(HBĐT) - "Việc công bố, thảo luận và tổng hợp ý kiến góp ý của Nhân dân vào dự thảo các văn kiện Đại hội XIII bảo đảm khoa học, thiết thực, đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí; khơi dậy và phát huy tinh thần trách nhiệm, tình cảm và tâm huyết của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh đối với Đảng và đất nước” - đây là yêu cầu đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh tại Hướng dẫn số 64-HD/BTGTU về việc công bố, thảo luận, lấy ý kiến của Nhân dân vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.



Các đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Hòa Bình lần thứ V lựa chọn Báo Hòa Bình để tiếp cận thông tin chính thống về đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình cho biết: Bám sát các hướng dẫn liên quan, Ban Biên tập đã xây dựng kế hoạch và đôn đốc triển khai việc lấy ý kiến đóng góp của Nhân dân vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII. Đến đầu tháng 9, kế hoạch được quán triệt đến các phòng chuyên môn, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận và phóng viên chuyên trách. Đến ngày 20/10, Báo Hòa Bình đăng toàn văn 4 dự thảo văn kiện trên cả hai ấn phẩm báo in và báo điện tử. Cùng với đó, chính thức mở chuyên mục "Góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng”. 

Trước đó, để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ với kết quả cao nhất, Ban Biên tập Báo Hòa Bình đã thông tin sâu rộng đến các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, tầng lớp Nhân dân. Đồng thời, giao phòng Xây dựng Đảng - Nội chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để chuẩn bị sẵn sàng thông tin, tư liệu. Với cách làm này, Báo Hòa Bình tổ chức khá hiệu quả việc lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo các văn kiện trên cả hai chiều: Tiếp nhận ý kiến độc giả gửi về Báo và sự chủ động thu thập thông tin của đội ngũ phóng viên. 

Kết quả từ ngày 20/10 - 10/11, Báo Hòa Bình đã tổng hợp, tiếp nhận gần 200 ý kiến đóng góp vào nội dung các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII. Hầu hết đều góp ý vào dự thảo văn kiện trung tâm là báo cáo chính trị. Còn lại, gần 100 ý kiến đóng góp vào dự thảo "Báo cáo tổng kết thực hiện Chiến lược phát triển KT-XH 10 năm 2011 - 2020, xây dựng Chiến lược phát triển KT-XH 10 năm 2021 - 2030”; gần 70 ý kiến đóng góp vào dự thảo "Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 5 năm 2016 - 2020 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển KT-XH 5 năm 2021 - 2025”; gần 30 ý kiến đóng góp vào dự thảo "Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII”. 

Cùng với số lượng ý kiến khá cao trong một thời gian ngắn, thành phần góp ý gửi về Báo Hòa Bình và do phóng viên Báo Hòa Bình chủ động tổng hợp cũng phong phú, bao gồm: Về tập thể, thu hút sự tham gia của gần 120 chi, Đảng bộ các cấp trong toàn tỉnh. Về cá nhân, thu hút sự tham gia góp ý của trên 50 cá nhân đại diện cho các tầng lớp cán bộ, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Nhìn chung, các ý kiến đều thể hiện sự nghiên cứu công phu, tâm huyết, nội dung đóng góp đạt chất lượng. Trong đó, Báo Hòa Bình đã chọn lọc đăng tải 15 ý kiến chất lượng nhất, tiêu biểu cho các lĩnh vực, thực sự xứng đáng là tiếng nói tâm huyết, trách nhiệm, trí tuệ của Nhân dân góp ý hoàn hiện các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII.   

Hiện, Báo Hòa Bình in có lượng xuất bản trên 6.100 tờ, phát hành toàn tỉnh và một phần được gửi ra phạm vi cả nước; Báo Hòa Bình điện tử có số lượt truy cập khoảng 4 vạn lượt/ngày, bình quân trên 1 triệu lượt truy cập/tháng. Với độ bao phủ thông tin sâu rộng và tính định hướng chính trị cao, Báo Hòa Bình đã triển khai tích cực, hiệu quả đợt tổng hợp ý kiến Nhân dân góp ý vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII. Thông qua Báo Hòa Bình, các dự thảo văn kiện đã được phổ biến sâu rộng toàn tỉnh, thu hút nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, trí tuệ. Đó cũng là cách đắc lực giúp Báo Hòa Bình không những phát huy được vai trò, trách nhiệm của một cơ quan báo chí địa phương mà còn huy động sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân tỉnh Hòa Bình hướng tới Đại hội XIII - sự kiện chính trị trọng đại nhất của Đảng dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu năm 2021.


 Khánh An


Các tin khác


Hướng dẫn thực hiện Quy định về những điều đảng viên không được làm

(HBĐT) - Điều 15. Tặng, nhận quà dưới mọi hình thức để tác động đến tổ chức, người có trách nhiệm dẫn đến việc quyết định sai, có lợi riêng cho bản thân hoặc cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp. Đảng viên không được: Tặng, nhận quà dưới mọi hình thức để tác động đến tổ chức, người có trách nhiệm quyết định sai, có lợi riêng cho bản thân hoặc cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trong những việc sau:

Chỉ thị của Bộ Chính trị về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Ngày 9-3, thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Chỉ thị của Bộ Chính trị tới các cấp ủy, tổ chức đảng, các cấp, các ngành về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Chỉ thị.

Toàn văn Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam họp từ ngày 25/01/2021 đến ngày 01/02/2021, tại Thủ đô Hà Nội, sau khi thảo luận các văn kiện do Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII trình,

Thực hiện quy trình bầu các Phó Chủ nhiệm; phân công nhiệm vụ Thành viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thực hiện quy trình bầu các đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; phân công nhiệm vụ đối với các đồng chí Thành viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Vận dụng sáng tạo Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đưa Hòa Bình phát triển nhanh, bền vững

(HBĐT) - Sau hơn 7 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, phát huy dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các chương trình, kế hoạch đề ra.Đáp ứng nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỉnh ta, phóng viên Báo Hòa Bình đã phỏng vấn đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy về những đóng góp của đoàn đại biểu tỉnh với đại hội, cũng như giải pháp nhằm đưa Nghị quyết Đại hội (NQĐH) lần thứ XIII của Đảng vào thực tiễn tỉnh nhà. Sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn:

Diễn văn bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại phiên bế mạc Đại hội Đảng

Sau hơn 7 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, dân chủ, với ý thức trách nhiệm cao trước Đảng và nhân dân, sáng 1/2/2021, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã bế mạc và thành công tốt đẹp. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn quan trọng bế mạc Đại hội. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục