Phần mềm Visqua thực hiện việc nén ảnh trên trang demo  www.visqua.com/demo

Phần mềm Visqua thực hiện việc nén ảnh trên trang demo www.visqua.com/demo

Máy ảnh chuyên nghiệp ngày nay có thể tạo ra file RAW dung lượng 100MB. Làm sao để nén nhỏ file mà chất lượng ảnh không đổi? Phần mềm Visqua có thể hiện thực hoá điều này.

 

Các thành viên trong nhóm IPNET- chủ nhân phần mềm Visqua- đều là cán bộ thuộc Công ty VNComputing. Visqua đơn giản là sản phẩm nén ảnh và video với chất lượng cao với kích thước nhỏ.

Khi upload file ảnh jpeg lên trang web www.visqua.com/demo, Visqua tự động tạo ra file jpeg bé hơn, hoàn toàn tương thích với chuẩn có sẵn nên hiển thị trực tiếp được trên browser sau khi nén mà không cần cài thêm plugin.

Thông thường, file kết quả sẽ nhỏ hơn file đầu vào khoảng 50%, có thể lên tới 80% nếu file chưa bị can thiệp bằng các phần mềm khác. Chất lượng đầu ra luôn đảm bảo giống file đầu vào.

Visqua hỗ trợ hầu hết các định dạng ảnh và video phổ biến như jpeg, png, avi, mp4, flv, … Do file video thường rất lớn, nén có thể mất hàng tiếng, nên để đơn giản hóa việc demo, ở trang demo trên Visqua chỉ hoạt động với ảnh jpeg.

Khi người dùng sử dụng dịch vụ web proxy của Visqua, chỉ cần đặt cấu hình browser dùng proxy tự động theo file cấu hình http://api.visqua.com/ipnet1.pac là tất cả ảnh jpeg được nén nhỏ lại, giúp tăng tốc độ và giảm chi phí. Proxy nén này đặc biệt hữu ích với người có kết nối Internet chậm và đắt như mạng 3G/4G, roaming, Internet vệ tinh... thích hợp với người có nhu cầu di chuyển nhiều, các vùng nông thôn, tàu biển, …

Khi người dùng cài phần mềm nén video trên máy chủ, và upload các file video như avi, flv, mp4, mpg vào thư mục "input", phần mềm sẽ tự động xử lý, tạo ra file tương ứng trong thư mục "output", người dùng tải file output và sử dụng.
 
Nhóm tác giả đánh giá tiềm năng ứng dụng chính là cung cấp quyền sử dụng sáng chế này cho các khách hàng lớn trên thế giới như Google (Picasa, Youtube), Facebook, Yahoo (Flickr), các công ty cung cấp phần mềm xử lý ảnh và video: Adobe, Microsoft, các công ty sản xuất máy ảnh và máy quay kỹ thuật số: Canon, Nikon, Sony, Kodak, Fujifilm, các công ty truyền hình và quảng cáo …
 
Ngoài ra công nghệ này cũng có thể ứng dụng để tạo ra hầu hết các hình ảnh và video kỹ thuật số áp dụng được trên cả các codec hiện có như jpeg (máy ảnh KTS), h263 (DVD) h264 (Blueray), hoặc các codec cho tương lai như h265 (truyền hình UHD). 
 
Theo nhóm tác giả, Visqua đạt hiệu quả vượt xa các sản phẩm hàng đầu hiện nay: Adobe Photoshop (tính năng save file thành ảnh jpeg), Facebook (tính năng nén ảnh), thậm chí vượt cả sáng chế DCTune của NASA chuyên dùng để tối ưu hóa ảnh trước khi truyền trong vũ trụ. Do vậy nhóm tác giả kỳ vọng, nếu sản phẩm phát triển thuận lợi, có thể cung cấp dịch vụ R&D trong lĩnh vực ảnh cho các khách hàng lớn kể trên, giúp xây dựng cộng đồng khoa học mạnh về xử lý ảnh và nén dữ liệu ở Việt Nam.
 
 
                                                                  Theo Dantri
 

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục