Hệ thống cầu, đường xã Phúc Sạn (Mai Châu) từng bước được đầu tư  nâng cấp, đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa lũ.

Hệ thống cầu, đường xã Phúc Sạn (Mai Châu) từng bước được đầu tư nâng cấp, đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa lũ.

(HBĐT) - Mai Châu là địa bàn có hệ thống giao thông khá phức tạp bởi địa hình đồi núi cao, nhiều nơi chia cắt bởi sông, suối. Vào mùa mưa, lượng nước đổ từ các núi cao về gây nên khó khăn cho người và phương tiện qua lại.

 

Để phát triển và đảm bảo an toàn giao thông, nhất là trong mùa mưa lũ, nhiều năm qua, huyện Mai Châu tích cực đầu tư hạ tầng giao thông, từng bước khắc phục những điểm hay ngập lụt, mở rộng và cứng hoá nhiều tuyến đường, nhất là những vùng đặc biệt khó khăn.  

Theo lãnh đạo phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Mai Châu, hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn toàn huyện có gần 3,1 km đường đô thị, trong đó, 100% đã được nhựa hoá, bê tông hóa. Tuyến đường huyện có gần 53 km, đã nhựa hoá và bê tông hóa đạt chuẩn theo cấp kỹ thuật của Bộ GTVT gần 31 km, đạt tỷ lệ trên 58,5%.  

Song song với đó, toàn huyện phát triển gần 18,5 km đường trục xã, liên xã, trong đó, nhựa hóa và bê tông hoá đạt gần 95% và gần 114 km đường trục thôn, xóm, trong đó, cứng hóa đạt gần 44%. Các xã đã phát triển trên 347 km đường ngõ và gần 91 km đường nội đồng.  

Cùng với sự đầu tư của Nhà nước, đóng góp công sức, nguyên vật liệu trong nhân dân, toàn huyện đã cứng hoá được trên 148 km đường ngõ, đạt tỷ lệ 42,7% và 12 km đường nội đồng, đạt 13,21%. Huyện Mai Châu hiện đang quản lý 45 cầu các loại với chiều dài gần 1.310 km và 7 ngầm có độ dài 220 m.

Theo đánh giá của đồng chí Hà Hiển Nhiên, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Mai Châu, các công trình cầu đường bộ trên địa bàn đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của người tham gia giao thông. Để hệ thống giao thông được như hiện nay là nhờ phong trào toàn dân tham gia làm đường giao thông trên địa bàn. Huyện luôn xác định rõ mục tiêu giao thông phải đi trước một bước để phát triển KT-XH. Đồng thời, đảm bảo an toàn cao nhất cho người và phương tiện lưu thông trong mùa mưa bão. Chính vì vậy, huyện đã tập trung chỉ đạo, tạo sự nhất trí, đồng thuận từ huyện đến cơ sở. Qua đó khơi dậy tiềm lực trong nhân dân, khả năng sẵn có ở địa phương để phát triển mạng lưới giao thông.  

Mỗi năm, toàn huyện dành hàng chục tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường nhằm đảm bảo cho người và phương tiện tham gia giao thông thuận tiện hơn. Người dân cũng đóng góp hàng chục nghìn ngày công, nguyên vật liệu tham gia cải tạo GTNT.  

Riêng từ đầu năm tới nay, toàn huyện đã sửa chữa được 313 km đường giao thông, phát quang hai bên đường các tuyến trọng điểm đạt 140.400 m2 hành lang ATGT. Ngoài ra, huyện cũng sửa chữa, khơi thông cầu, cống, rãnh thoát nước và vệ sinh mặt đường, san lấp ổ gà, nền mặt đường hàng trăm nghìn m2...  

Bên cạnh đó, nhằm ứng phó với mùa mưa bão năm nay, huyện Mai Châu đang triển khai thay thế, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ; hỗ trợ 226 triệu đồng tu sửa thường xuyên các tuyến trục huyện; trên 506 tỷ đồng bảo trì các tuyến đường trục huyện, xã...  

UBND huyện đã chỉ đạo sát sao việc phòng - chống, khắc phục hậu quả lũ bão trên các tuyến đường GTNT. UBND các xã, thị trấn rà soát và bổ sung, thay thế các tấm ván mặt cầu hư hỏng, kịp thời khơi thông cống, rãnh, lòng cầu thoát nước. Đồng thời, kiện toàn lại Ban chỉ huy phòng - chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phân công trách nhiệm tới từng thành viên phụ trách các xã, thị trấn. Qua đó hạn chế bão lũ lớn gây ảnh hưởng đến các công trình giao thông, thủy lợi trên địa bàn, đảm bảo giao thông thông suốt trong mùa mưa bão.

 

                                                                   H.T

 

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục