(HBĐT) - Theo tin từ Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lũ bão tỉnh, do ảnh hưởng của cơn bão số 8 nên trên địa bàn tỉnh đã có mưa vừa và mưa to với lượng mưa đo được trung bình là 30mm, có địa phương lượng mưa đo được khoảng 90 mm.

 

Trong đó, do có mưa to cộng với gió lớn nên huyện Lạc Thủy đã bị tác động, ảnh hưởng nặng nề. Theo thống kê của Ban chỉ huy phòng chống lũ bão huyện Lạc Thủy thì do tác động của mưa, bão toàn huyện đã có 629 ha cây trồng bị thiệt hại, tác động. Bão số 8 gây ảnh hưởng nặng nhất là ở các xã Hưng Thi, Phú Thành, Thanh Hà, Đồng Tâm... Trong đó, có 208 ha ngô đang vào kỳ thu hoạch; 201 ha mía; 171 ha sắn và 62.420 cây ăn quả bị gẫy đổ. Ngoài ra, gió lớn cũng làm 314 ha keo trên địa bàn huyện bị đổ; gió lớn đã làm tốc mái 56 nhà dân và 11 công trình phụ, một cầu phao bị hỏng, ước thiệt hại trên toàn địa bàn huyện vào khoảng hơn 24 tỷ đồng.

 

Hiện nay, các ban ngành chức năng huyện Lạc Thủy đang tiếp tục khẩn trương tiến hành công tác kiểm tra, thống kê thiệt hại. Đồng thời, khuyến cáo nhân dân khẩn trương thu hoạch những diện tích hoa màu đã bị gẫy đổ do bão số 8 gây ra để tập trung sản xuất vụ đông.

                                                                                        

 

                                                                              Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục