Phi hành gia John Glen vào tàu không gian Friendship 7 chuẩn bị cho chuyến bay quanh Trái Đất ngày 20/2/1962. (Nguồn: NASA)

Phi hành gia John Glen vào tàu không gian Friendship 7 chuẩn bị cho chuyến bay quanh Trái Đất ngày 20/2/1962. (Nguồn: NASA)

Cựu phi hành gia John Glenn đã kỷ niệm 50 năm chuyến bay lịch sử vũ trụ với những khoảnh khắc đáng nhớ, song cũng trên chương trình phỏng vấn với kênh CNN, ông cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi ngành vũ trụ không gian vẫn chưa có sự đột phá nào trong những năm qua.

 

Vào ngày 20/2/1962, ông John Glenn đã bay vòng quanh Trái Đất ba lần trong chưa đầy năm giờ. Đây là chuyến bay dùng để đánh giá khả năng con người trước những chuyến bay vũ trụ.

Và sau khi trở về Trái Đất an toàn, ông Glenn đã được tôn vinh như một người anh hùng dân tộc của nước Mỹ, quốc gia khi đó đang chạy đua trong lĩnh vực không gian vũ trụ với Nga.

Ông Glenn chia sẻ: "Với tôi, mọi chuyện dường như mới thoảng qua. Tôi vẫn nhớ mãi khoảng khắc bước ra từ phi thuyền năm đó."

Sau khi trở lại Trái Đất, ông Glenn từng có quãng thời gian làm nghị sỹ với tư cách thành viên của Đảng Dân chủ trong giai đoạn từ năm 1974-1999.

Và khi được hỏi về việc ngân sách dành cho các chương trình hàng không vũ trụ trong thời gian qua bị chính phủ Mỹ cắt giảm, ông Glenn đã bày tỏ quan điểm của mình: "Tôi không hài lòng. Tôi hy vọng rằng những nỗ lực của chúng ta có thể tái lập được hệ thống di chuyển trên không gian một cách thuận tiện."./.

                                                                           Theo Báo Vietnam+
 

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục