Một khảo sát vừa được công ty quản l‎ý thư điện tử Mimecast công bố, đó là có tới 85% nhân viên có độ tuổi dưới 25 thường xuyên dùng tài khoản thư cá nhân dùng cho công việc

Điều này cảnh báo cho các doanh nghiệp rằng rất có thể tài liệu công ty hay bí mật công nghệ có thể bị phát tán ra ngoài một cách không kiểm soát.

Hơn 2400 người đã tham gia cuộc khảo sát của Mimecast, họ đều là những người có thư điện tử được các công ty nơi họ làm việc cung cấp. Kết quả khảo sát cho thấy 85% nhân viên dưới 25 tuổi sử dụng Gmail để gửi các tệp tin đính kém có liên quan đến trao đổi công việc hàng ngày. L‎ý do chính của những nhân viên này là các email công ty nơi họ làm việc thường bị giới hạn dung lượng gửi đi. Vì vậy, để gửi một tệp tin lớn, họ thường phải nén hoặc cắt nhỏ tệp tin đó rồi gửi đi lần lượt, điều này rất bất tiện và đôi khi còn gây ức chế… Một báo cáo gần đây của Palo Alto Networks cũng cho thấy, các tệp tin liên quan đến công việc còn được chia sẻ trên các trang web chia sẻ rất phổ biến như Megaupload.

Tài khoản Gmail của Google thường cho phép gửi các tệp tin đính kèm lớn hơn các hòm thư mà hầu hết các doanh nghiệp CNTT cung cấp. Ngoài ra, hòm thư cá nhân ở các dịch vụ miễn phí còn cho phép lưu trữ hàng nghìn bức thư … Mặt khác, tại các công ty để tăng tính bảo mật họ chỉ cho phép nhân viên truy cập hòm thư ngay tại cơ quan. Để dùng ở nhà buộc phải truy cập qua VPN, mà không phải nhân viên nào cũng đủ trình độ hoặc có thể sử dụng thành thạo việc truy cập từ xa này. Hầu hết, mọi người đều muốn sử dụng thư điện tử bên ngoài văn phòng của họ hay ở bất kỳ nơi nào có internet để thuận lợi hơn cho công việc.

Mimecast nhấn mạnh trong bản báo cáo rằng việc sử dụng hòm thư điện tử cá nhân có thể khiến doanh nghiệp có nguy cơ mất quyền sở hữu trí tuệ, bằng sáng chế… bởi nó nằm ngoài sự kiểm soát công nghệ thông tin của doanh nghiệp.

Giám đốc khoa học Nathaniel Borenstein - một trong những người sáng tạo ra các định dạng tệp tin- đồng cảm với việc các nhân viên cảm thấy thất vọng với những hạn chế của thư điện tử công ty và để tăng năng suất, họ đã tìm đến các thư điện tử cá nhân từ các dịch vụ miễn phí hoặc trả phí nhưng có nhiều tiện ích hơn.

Ông cũng nêu một số gợi ‎ý giúp giảm thiểu việc này cho các doanh nghiệp đó là tăng kích thước dung lượng gửi kèm trong các hòm thư điện tử của công ty bằng cách đầu tư năng lực của hệ thống hoặc áp dụng các hòm thư dạng điện toán đám mây. Cung cấp cho nhân viên sử dụng dịch vụ chia sẻ tệp tin từ các nhà cung cấp như Box, huddle và Memeo… một cách có kiểm soát. Ông lưu ‎ý rằng một số nơi ông làm việc đã dùng giao thức FTP để chia sẻ tệp tin đính kém nhưng cách thức này là quá khó đối với hầu hết người dùng phổ thông. Ngoài ra, cũng nên mở rộng dung lượng lưu trữ thư điện tử của nhân viên thay vì bắt họ liên tục phải xoá bớt chúng để tránh tràn dung lượng nhớ của hòm thư.

                                                                                Theo Báo Laodong

Các tin khác


Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục