các cô gái, chàng trai Tây Nguyên.
Văn nghệ chào mừng của các cô gái, chàng trai Tây Nguyên.

8 đội tuyển xuất sắc nhất Việt Nam có mặt trong buổi đấu cuối cùng.
8 đội tuyển xuất sắc nhất Việt Nam có mặt trong đêm chung kết.

Cổ động viên chật kín nhà thi đấu.
Cổ động viên chật kín nhà thi đấu.

LH BEE đạt giải 3.
LH BEE đạt giải 3.

 

                                                                           Theo VietNamnet

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục