(HBĐT) - Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp, ghi dấu thành công trọn vẹn của tiến trình Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Để góp phần vào thành công của đại hội, lực lượng vũ trang (LLVT) trong toàn tỉnh đã nêu cao vai trò, trách nhiệm, làm tốt những yêu cầu đặt ra, trong đó, quan trọng hàng đầu là đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng và chống phá đại hội Đảng.



Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Cao Phong nắm bắt thông tin chính thống, củng cố vững chắc niềm tin vào nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới. 

Trong quá trình tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt, tham gia thực hiện tốt Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị (khóa XII) về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Trước thềm diễn ra Đại hội XIII, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) trong đơn vị luôn chủ động tiếp cận thông tin chính thống, đúng đắn, chính xác về đại hội. Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; xác định việc xây dựng bản lĩnh chính trị, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân là mục tiêu trong giáo dục, rèn luyện CBCS; bồi đắp lý tưởng cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng cho mỗi CBCS, để khi đối mặt với những thông tin xấu, độc, luận điệu sai trái, phản động, mỗi CBCS vẫn kiên định, vững vàng, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống, góp phần cùng các lực lượng tham gia bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Đại hội XIII của Đảng từ xa, từ sớm.

Hòa vào quyết tâm chung, lực lượng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng đóng vai trò là lực lượng nòng cốt, xung kích trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trước thềm Đại hội XIII. Đại úy Vũ Đình Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chia sẻ: Trước thềm Đại hội XIII của Đảng, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp các cơ quan, đơn vị tổ chức diễn đàn Thanh niên Công an tỉnh xung kích tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, các luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch. Tại diễn đàn, đoàn viên thanh niên được nghe chia sẻ từ thực tiễn công tác của các đồng chí lãnh đạo, các báo cáo viên, cán bộ Đoàn trong và ngoài lực lượng. Đồng thời, thảo luận làm rõ thực trạng công tác đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng; kinh nghiệm giúp đoàn viên thanh niên nhận diện được các âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch đã, đang sử dụng chống phá Đảng, Nhà nước và cách mạng nước ta trên không gian mạng; đưa ra các giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh với các hoạt động chống phá của thế lực thù địch... Đây là hoạt động thiết thực hướng tới Đại hội XIII, thể hiện sự vào cuộc của tuổi trẻ Công an tỉnh trong quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ "bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, đảm bảo ANCT - TTATXH" mà Đảng, Nhà nước, Nhân dân giao phó.

Thực tế cho thấy, trước thềm Đại hội XIII là thời điểm các thế lực thù địch, tổ chức phản động và phần tử thoái hóa, biến chất gia tăng các hoạt động chống đối, đẩy mạnh thực hiện chiến lược "diễn biến hòa bình”, thúc đẩy "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa”. Trước tình hình đó, LLVT đã triển khai đồng bộ các mặt công tác phục vụ đại hội, đồng thời, tích cực tham mưu công tác lãnh đạo, chỉ đạo định hướng tuyên truyền, đảm bảo tính chủ đạo của dòng tin chính thống, khách quan, trung thực đến với quần chúng Nhân dân; tập trung chỉ đạo thực hiện kế hoạch đảm bảo ANTT phục vụ tổ chức đại hội. Riêng lực lượng Công an tỉnh đã phối hợp, tổ chức xác minh, quản lý hàng chục đối tượng có liên quan đến các tổ chức phản động, kịp thời vô hiệu hóa các hoạt động chống phá; đăng tải 50 bài viết tuyên truyền, định hướng dư luận; yêu cầu gỡ 2 bài viết sai sự thật đã đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội facebook; triển khai công tác an ninh đối với các hội nhóm trên không gian mạng… Đặc biệt, đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 08/NQ-CP của Chính phủ về "Chiến lược bảo vệ tổ quốc trên không gian mạng”.


Khánh An

Các tin khác


Không lạc lối trong không gian mạng

Giờ đây, trên tay ai hầu như cũng đều có điện thoại thông minh (smartphone). Cũng chỉ cần có vậy là bất cứ ai, khi nào, ở đâu đều có thể truy cập internet, "sống” trong không gian mạng. Thời đại công nghệ phát triển và chuyển đổi số, việc tiếp cận thông tin chưa bao giờ dễ dàng như hiện nay. 

Vạch trần các hoạt động lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự ở nước ta

Khiếu nại, tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân, được quy định cụ thể trong Hiến pháp và hệ thống pháp luật nước ta.

Phản bác luận điệu xuyên tạc, phủ nhận giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư

Ngay khi cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt bạn đọc, thông qua mạng Internet, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, zalo, blog, telegram, twitter…, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã cố tình xuyên tạc, phủ nhận ý nghĩa và giá trị của cuốn sách nhằm phủ nhận những kết quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam.

Đừng để văn hóa nước nhà lâm nguy trước làn sóng sùng ngoại, lai căng

Một trong những nguy cơ lớn nhất đối với các quốc gia trong thời đại toàn cầu hóa, trong đó có Việt Nam, là nguy cơ mai một, mất bản sắc văn hóa dân tộc. Trong bối cảnh hiện nay, một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ dễ bị choáng ngợp, thậm chí bị "mù màu” trước các làn sóng văn hóa ngoại lai xâm nhập, từ đó thiếu tỉnh táo suy xét, nhận biết, phân biệt đúng-sai, hay-dở, tốt-xấu, cao thượng-thấp hèn và bị hòa lẫn vào cái ma trận văn hóa mà người ta gọi là sùng ngoại, lai căng.

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự có ý nghĩa chiến lược, gắn liền với sự phát triển của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã phát biểu: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan điểm xấu, độc cũng cần được nhận diện và lên án vì những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục