Ngày 21/8, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng năm 2024.



Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát.

Tham gia lớp bồi dưỡng có hơn 80 học viên là chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, ủy viên Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy cơ sở; cấp ủy viên phụ trách công tác kiểm tra, giám sát các chi bộ cơ sở; cán bộ được phân công làm công tác đảng vụ của các đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối.

Trong 1 ngày, các học viên được nghe giảng viên của Đảng ủy Khối trực tiếp truyền đạt, giới thiệu, trao đổi những kiến thức cơ bản các chuyên đề về: Kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; Kỷ luật của Đảng và khiếu nại kỷ luật trong Đảng; Kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; Kỹ năng thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra, giám sát; Công tác giám sát trong Đảng của cấp ủy và UBKT các cấp và trực tiếp điều hành.

Đây là những chuyên đề cơ bản, quan trọng bao gồm những vấn đề chung, đặc biệt là những quy định mới về thẩm quyền của cấp ủy cơ sở và UBKT cấp ủy cơ sở trong kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng. Thông qua đó nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ và nâng cao nhận thức, hiểu biết, nắm vững các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới và để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụ cấp ủy giao.



Đỗ Hà

Các tin khác


Cấp ủy và UBKT các cấp huyện Kim Bôi xem xét, thi hành kỷ luật đối với 5 đảng viên

Sáng 19/7, Huyện ủy Kim Bôi tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Đảng bộ huyện Lương Sơn: Chủ động kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm

Huyện Lương Sơn là vùng trọng điểm kinh tế của tỉnh đang phát triển mạnh mẽ, song cũng đặt ra những vấn đề trong công tác cán bộ, quản lý đất đai, xây dựng, môi trường. Bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Huyện ủy Lương Sơn đã xây dựng và triển khai nghiêm túc chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, chú trọng vào những địa bàn, lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực; việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng bộ huyện về tăng cường quản lý đất đai, xây dựng, ngân sách, huy động các nguồn lực xây dựng Lương Sơn đạt tiêu chí cấp thị xã trước năm 2025.

Trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Hỏi: Việc xem xét xử lý kỷ luật hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức bị kỷ luật về Đảng bằng hình thức khai trừ được thực hiện như thế nào?

Nâng cao hiệu quả tuyên truyền công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Nhiều năm nay, việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật Đảng (KLĐ) giữa Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy và các đảng bộ, cơ quan liên quan ngày càng chặt chẽ, hiệu quả, góp phần tác động tích cực đến nhận thức của cán bộ, đảng viên về vai trò, vị trí, ý nghĩa công tác KTGS của Đảng, xây dựng tổ chức Đảng (TCĐ) trong sạch, vững mạnh.

Huyện Mai Châu triển khai nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Mai Châu đã chủ động phối hợp các cơ quan tham mưu, giúp việc tham mưu giúp cấp ủy xây dựng, triển khai chương trình kiểm tra, giám sát (KTGS) theo hướng nâng cao chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, tình hình đặc điểm của địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, bộ máy chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Hỏi: Đảng viên B bị tổ chức Đảng phát hiện viết đơn tố cáo mạo tên thì xem xét, xử lý theo quy định nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục