Trận mưa kéo dài sáng 29-8, khiến nhiều tuyến đường ở Hà Nội bị ngập. (Ảnh Internet)

Trận mưa kéo dài sáng 29-8, khiến nhiều tuyến đường ở Hà Nội bị ngập. (Ảnh Internet)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, cả nước sẽ có mưa dông trong dịp nghỉ lễ 2-9. Tại các tỉnh miền bắc, trong ngày mai, 30-8, mưa giảm nhanh, chỉ còn mức độ rải rác vào buổi sáng sớm.

 

Từ ngày 31-8 đến 1-9, trời ít mưa, ban ngày đôi lúc giảm mây và có nắng. Từ chiều ngày 2-9, các tỉnh nam đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, sau mưa lan dần lên các tỉnh phía bắc và trong ngày 3 đến 5-9, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Nền nhiệt trong những ngày này không cao.

Các tỉnh miền trung, trong hai ngày 30 và 31-8, mưa dông xảy ra vài nơi, riêng khu vực ven biển nam Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và đêm. Ngày 1 đến 4-9, mưa lan dần lên khu vực trung và bắc Trung Bộ nên toàn khu vực Trung Bộ có mưa rào và dông, khoảng ngày 5-9, mưa giảm dần và nhiệt độ tăng dần lên nhưng phổ biến vẫn ở mức dưới 34 độ.

Các tỉnh miền nam, từ ngày 30-8 đến 3-9, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn tiếp tục có mưa dông trên diện rộng, có nơi mưa vừa, mưa to. Sang đến ngày 4 và 5-9, mưa có xu hướng giảm dần, thời gian xuất hiện mưa tập trung vào chiều tối và đêm, nhiệt độ tăng chậm.

Trên các khu vực vùng biển vẫn tiếp tục có mưa rào và dông rải rác.

* Do ảnh hưởng mưa của hoàn lưu vùng xoáy thấp kết hợp với gió đông nam hoạt động mạnh nên từ 1 giờ đến 13 giờ hôm nay, 29-8, trên lưu vực sông Thao có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to.

Lượng mưa đo được tại một số vị trí như sau: Phú Hộ 123mm, Ngòi Thia 122mm, Ngòi Hút 103mm, Trạm Tấu 92mm, Ngòi Nhù 74mm, Sa Pa 77mm. Mực nước trên sông Thao tại Yên Bái đang lên nhanh, lúc 13 giờ hôm nay là 30,14m, trên mức báo động 1 là 0,14m và còn tiếp tục lên.

Dự báo, mực nước trên sông Thao tại Yên Bái tiếp tục lên, đến sáng sớm ngày mai, 30-8, có khả năng lên mức 31,3m; trên báo động 2 là 0,3m, sau biến đổi chậm.

 

                                                                             Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục