ĐV-TN huyện Lạc Sơn tham gia tu sửa đường vào trường mầm non xã Định Cư, thiết thực hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2013.

ĐV-TN huyện Lạc Sơn tham gia tu sửa đường vào trường mầm non xã Định Cư, thiết thực hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2013.

(HBĐT) - Những ngày đầu tháng 3, chúng tôi có dịp về xã Định Cư (Lạc Sơn)- vùng đất còn nhiều khó khăn, giao thông đi lại không mấy thuận tiện. Tuy nhiên, cùng với bao sôi nổi, hào hứng của ĐV-TN tham gia các hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên, mọi vất vả của chúng tôi sau một chặng đường dài dường như tan biến... Khi màn sương còn chưa tan hết, hơn 100 ĐV-TN trong xã đã có mặt tại điểm tập kết vận chuyển đất, đá làm đường vào trường mầm non xã với tổng chiều dài hơn 400 m, san lấp 200 m2 mặt bằng sân cơ quan khối đoàn thể xã. Không khí se lạnh của buổi sáng hôm ấy không ngăn được những giọt mồ hôi thấm đẫm chiếc áo xanh những chiến sỹ tình nguyện, song trên khuôn mặt ai nấy đều rạng rỡ.

 

Thấm nhuần lời dạy của  Bác Hồ: “Không có việc gì khó/Chỉ sợ lòng không bền/Đào núi và lấp biển/Quyết chí ắt làm nên” những năm qua, tuổi trẻ huyện Lạc Sơn luôn sẵn sàng đứng ra đảm nhận mọi công việc được giao phó. Anh Bùi Văn Quyền, Bí thư Huyện đoàn chia sẻ: Năm 2012, với nhiều kết quả nổi bật, tiêu biểu như: tổ chức các sàn giao dịch, tư vấn và tuyển dụng lao động cho hơn 3.500 lượt người; phối hợp cùng Ngân hàng CSXH hướng dẫn, hỗ trợ cho thanh niên vay vốn với tổng dư nợ đạt trên 40 tỷ đồng; mở nhiều lớp tập huấn về SX-KD, chuyển giao KH-KT cho hàng trăm ĐV-TN; tặng nhà “Mái ấm thanh niên” cho hộ gia đình thanh niên khó khăn và sẽ tiếp tục bàn giao thêm 1 nhà “Mái ấm thanh niên” và 2 nhà “Khăn quàng đỏ” trong năm 2013... Đặc biệt, công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng được các cấp bộ Đoàn trong huyện triển khai hiệu quả với 338 đoàn viên ưu tú vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng; công tác cán bộ Đoàn được các cấp ủy quan tâm, chất lượng đội ngũ cán bộ ngày càng được nâng lên. Mở đầu năm 2013 với khí thế thi đua sôi nổi, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã tổ chức hàng loạt các hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ, tặng quà các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện với tổng trị giá trên 30 triệu đồng; chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn huyện tổ chức nhiều hoạt động vui xuân, đón Tết cho ĐV-TN theo tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Quý Tỵ 2013, Huyện đoàn đã chỉ đạo chi đoàn cơ quan chính quyền tổ chức trồng cây, quét dọn, làm cỏ tại khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ huyện... Đồng thời, BTV Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn xã Chí Đạo tổ chức hoạt động tình nguyện dọn dẹp nhà cửa, làm cỏ lúa, trồng ngô cho gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Triều với sự tham gia của 25 ĐV-TN nhằm phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công, giáo dục lòng yêu nước và lý tưởng cách mạng trong ĐV-TN.

 

Năm 2013 với điểm nhấn là Tháng thanh niên, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã và đang nỗ lực nâng cao chất lượng các hoạt động tình nguyện, hướng mạnh về cơ sở nhằm thực hiện hiệu quả chủ đề: “Mỗi thanh niên một phần việc, mỗi cơ sở Đoàn một công trình thiết thực tham gia xây dựng NTM và văn minh đô thị”. Theo đó, các đồng chí trong BTV Huyện đoàn đang tỏa đi khắp các xã, thị trấn đảm bảo 100% cơ sở Đoàn, Đoàn trực thuộc thực hiện tốt kế hoạch hành động Tháng thanh niên năm 2013. Anh Bùi Văn Quyền cho biết thêm: Với mục tiêu, hoạt động tình nguyện phải mang ý nghĩa xã hội, màu sắc tuổi trẻ, gắn với công tác bảo vệ môi trường, phát triển KT- XH địa phương... ĐV-TN huyện Lạc Sơn đang nỗ lực hết mình tham gia đảm nhận các công trình, phần việc xung kích vì cuộc sống cộng đồng, xứng đáng là tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ.

 

 

                                                                                    Hải Yến

 

 

Các tin khác


Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục