(HBĐT) - Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào thi đua học tập và làm theo Bác trên địa bàn huyện Yên Thủy đã đi vào nề nếp, có chiều sâu và sức lan. Qua đó đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị.


Ông Lê Hữu Việt, một trong những hội viên nông dân tiêu biểu phát triển kinh tế tại thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy).

 

Từ cuối năm 2016, sau khi học tập, quán triệt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện đã đưa việc học tập và làm theo Bác vào chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, để triển khai có hiệu quả nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, BTV Huyện ủy Yên Thủy yêu cầu các chi, đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các cơ quan, đơn vị xác định nội dung đột phá trong học tập và làm theo Bác. Trong đó, yêu cầu các chi, đảng bộ tùy vào tình hình thực tiễn để xây dựng và thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế làm việc, nâng cao ý thức, trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu, thực hiện "nói đi đôi với làm”, đổi mới phương thức lãnh đạo, tác phong công tác bảo đảm gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân.

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo Bác đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển KT-XH, chăm lo đời sống nhân dân. Đặc biệt, các vấn đề nổi cộm của huyện đã được các cơ quan có thẩm quyền trên địa bàn huyện vào cuộc, từng bước tháo gỡ như: vấn đề đất chợ Hàng Trạm, giải phóng mặt bằng quộc lộ 12B, khu công nghiệp Lạc Thịnh. Các chi, đảng bộ, tổ chức chính trị - xã hội căn cứ vào nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong học tập và làm theo Bác. Tiêu biểu như chi bộ khối cơ quan UBND huyện, các xã, thị trấn tập trung thực hiện nghiêm túc kỷ cương, kỷ luật hành chính, cải cách thủ tục hành chính và giải quyết nhanh, kịp thời 2.911 bộ hồ sơ thủ tục hành chính, đem lại sự hài lòng cho người dân.

Một trong những Đảng bộ cơ sở tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị là xã Bảo Hiệu. Đảng ủy xã phát huy được vai trò của cán bộ, đảng viên trở thành hạt nhân trong phát triển kinh tế, xóa đói - giảm nghèo và giúp đỡ hộ nghèo cùng phát triển. Đồng chí Bùi Thị Hồng Thái, Phó Bí thư TT Đảng ủy xã cho biết: Các chi bộ đều đăng ký và triển khai những việc làm đột phá trong thực hiện Chỉ thị số 05, trong đó nhiều chi bộ đã phát huy vai trò của đảng viên làm đầu tàu gương mẫu trong phát triển kinh tế, đồng thời giúp đỡ các hộ bằng cách hỗ trợ vay vốn hoặc con giống.

Nhiều cán bộ, đảng viên cũng tích cực hưởng ứng việc học tập và làm theo Bác, coi đó là việc làm thường xuyên, hàng ngày của bản thân. Trong đó phải kể đến chị Bùi Thị Thanh là hội viên phụ nữ tiêu biểu phát triển kinh tế và giúp đỡ hội viên trong xóm vay vốn không lấy lãi để sản xuất. ông Lê Hữu Việt, đảng viên tiêu biểu trong phát triển trang trại và là tổ trưởng tổ sản xuất của thị trấn Hàng Trạm đã tích cực chuyển giao kỹ thuật trồng, chăm sóc giống bưởi quý cho các hộ trên địa bàn. ông Bùi Văn Phượng, xóm Tân Thành, xã Yên Trị là người có uy tín trong cộng đồng dân cư, chủ cơ sở khám, chữa bệnh thuốc nam, đã tham gia ủng hộ địa phương hơn 1,5 tỷ đồng...

 

P.L

Các tin khác


Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple Tim Cook

Sáng 16/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple (Hoa Kỳ) Tim Cook đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Ban Tổ chức Trung ương lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp

Ngày 16/4, Ban Tổ chức T.Ư tổ chức hội nghị trực tuyến với 32 tỉnh, thành phố lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức T.Ư chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình có đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề "Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hòa Bình

Chiều 13/4, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác Trung ương đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hòa Bình về việc thực hiện Thông báo số 95/TB-VPCP, ngày 25/3/2023 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình tháng 3/2023. Cùng tham gia buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Phạm Thị Thanh Trà, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, Văn phòng Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục