Giảm tải cho các bệnh viện tuyến trung ương, tiết kiệm chi phí, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao trình độ chuyên môn, hội nhập với quốc tế trong lĩnh vực y tế… là hàng loạt những lợi ích trước mắt và dài hạn khi các bệnh viện triển khai các dịch vụ VT, CNTT.

Đây chính là quan điểm chung của đại diện Bộ Y tế, sở y tế các tỉnh thành, bệnh viện đầu ngành tại Hội thảo “Phát triển ứng dụng CNTT-VT đối với ngành y tế” do VNPT phối hợp với Bộ Y tế tổ chức ngày 15-11.

Hội thảo tập trung vào các nội dung: Phát triển các dịch vụ kết nối cho ngành y tế: giải pháp Hội nghị truyền hình (teleconference), giải pháp khám chữa bệnh từ xa (telemedia); Giới thiệu dịch vụ Data centrer, dịch vụ cho thuê đặt máy chủ Hosting, giải pháp an ninh Megacamera; Giới thiệu những ứng dụng của dịch vụ MyTv đối với các Bệnh viện, Phòng điều trị tự nguyện…

Nhiều kinh nghiệm, thành công của một số bệnh viện đã được chia sẻ như: chương trình đào tạo, tư vấn, khám chữa bệnh từ xa của Bệnh viện Nhi Trung ương, cầu truyền hình y tế của bệnh viện Chợ Rẫy, ứng dụng CNTT trong đào tạo, điều trị bệnh của Bệnh viện Bạch Mai…

Trong lĩnh vực y tế, có thể thấy rằng, VT, CNTT không chỉ thúc đẩy quá trình cải cách hành chính trong công tác quản lý, hoạt động của đơn vị y tế mà còn hỗ trợ hiệu quả công tác ứng dụng thành công kỹ thuật cao trong các hoạt động khám, chữa bệnh như: chụp cắt lớp, mổ nội soi, khám chữa bệnh từ xa, đào tạo E-Learning, y tế điện tử, bệnh viện không giấy tờ.... Đặc biệt trong quá trình triển khai dự án bệnh viện vệ tinh.

Từ những năm 1998, VNPT đã là doanh nghiệp tiên phong thực hiện các hợp tác trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ VT, CNTT cho các bệnh viện tuyến trung ương thực hiện dự án truyền hình hội nghị trong điều trị. Từ năm 2005, dự án truyền hình hội nghị trong lĩnh vực y tế (Telemedicine) đã được VNPT triển khai thành công với việc thực hiện thành công ca phẫu thuật tại bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng) dưới sự tư vấn từ xa của bệnh viện Việt Đức. Năm 2006, ca phẫu thuật can thiệp tim mạch đã được triển khai giữa bệnh Viện Tim Việt Nam và chuyên gia Singapore...

Chương trình phần mềm ứng dụng phát triển mô hình bệnh viện không giấy tờ đã thực hiện thành công tại nhiều bệnh viện trên toàn quốc chứng minh tính ưu việt, hiệu quả rõ rệt trong công tác quản lý thông tin, dữ liệu, văn bản, quản lý thuốc, khám chữa bệnh… Điều này đã thúc đẩy quá trình cải cách thủ tục hành chính bao gồm các công tác về đón tiếp bệnh nhân, thu phí, chỉ định xét nghiệm...

Hội thảo “Phát triển ứng dụng CNTT-VT đối với ngành Y tế” là một sự kiện trong chuỗi các hoạt động của Tuần lễ VNPT 2011 được thực hiện tại chín điểm cầu là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Thái Nguyên, Nghệ An, Khánh Hòa, Điện Biên, Đác Lắc.

 

                                                                Theo Báo Nhandan

Các tin khác


Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục