Ngay sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, CNV, lao động huyện Cao Phong đã tham gia diễu hành hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về VSATLĐ - PCCN năm 2012.

Ngay sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, CNV, lao động huyện Cao Phong đã tham gia diễu hành hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về VSATLĐ - PCCN năm 2012.

(HBĐT) - Ngày 21/3, UBND huyện Cao Phong đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ - PCCN lần thứ 14 năm 2012 với chủ đề “Xây dựng văn hóa phòng ngừa TNLĐ, bệnh nghề nghiệp là trách nhiệm và quyền lợi của doanh nghiệp và người lao động”.

 

Trong năm qua, công tác ATVSLĐ - PCCN đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, đơn vị, cơ sở doanh nghiệp trên địa bàn huyện quan tâm thực hiện thường xuyên, liên tục và có nhiều hoạt động hưởng ứng thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt là công tác tuyên truyền, huấn luyện, giáo dục, tạo thói quen cho người lao động, chủ động phòng ngừa TNLĐ, bệnh nghề nghiệp cho người lao động, góp phần vào sự phát triển KT-XH trên địa bàn huyện. Qua đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về công tác ATVSLĐ - PCCN trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh và người lao động trên địa bàn huyện. Trong năm 2011, toàn huyện không có TNLĐ nghiêm trọng gây chết người. Tuy nhiên vẫn còn xảy ra 1 vụ xử lý thuốc nổ mất an toàn trên địa bàn xã Tây Phong gây thiệt hại về tài sản của một số hộ dân.

 

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ - PCCN năm 2012, huyện Cao Phong tập trung vào việc nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về ATVSLĐ - PCCN; thành lập các đoàn kiểm tra, hướng dẫn đơn vị, doanh nghiệp và lao động nông nghiệp, nông thôn thực hiện các quy định về ATVSLĐ - PCCN; tổ chức tập huấn công tác ATVSLĐ - PCCN cho người lao động trong sử dụng điện, bảo vệ phòng, chống cháy rừng và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đến tận người lao động trong sản xuất nông nghiệp.

 

Nhân dịp này, UBND huyện Cao Phong cũng đã tặng giấy khen cho 6 tập thể, 7 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ - PCCN. Ngay sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, CNVC lao động thuộc các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện Cao Phong đã tham gia diễu hành hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về VSATLĐ - PCCN năm 2012.

 

                                                                                    Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục