(HBĐT) - Trong khuôn khổ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), từ ngày 14 - 22/5, tại tỉnh Hòa Bình diễn ra các nội dung thi đấu của môn xe đạp với 2 phân môn là xe đạp địa hình (5 nội dung) và xe đạp đường trường (7 nội dung). Dự kiến có 8 quốc gia tham gia, gồm: Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Cambodia, Lào, Singapore và Việt Nam với khoảng 260 vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV). Trong đó, xe đạp địa hình có khoảng 90 VĐV, HLV; xe đạp đường trường có khoảng 150 VĐV, HLV tham dự. Trước thềm SEA Games 31, phóng viên Báo Hòa Bình đã phỏng vấn đồng chí Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam về công tác chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này. Sau đây là nội dung:



Đội tuyển xe đạp địa hình Việt Nam tập luyện tại đường đua địa hình (TP Hòa Bình) chuẩn bị cho SEA Games 31.

P.V: Xin đồng chí cho biết mục tiêu thành tích của bộ môn xe đạp Việt Nam tại SEA Games 31?

Đồng chí Trần Anh Tuấn: Trong suốt nhiều tháng qua, chúng tôi đã họp với các đội và đưa ra mục tiêu cụ thể về thành tích cho đội tuyển. Môn xe đạp có 2 phân môn là xe đạp địa hình và xe đạp đường trường. Đội tuyển xe đạp địa hình đã tập huấn tại tỉnh Hòa Bình và rốt ráo tập luyện suốt thời gian vừa qua. Mục tiêu của xe đạp địa hình tại kỳ SEA Games lần này là cố gắng giành được 1 huy chương vàng. Còn với đội tuyển xe đạp đường trường, các VĐV vừa tranh tài ở một giải đấu trong nước là Cuộc đua xe đạp toàn quốc Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh năm 2022, kết thúc ngày 30/4. Các VĐV của đội tuyển hầu hết đều tham dự giải đấu này và sau khi kết thúc giải, đội tuyển xe đạp đường trường hội quân tại tỉnh Hòa Bình để tiếp tục luyện tập, chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31. Thời gian chuẩn bị khá gấp gáp trong kỳ SEA Games lần này. Về mục tiêu thành tích của đội tuyển xe đạp đường trường Việt Nam, chúng tôi mong rằng sẽ có được huy chương vàng, huy chương bạc.

P.V: Để đạt được những mục tiêu đã đề ra, công tác tập luyện của đội tuyển xe đạp Việt Nam thời gian qua như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Trần Anh Tuấn: Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam đã phối hợp với Bộ môn xe đạp, Tổng cục Thể dục thể thao đưa ra các bài tập cho lực lượng VĐV. Vừa rồi, tỉnh Hòa Bình đã hoàn thiện hệ thống đường đua địa hình, các VĐV đã được tập luyện ngay tại đường đua trong nhiều tháng qua. Tôi tin rằng đội tuyển xe đạp địa hình Việt Nam sẽ gặt hái được nhiều thành tích cao. Với phân môn xe đạp đường trường, chúng tôi đã lựa chọn được một số VĐV trẻ, có thành tích cao ở các giải đua trong nước vừa qua. Chúng tôi cũng đã tập trung bồi dưỡng các VĐV xe đạp đường trường để hướng đến những thành tích xuất sắc tại SEA Games.

P.V: Để môn xe đạp trong SEA Games 31 diễn ra thành công tốt đẹp, xin đồng chí cho biết sự phối hợp của Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam và Ban tổ chức địa phương cũng như công tác chuẩn bị của tỉnh Hòa Bình cho sự kiện này như thế nào?

Đồng chí Trần Anh Tuấn: Ngay từ tháng 4 vừa rồi, chúng tôi đã phối hợp với Sở VH-TT&DL Hòa Bình kiểm tra công tác chuẩn bị cho thi đấu môn xe đạp tại SEA Games 31. Song song với những công việc của Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam phối hợp cùng Ban tổ chức địa phương thì Liên đoàn Xe đạp Quốc tế cũng cử các đoàn kỹ thuật viên, trọng tài sang làm việc cùng Liên đoàn. Chúng tôi cùng phối kết hợp để đưa ra những phương án tối ưu nhất cho cuộc đua xe đạp tại kỳ SEA Games lần này.

Theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, việc đăng cai tổ chức SEA Games 31 đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ T.Ư tới địa phương. Các địa phương đăng cai đều có cơ sở vật chất làm nền tảng rất tốt cho kỳ SEA Games này. Xe đạp là một trong nhiều bộ môn thi đấu tại SEA Games 31 và Hòa Bình đã có không ít năm gắn bó với bộ môn xe đạp, Ban tổ chức địa phương tỉnh Hòa Bình có sự chuẩn bị khá tốt về cơ sở vật chất. Tôi nghĩ rằng tại kỳ SEA Games 31 này, với bộ môn xe đạp sẽ có những thay đổi cả về cơ sở vật chất, nội dung và thành tích thi đấu.

P.V: Trân trọng cảm ơn đồng chí!


Linh Nhật (TH)

Các tin khác


Hoãn cưới để thi đấu SEA Games, Nguyễn Linh Na xuất sắc giành HCV 7 môn phối hợp

Chiều 11.5.2023, Nguyễn Linh Na đã hoàn thành bài thi chạy 800 m SEA Games 32, kết thúc tất cả các nội dung 7 môn phối hợp và vượt qua đối thủ người Philippines để giành HCV.

SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục