Trong khi tại Mỹ đang chờ đón phiên bản iPhone mới thì tại Việt Nam, các nhà mạng cũng đang thực hiện chiến thuật định giá hớt váng để xả bớt hàng, chuẩn bị cho đợt nhập mới dù thị trường đang khá trầm lắng.

Chùng chình mất 2 tháng kể từ ngày ra mắt chính thức, anh Tiến một nhân viên môi giới chứng khoán vẫn chưa quyết định được có nên mua hay không. Trước Tết Âm lịch, anh đã có ý định mua một chiếc iPhone 3Gs mới nhưng rồi khi có thông tin nhà mạng sẽ phân phối chính thức, anh hạ quyết tâm chờ máy chính hãng ra mua để đảm bảo hơn.

Ấy vậy mà từ tháng 3 - thời điểm iPhone chính thức bán tại Việt Nam tới giờ, anh vẫn chưa thể chọn mua cho mình một chiếc máy. Anh cho biết, trước những thông tin về giảm giá cũng như Apple ra mắt phiên bản thế hệ mới, việc bỏ tiền mua một iPhone 3Gs thời điểm này là khá mạo hiểm.

Ở một góc độ khác, chị Hạnh, một doanh nhân kinh doanh bất động sản vốn không phải lo nghĩ nhiều về chuyện tiền bạc cũng tỏ ra không hào hứng với việc thông tin iPhone giảm giá. Chị cho biết, đặc thù công việc cần sử dụng đến điện thoại bàn phím cứng và các dòng điện thoại QWERTY là lựa chọn số 1 của chị. Tuy nhiên thấy bạn bè dùng nhiều nên cũng định mua một chiếc về để chơi thử. Sau một thời gian cân nhắc, chị cho biết:" Điện thoại mình đã có đủ, mua thêm về chả để làm gì. Hơn nữa iPad 3G vừa ra mà đáp ứng nhu cầu giải trí của mình tốt hơn, giá cả cũng hợp lý hơn".

Nếu như ngày 01/06 Viettel mới chính thức ra thông báo giảm giá cho một vài đầu sản phẩm để kích cầu thị trường thì ngay từ tháng 5, VinaPhone đã có điều chỉnh giảm nhẹ cho iPhone. Mặc dù tiếng là giảm giá nhưng nhìn chung các mức giảm tập trung tại các gói cước ít khách hoặc các dòng máy khó bán như phiên bản 3G hay 3Gs 32GB.

Động thái này cũng được xem là điều dễ hiểu bởi lẽ tại thị trường Mỹ, các đơn vị phân phối iPhone đang bắt đầu các chương trình giảm giá lớn. Đơn cử có thể kể đến việc Wal-Mart giảm giá iPhone 3Gs 32GB xuống còn 97 USD kèm cam kết sử dụng dịch vụ AT&T.

Thời điểm nhạy cảm

Tháng 6 có thể xem là thời điểm khá nhạy cảm đối với người dùng iPhone, nhất là với những đối tượng đang muốn mua máy mới. Trước hàng loạt hình ảnh rò rỉ về một thế hệ iPhone thứ 4 với tính năng ưu việt hơn gấp nhiều lần phiên bản 3Gs, nhiều người tiêu dùng Việt Nam tỏ ra khá thận trọng.

Với chính sách của Apple, một điều dường như chắc chắn rằng giá iPhone mới sẽ không có độ chênh quá lớn so với phiên bản cũ mặc dù cấu hình máy mới hứa hẹn sẽ có bộ nhớ dung lượng cao hơn, màn hình độ phân giải HD và máy ảnh số xấp xỉ 5 "chấm".

Thị trường iPhone Việt Nam trong khoảng thời gian tính từ lúc bắt đầu xuất hiện các dòng máy chính hãng tới nay nhìn chung không có sự tăng đột biến ở nhu cầu người mua. Hàng chính hãng và hàng xách tay đều có mức tiêu thụ ngang nhau, và có đôi lúc doanh số bán ra của nhà mạng "qua mặt" hàng ngoài mặc dù giá bán nhỉnh hơn.

Theo anh Trung, một đầu nậu iPhone tại TP.HCM cho biết, "Hàng ngoài bản Quốc tế có sức cạnh tranh không cao với hàng hãng. Đa số người dùng mua bản lock để tự mở khóa, tuy nhiên thời điểm này firmware 3.13 chưa được bẻ hoàn chỉnh nên lượng máy lock cũng bán ra ít hơn. Thêm vào đó nhiều người dùng đang chuyển hướng sang mua iPad vì có màn hình lớn, cấu hình cao thay vì mua iPhone".

Việc đầu tư thời gian, công sức để mở khóa 3.13 sẽ thành uổng phí cũng như "bứt dây động rừng" khiến Apple cập nhật thêm các bản vá mới chống bẻ khóa cho iPhone OS 4.0. Tuy nhiên, cũng theo anh, hacker sẽ sớm trở lại bẻ khóa firmware của hãng ngay khi iPhone thế hệ mới ra đời cùng firmware iPhone OS 4.0.

Khả năng trong ngày 08/06 tới đây Apple sẽ công bố iPhone thế hệ mới tại WWDC 2010 theo thông lệ hàng năm và sẽ bán ra thị trường sau đó khoảng 1 tháng. Nếu đó là sự thực, việc iPhone 3G/3Gs sẽ còn giảm giá mạnh là điều tất lẽ dĩ ngẫu và đứng quan điểm người tiêu dùng thông minh là nên chờ đợi. 

                                                                                                 Theo Vnn

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục