(HBĐT) - Những năm qua, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Tân Lạc luôn quan tâm chỉ đạo tổ chức tốt công tác tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư, của tỉnh, tạo sự đồng thuận và khí thế thi đua trong cán bộ, đảng viên thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển KT-XH.



Đảng ủy xã Thanh Hối (Tân Lạc) rà soát việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ đảng viên.

Thanh Hối được biết đến là xã có nhiều mô hình phát triển sản xuất như: nuôi trâu vỗ béo, vùng bưởi hàng hoá, phát triển dịch vụ... Xã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Bám sát chỉ đạo của BTV Huyện ủy, Đảng bộ xã chú trọng quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, hội viên tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng tổ chức vững mạnh. Đồng thời, nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên và tình hình nhân dân, dân tộc, tôn giáo trên địa bàn. Qua đó tạo được sự đồng thuận, nhân dân tin tưởng vào đường lối của Đảng, sự điều hành của chính quyền. 

Đồng chí Bùi Thị Bích, Phó Bí thư TT Đảng ủy xã Thanh Hối cho biết: Những năm gần đây, xã tổ chức tốt các phong trào thi đua phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng vụ, xây dựng NTM, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Các HTX trên địa bàn tổ chức sản xuất thích ứng giai đoạn mới, trồng bưởi theo tiêu chuẩn an toàn, sản phẩm đã được xuất khẩu sang Anh quốc. Chất lượng cuộc sống của người dân được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người đạt 58 triệu đồng/năm, hộ nghèo còn 6,2%. Xã duy trì 2 khu dân cư kiểu mẫu, 6 vườn mẫu tại xóm Tân Hương, Nen 2; tiếp tục nhân rộng và xây dựng thêm khu dân cư kiểu mẫu tại xóm Tân Tiến. Xã phấn đấu đạt NTM nâng cao giai đoạn 2023-2025.  

Xã vùng hồ Suối Hoa cũng chú trọng công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân ủng hộ chủ trương thu hút đầu tư, giải phóng mặt bằng các công trình, dự án khu vực vùng lõi hồ Hòa Bình; chủ trương làm đường từ quốc lộ 6 đi qua địa bàn xã... Đồng chí Đinh Sơn Tùng, Bí thư Đảng ủy xã Suối Hoa cho biết: Xã quan tâm công tác tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ giải phóng mặt bằng các dự án, công trình trên địa bàn. Tuyên truyền, vận động người dân giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc, bảo vệ cảnh quan, môi trường để phát triển du lịch. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được chú trọng, hàng năm có từ 99,6% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 100% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ II, đã có 12/23 chỉ tiêu đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Bùi Thị Thương, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Lạc cho biết: Huyện ủy đã  lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền, quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo của T.Ư, tỉnh, đảm bảo 100% chi, đảng bộ hoàn thành nhiệm vụ này theo đúng yêu cầu. Chỉ đạo duy trì hoạt động các trang mạng xã hội của huyện như YouTube, Facebook với trên 50.000 lượt người theo dõi; tổ chức cuộc thi clip về các chủ đề: xây dựng NTM, đô thị văn minh thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân hưởng ứng, góp phần lan tỏa, thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ chính trị.

 Huyện uỷ thành lập được 21 tổ tuyên truyền với 185 tuyên truyền viên; các chi bộ trực thuộc thành lập 15 tổ với 36 tuyên truyền viên; các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở thành lập 285 tổ với 712 tuyên truyền viên. Đây là lực lượng quan trọng tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tân Lạc luôn thực hiện tốt việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng với 241/241 chi bộ trực thuộc xã, thị trấn và 16/16 UBND, HĐND, Đoàn Thanh niên xã, thị trấn đặt mua Báo Nhân Dân, Báo Hòa Bình, Tạp chí Cộng sản. Huyện uỷ đã lãnh đạo thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị về phát triển nông nghiệp, nông thôn; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; thu hút đầu tư, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ nhà đầu tư triển khai dự án. Tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.



L.C

Các tin khác


Không “chính trị hóa” các vụ án kinh tế

Phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm, do Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh mở, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Bên cạnh thông tin khách quan, phản ánh trung thực diễn biến phiên tòa và bản chất vụ án, không gian mạng cũng liên tục xuất hiện những thông tin xuyên tạc, kích động theo hướng "chính trị hóa” các quan hệ kinh tế, nhằm phá hoại môi trường đầu tư, gây rối an ninh chính trị, chống phá đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước...

Không lạc lối trong không gian mạng

Giờ đây, trên tay ai hầu như cũng đều có điện thoại thông minh (smartphone). Cũng chỉ cần có vậy là bất cứ ai, khi nào, ở đâu đều có thể truy cập internet, "sống” trong không gian mạng. Thời đại công nghệ phát triển và chuyển đổi số, việc tiếp cận thông tin chưa bao giờ dễ dàng như hiện nay. 

Vạch trần các hoạt động lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự ở nước ta

Khiếu nại, tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân, được quy định cụ thể trong Hiến pháp và hệ thống pháp luật nước ta.

Phản bác luận điệu xuyên tạc, phủ nhận giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư

Ngay khi cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt bạn đọc, thông qua mạng Internet, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, zalo, blog, telegram, twitter…, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã cố tình xuyên tạc, phủ nhận ý nghĩa và giá trị của cuốn sách nhằm phủ nhận những kết quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam.

Đừng để văn hóa nước nhà lâm nguy trước làn sóng sùng ngoại, lai căng

Một trong những nguy cơ lớn nhất đối với các quốc gia trong thời đại toàn cầu hóa, trong đó có Việt Nam, là nguy cơ mai một, mất bản sắc văn hóa dân tộc. Trong bối cảnh hiện nay, một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ dễ bị choáng ngợp, thậm chí bị "mù màu” trước các làn sóng văn hóa ngoại lai xâm nhập, từ đó thiếu tỉnh táo suy xét, nhận biết, phân biệt đúng-sai, hay-dở, tốt-xấu, cao thượng-thấp hèn và bị hòa lẫn vào cái ma trận văn hóa mà người ta gọi là sùng ngoại, lai căng.

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự có ý nghĩa chiến lược, gắn liền với sự phát triển của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã phát biểu: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục