Công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật Đảng (KLĐ) giữa Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy và các Đảng bộ, cơ quan liên quan đi vào thực chất, ngày càng chặt chẽ, hiệu quả, góp phần xây dựng tổ chức Đảng (TCĐ) trong sạch, vững mạnh.


Phòng Nghiệp vụ cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy triển khai kế hoạch tuyên truyền công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

UBKT Tỉnh ủy đã phối hợp tích cực, chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Báo Hòa Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Tạp chí Kiểm tra của UBKT Trung ương (T.Ư)... thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền công tác KTGS của Đảng bộ tỉnh. Thường xuyên cập nhật và kịp thời tổ chức thực hiện tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn mới của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, UBKT T.Ư và của Tỉnh ủy; các nội dung hướng dẫn nghiệp vụ công tác KTGS của UBKT T.Ư, cấp uỷ tỉnh, UBKT Tỉnh uỷ; kết quả hoạt động công tác KTGS, KLĐ của cấp ủy và UBKT các cấp trong toàn Đảng bộ tỉnh; gương điển hình tiên tiến; nghiệp vụ, kinh nghiệm công tác KTGS. Đặc biệt là đăng tải công khai kết luận sau các kỳ họp UBKT Tỉnh ủy và UBKT cấp ủy trực thuộc Tỉnh uỷ về công tác KTGS và thi hành KLĐ theo Quy định số 10-QĐ/TU, ngày 10/10/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Trong 3 năm qua, Báo Hoà Bình đã phối hợp UBKT Tỉnh uỷ tổ chức tuyên truyền, phổ biến 25 văn bản mới của T.Ư, của Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy về lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn công tác KTGS, KLĐ; đăng tải trên 1.230 tin, bài, ảnh về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các hoạt động KTGS của cấp ủy, UBKT các cấp, thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng bộ. Phối hợp đăng tải nhiều bài viết chuyên sâu, có tính định hướng về công tác KTGS như: "Để nghị quyết trở thành động lực của sự phát triển”; "Đảng bộ tỉnh thực hiện quy định của Bộ Chính trị về xử lý TCĐ và đảng viên vi phạm”; "Một số bài học kinh nghiệm qua thực hiện kiểm tra cách cấp”; "Thực hiện nghiêm túc công tác KTGS của Đảng"… Kịp thời tuyên truyền, biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích tiêu biểu trong thực hiện công tác KTGS của Đảng trên báo; phối hợp thực hiện việc trả lời bạn đọc các nội dung liên quan đến công tác KTGS, KLĐ.

Bên cạnh đó, UBKT Tỉnh uỷ phối hợp hiệu quả với các cơ quan: Tạp chí Kiểm tra của UBKT T.Ư, Báo Nhân Dân… đăng tải tin, bài tuyên truyền về hoạt động KTGS của tỉnh, công khai kết luận các kỳ họp UBKT về thi hành kỷ luật đối với TCĐ và đảng viên theo đúng tinh thần chỉ đạo tại Quy định số 10-QĐ/TU, ngày 10/10/2014 và Công văn số 358-CV/TU, ngày 17/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí Đinh Văn Hùng, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy cho biết: Kết quả đạt được trong công tác phối hợp tuyên truyền đã góp phần định hướng dư luận, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc trong nhận thức của cán bộ, đảng viên về vai trò, vị trí, ý nghĩa công tác KTGS của Đảng; giúp các TCĐ và đảng viên nắm vững, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các TCĐ và đảng viên, xây dựng TCĐ trong sạch, vững mạnh.

Lê Chung


Các tin khác


Kiên quyết bảo vệ an ninh quốc gia và đại đoàn kết dân tộc

Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, ngày 6/3 vừa qua, Bộ Công an đã ra thông báo về hai tổ chức đang tiến hành hoạt động khủng bố tại Việt Nam, đó là "Nhóm Hỗ trợ người Thượng" và "Người Thượng vì công lý". Qua đây cũng đòi hỏi các cấp chính quyền địa phương, nhất là ở các địa bàn phức tạp, nhạy cảm tiếp tục bám sát địa bàn; các tầng lớp nhân dân thường xuyên nêu cao cảnh giác, không để bị dụ dỗ, lôi kéo vào các hoạt động vi phạm pháp luật, chống phá chính quyền, gây tổn hại đến khối đại đoàn kết dân tộc.

Thói xu nịnh và giá trị ảo

Thói xu nịnh tưởng chừng vô hại, nghe vui tai, nhưng thực chất lại nguy hại khôn lường vì nó dẫn tới sự mất tỉnh táo, bị nhầm lẫn bởi giá trị ảo, từ đó đưa ra những lựa chọn sai, những quyết định sai.

Không “chính trị hóa” các vụ án kinh tế

Phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm, do Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh mở, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Bên cạnh thông tin khách quan, phản ánh trung thực diễn biến phiên tòa và bản chất vụ án, không gian mạng cũng liên tục xuất hiện những thông tin xuyên tạc, kích động theo hướng "chính trị hóa” các quan hệ kinh tế, nhằm phá hoại môi trường đầu tư, gây rối an ninh chính trị, chống phá đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước...

Không lạc lối trong không gian mạng

Giờ đây, trên tay ai hầu như cũng đều có điện thoại thông minh (smartphone). Cũng chỉ cần có vậy là bất cứ ai, khi nào, ở đâu đều có thể truy cập internet, "sống” trong không gian mạng. Thời đại công nghệ phát triển và chuyển đổi số, việc tiếp cận thông tin chưa bao giờ dễ dàng như hiện nay. 

Vạch trần các hoạt động lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự ở nước ta

Khiếu nại, tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân, được quy định cụ thể trong Hiến pháp và hệ thống pháp luật nước ta.

Phản bác luận điệu xuyên tạc, phủ nhận giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư

Ngay khi cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt bạn đọc, thông qua mạng Internet, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, zalo, blog, telegram, twitter…, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã cố tình xuyên tạc, phủ nhận ý nghĩa và giá trị của cuốn sách nhằm phủ nhận những kết quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục