Toàn cảnh hội thảo ứng dụng CNTT trọng hoạt động cơ quan Nhà nước.

Toàn cảnh hội thảo ứng dụng CNTT trọng hoạt động cơ quan Nhà nước.

(HBĐT) - Ngày 3/4, Ban chỉ đạo CNTT tỉnh đã tổ chức Hội thảo ứng dụng CNTT trong hoạt động các cơ quan Nhà nước tỉnh Hoà Bình năm 2014. Các đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh đã dự hội thảo.

 

Đánh giá về thực trạng CNTT trên địa bàn tỉnh, báo cáo tại Hội thảo nêu rõ: việc đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng CNTT và ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh đã được đầu tư, tuy nhiên vẫn ở mức thấp. Các cơ quan hành chính trong toàn tỉnh được trang bị 1.795 máy tính, đạt 63%, trong đó có 1.680 máy tính được kết nối internet. Các cơ quan Nhà nước từ cấp tỉnh tới cấp huyện đã triển khai đầu tư xây dựng mạng LAN và hầu hết có kết nối internet băng thông rộng. Mạng truyền số liệu chuyên dùng đã được xây dựng tại tất cả các cơ quan Đảng, cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, huyện. Các cơ quan đơn vị cũng đã triển khai các phần mềm ứng dụng trong hoạt động quản lý điều hành như : tin học hoá việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ tại bộ phận một cửa UBND thành phố Hoà Bình; phần mềm quản lý kế hoán – tài chính, quản lý tài sản… Hệ thống hội nghị truyền trực trực tuyến đã được đầu tư xây dựng gồm 12 điểm cầu tại UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố. Cổng thông tin điện tử Hoà Bình đã được xây dựng và thường xuyên cập nhật thông tin. Đặc biệt, việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến đến với người dân và doanh nghiệp đã được triển khai với 1.125 dịch vụ công mức độ 1,2 và đang thử nghiệm dịch vụ công mức độ 3 thuộc lĩnh vực báo chí - xuất bản…

 

Trong những năm tiếp theo, tỉnh ta phấn đấu bảo đảm hạ tầng ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước trên quy mô toàn tỉnh; Các cơ quan Nhà nước cấp tỉnh, huyện, xã, các tổ chức CT – XH được kết nối vào mạng truyền dẫn tốc độ cao, an toàn, bảo mật của Đảng, Nhà nước; tỷ lệ trung bình máy tính trên cán bộ, công chức đạt trên 80%; hoàn thiện “một cửa điện tử tỉnh” cung cấp đầy đủ các dịch vụ công  theo danh mục UBND tỉnh phê duyệt…

 

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT đánh giá cao những kết quả tỉnh ta đạt được trong việc ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước. Đồng chí nhấn mạnh hạ tầng CNTT của tỉnh ta còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu hiện nay. Vì vậy, đề nghị cấp uỷ Đảng, chính quyền cần tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban, ngành nhằm tìm ra giải pháp ứng CNTT cao nhất trong các cơ quan Nhà nước.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu cũng đã nghe báo cáo về các chuyên đề nhằm nâng cao ứng dụng CNTT trong cơ quan Nhà nước như chuyên đề mô hình, giải pháp công nghệ ứng dụng và triển khai chữ ký số; giới thiệu bộ giải pháp chính phủ điện tử Bkav; kinh nghiệm ứng dụng CNTT và giải pháp dịch vụ hành chính công….

 

                                                                          

 

                                                                      Phương Linh

           

 

Các tin khác


Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục