Ban quản lý các KCN phổ biến nội dung hội nghị.

Ban quản lý các KCN phổ biến nội dung hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 5/8, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã phối hợp Sở TN&MT tổ chức hội nghị phổ biến các văn bản pháp luật về môi trường cho các doanh nghiệp đang hoạt động tại các KCN trên địa bàn.

 

Các doanh nghiệp được phố biến Luật Bảo vệ môi trường ngày 29/11/2005, các Nghị định về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường, và Thông tư số 08/2009/TT-BTNMT ngày 15/7/2009 của Bộ TN&MT quy định quản lý và bảo vệ môi trường trong khu công nghệ cao, khu công nghiệp và cụm công nghiệp gồm những quy định chung, chính sách về bảo vệ môi trường, những hoạt động môi trường được khuyến khích, tiêu chuẩn môi trường, đánh giá tác động môi trường và cam kết bảo vệ môi trường; công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ; quản lý chất thải nguy hại; quản lý và kiểm soát bụi, khí thải, tiếng ồn, độ rung, ánh sáng, bức xạ; thanh tra, xử lý vi phạm, giải quyết khiếu nại, tố cáo và bồi thường thiệt hại về môi trường...

 

Sau khi được phổ biến các văn bản pháp luật về môi trường, các doanh nghiệp sẽ được đi thăm quan nhà máy xử lý nước thải tại KCN Lương Sơn. Việc tuyên truyền phố biến các văn bản pháp luật là hoạt động thường xuyên của Ban quản lý các KCN tỉnh.

 

                                                                          Lê Chung

 

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục