Nhiều người đang tắm biển đã bị thủy triều gây ra những dòng chảy mạnh cuốn ra xa, lúc đó lực lượng cứu hộ trên bãi biển muốn bơi ra cứu thì đã quá trễ. Vì vậy một chiếc phao cơ khí đã được thiết kế nhằm mục đích cứu những người không may này.

 

Tên gọi của chiếc phao đặc biệt này là EMILY, được thiết kế và sản xuất bởi hãng Hydronalix (Arizona, Mỹ). Chỉ cần 30 giây là có thể triển khai EMILY, nó đạt tốc độ tối đa 39 km/giờ, nhanh hơn bất kỳ vận động viên bơi lội nào. EMILY hoạt động nhờ một ván trượt phản lực, hút nước từ phía trước, đẩy ra phía sau để tạo lực lướt tới. Nó có thể tự lật trở lại nếu bị những đợt sóng hung hãn đánh úp.

Nhân viên cứu hộ sẽ từ trên bờ điều khiển EMILY, giao tiếp với nó bởi một camera tích hợp và hệ thống radio hai chiều. Khi nạn nhân tiếp cận được với phao cứu hộ, nó sẽ quay trở vào bờ theo đường đi cũ. Phao EMILY đầu tiên được thiết kế vào tháng 9.2009 cho các nhà khoa học tại Cơ quan quản trị đại dương và bầu khí quyển Mỹ sử dụng. Đến tháng 3.2010, phiên bản mới của EMILY được sản xuất và cung cấp cho nhiều bãi biển tại Nam California.

Phiên bản cơ bản của EMILY nặng 11 kg, được trang bị máy quét sonar để dò tìm nạn nhân. Hãng Hydronalix cho biết phiên bản tiếp theo sẽ nặng 9 kg và tốc độ tối đa có thể đến 51,5 km/giờ. Tốc độ cao chưa phải là ưu tiên hàng đầu vì chi phí đắt đỏ. Muốn đạt tốc độ trên 50 km/giờ và hoạt động liên tục 30 phút thì tiền chi cho khối pin lên đến

10.000 USD. Trong khi nếu ở tốc độ trung bình thì chi phí khối pin chỉ 1.400 USD. Phiên bản mà Hydronalix đang bán có giá 3.500 USD. (theo Gizmag)

 

                                                              Theo ThanhNien

 

 

Các tin khác


Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục