(HBĐT) - Ngày 1/10, Trung tâm NS&VSMTNT đã khai mạc lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng hóa chất khử trùng trong cấp nước sinh hoạt nông thôn cho 53 học viên là cán bộ BQL và Tổ quản lý, vận hành, bảo dưỡng công trình cấp nước tập trung đến từ các huyện Kim Bôi, Tân Lạc, Lạc Thủy, Đà Bắc, Mai Châu, Lạc Sơn.

 

Trong thời gian 4 ngày, học viên được giảng viên của Trung tâm NS&VSMTNT quốc gia giới thiệu các nội dung: thực trạng và sự cần thiết trong quản lý, khai thác và sử dụng nước sinh hoạt. Các nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước. Các loại hình cấp nước nông thôn. Một số công nghệ xử lý cấp nước nông thôn Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sinh hoạt. Mục tiêu,  nhiệm vụ, phương pháp sử dụng hóa chất khử trùng trong cấp nước sinh hoạt nông thôn bằng phương pháp hóa học, gồm: khử trùng nước bằng Clo và các hợp chất của Clo; khử trùng nước bằng Javel, Cloramin, Clo dioxit, Ozon, Hydro peroxit, thuốc tím. Khử trùng nước bằng phương pháp hóa lý, gồm: bằng tia cực tím và phương pháp lọc màng; quy trình vận hành Clo trong cấp nước sinh hoạt nông thôn, gồm: hệ thống thiết bị; quy định chung; quy trình vận hành máy châm Clo; cách loại bỏ Clo dư trong nước; cách ngăn ngừa sự tái phát của vi sinh vật trong mạng dẫn nước; an toàn trong sử dụng bình Clo; các sự cố và phương pháp xử lý;  cách tính toán liều lượng Clo lỏng, nước Javel và Canxi hypocloro cho một hệ thống cấp nước cụ thể.

 

Cùng với các giờ học trên lớp, các học viên còn được đi thăm quan thực tế công trình cấp nước có sử dụng hóa chất khử trùng tại tỉnh Tuyên Quang.  

                                                                                            

 

                                                                                       ĐP

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục