Ngay sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, CNV, lao động huyện Cao Phong đã tham gia diễu hành hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về VSATLĐ - PCCN năm 2012.

Ngay sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, CNV, lao động huyện Cao Phong đã tham gia diễu hành hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về VSATLĐ - PCCN năm 2012.

(HBĐT) - Ngày 21/3, UBND huyện Cao Phong đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ - PCCN lần thứ 14 năm 2012 với chủ đề “Xây dựng văn hóa phòng ngừa TNLĐ, bệnh nghề nghiệp là trách nhiệm và quyền lợi của doanh nghiệp và người lao động”.

 

Trong năm qua, công tác ATVSLĐ - PCCN đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, đơn vị, cơ sở doanh nghiệp trên địa bàn huyện quan tâm thực hiện thường xuyên, liên tục và có nhiều hoạt động hưởng ứng thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt là công tác tuyên truyền, huấn luyện, giáo dục, tạo thói quen cho người lao động, chủ động phòng ngừa TNLĐ, bệnh nghề nghiệp cho người lao động, góp phần vào sự phát triển KT-XH trên địa bàn huyện. Qua đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về công tác ATVSLĐ - PCCN trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh và người lao động trên địa bàn huyện. Trong năm 2011, toàn huyện không có TNLĐ nghiêm trọng gây chết người. Tuy nhiên vẫn còn xảy ra 1 vụ xử lý thuốc nổ mất an toàn trên địa bàn xã Tây Phong gây thiệt hại về tài sản của một số hộ dân.

 

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ - PCCN năm 2012, huyện Cao Phong tập trung vào việc nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về ATVSLĐ - PCCN; thành lập các đoàn kiểm tra, hướng dẫn đơn vị, doanh nghiệp và lao động nông nghiệp, nông thôn thực hiện các quy định về ATVSLĐ - PCCN; tổ chức tập huấn công tác ATVSLĐ - PCCN cho người lao động trong sử dụng điện, bảo vệ phòng, chống cháy rừng và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đến tận người lao động trong sản xuất nông nghiệp.

 

Nhân dịp này, UBND huyện Cao Phong cũng đã tặng giấy khen cho 6 tập thể, 7 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ - PCCN. Ngay sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, CNVC lao động thuộc các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện Cao Phong đã tham gia diễu hành hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về VSATLĐ - PCCN năm 2012.

 

                                                                                    Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Tiêm phòng – “lá chắn” bảo vệ đàn vật nuôi

Tiêm phòng là một trong những biện pháp phòng bệnh tốt nhất cho đàn vật nuôi. Khi được tiêm đúng, tiêm đủ các loại vắc xin giúp vật nuôi tạo miễn dịch, chủ động ngăn ngừa dịch bệnh phát sinh và lây lan.

Thời tiết ngày 15/3: Bắc Bộ có mưa phùn, trời nồm ẩm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/3, Bắc Bộ tiếp diễn mưa phùn nồm ẩm, Tây Bắc Bộ trưa chiều giảm mây trời nắng. Miền Đông Nam Bộ nắng nóng.

Thời tiết ngày 14/3: Bắc Bộ có mưa rải rác, trời lạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/3, Bắc Bộ có mưa vài nơi, vùng núi xuất hiện mưa rào, trời lạnh về đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 22 độ C.

Thời tiết ngày 13/3: Bắc Bộ nhiệt độ tăng, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 13/3, khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, trong đó tại thủ đô Hà Nội xuất hiện sương mù và sương mù nhẹ rải rác vào sáng sớm, đêm và sáng trời rét.

Cấp nước an toàn và chống thất thoát, thất thu nước sạch

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 45/KH-UBND, ngày 7/3/2024 về cấp nước an toàn (CNAT) và chống thất thoát, thất thu nước sạch giai đoạn 2024-2025 tỉnh Hòa Bình.

Hơn 5,1 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do thiên tai

Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2023, toàn tỉnh đã thu được hơn 3,8 tỷ đồng xây dựng quỹ phòng chống thiên tai theo Nghị định số 78/2021/NĐ-CP, ngày 1/8/2021 của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục