Trường THCS Yên Lạc (Yên Thủy) được đầu tư các phòng học bộ môn, phòng học tin học, đã giúp cán bộ, giáo viên và học sinh tiếp cận các tiện ích của CNTT vào công tác giảng dạy và học tập.
(HBĐT) - Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, hướng tới đạt chuẩn quốc gia, trường THCS Yên Lạc (Yên Thủy) luôn coi trọng việc xây dựng nền nếp dạy và học, tăng cường công tác giáo dục đạo đức cho HS, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn gồm: tăng cường chỉ đạo quản lý nền nếp dạy và học, duy trì sĩ số, đi học chuyên cần, kiểm tra bài vở của học sinh; coi trọng GD &ĐT, kỹ năng sống cho HS; tổ chức cho 100% HS học tập quy tắc ứng xử của ngành GD &ĐT.
Bên cạnh đó, trường phân công giáo viên giúp đỡ HS chậm tiến; có kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi; thường xuyên kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn của giáo viên. Đồng thời, chỉ đạo sâu sát đổi mới phương pháp ở từng bộ môn, sử dụng đồ dùng bộ môn, áp dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Các tổ chuyên môn, đội ngũ giáo viên tích cực tham gia sinh hoạt chuyên môn về sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng và thực hiện chuyên đề cấp trường ở 6 bô môn; duy trì thăm lớp dự giờ đối với 100% giáo viên trong trường / năm học. Trong nhiều năm học gần đây, nhà trường luôn xác định vai trò tiên phong và quan trọng của đội ngũ CB -GV trong các CVĐ, các phong trào thi đua do ngành phát động. Nhà trường đã xây dựng môi trường công tác cho đội ngũ giáo viên; tạo điều kiện cho họ học tập, phấn đấu vượt chuẩn, vươn lên trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh. Hiện nay, tỷ lệ vượt chuẩn của nhà trường chiếm trên 40%. Nhiều giáo viên đã khẳng định được mình trong công tác. Qua đánh giá hàng năm, 100% giáo viên được xếp loại tốt về phẩm chất, đạo đức, lối sống; được phân loại xuất sắc và khá. Nhiều CB -GV của trường là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được UBND tỉnh tặng bằng khen. Tiêu biểu như cô Bùi Thị Thu (giáo viên dạy giỏi cấp huyện, CSTĐ cấp cơ sở, bằng khen của UBND tỉnh); các thầy Tạ Trường Yên, Trịnh Ngọc Hiếu (giáo viên dạy giỏi cấp huyện) … Do làm tốt nâng cao chất lượng giáo dục đại trứ, giáo dục mũi nhọn, trường THCS Yên Lạc liên tục đạt được những kết quả đáng mừng trong phong trào thi đua học tốt. Hàng năm, trường có gần 40 HS giỏi và 155-160 HS tiên tiến; 95-110 HS giỏi cấp huyện (khối 6,7, 8 và khối 9); 8-12 HS giỏi cấp tỉnh. Nhiều HS đoạt các thứ hạng cao tại kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh như: Bùi Trung Thành (giải nhì giải toán trên máy tính), Ngô Thành Tùng (giải nhất môn toán cấp tỉnh, giải ba toán Casio cấp tỉnh). Nhiều em đã thi đỗ vào các lớp chất lượng cao của trường PTDTNT tỉnh và các lớp chuyên của trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ.
Không ít người cho rằng: thời buổi này nên chọn cách sống “mình không làm phiền ai, không ai làm phiền đến mình”.
(HBĐT) - Chúng tôi thực sự bất ngờ với tư duy và sức sáng tạo của trẻ thơ khi đến tham dự và tìm hiểu lớp học Finger- P1 tại Trung tâm phát triển giáo dục Tuệ Minh. Lớp học có khoảng 12 học sinh, độ tuổi từ 5-7 thực hiện phép tính nhẩm bằng tay với 30 câu, chia làm ba dòng, mỗi dòng cộng trừ 7 con số. Trong vòng khoảng 5-7 phút, nhiều học sinh đã cơ bản hoàn thành bài kiểm tra. Đặc biệt, các em vô cùng thích thú với phương pháp tính nhẩm bằng tay.
Tiếng Việt đang mất dần sự trong sáng và vẻ đẹp riêng từ lời ăn tiếng nói đến văn viết của chính người Việt.
Trong các kì thi tốt nghiệp hoặc thi vào các trường ĐH, CĐ mấy năm gần đây chưa thấy xuất hiện “đề văn lạ”. Là chủ biên sách Làm văn cho bậc THPT sau năm 2000, bây giờ tôi mới thực sự thấy một “đề văn lạ” - đó là đề thi của Trường ĐH FPT.
(HBĐT) - Ngày 12/4, Ban CHQS huyện Kỳ Sơn phối hợp với Công ty INT tổ chức trao học bổng học sinh nghèo vượt khó học giỏi cho học sinh trên địa bàn huyện, gồm các em: Nguyễn Huy Đạt, trường tiểu học xã Mông Hóa; Nguyễn Thanh Thúy, trường tiểu học xã Dân Hòa; Bùi Thị Thu Uyên, trường THCS xã Dân Hòa. Mỗi suất học bổng trị giá 300.000 đồng/tháng, nếu học sinh duy trì kết quả học giỏi hàng năm, học bổng sẽ được trao đều đặn hàng tháng cho mỗi học sinh đến hết cấp học. Nguồn kinh phí học bổng cho 3 học sinh trên do Công ty INT hỗ trợ.
Theo một khảo sát của Bộ GD-ĐT, có 69,3% ý kiến cho rằng cơ cấu hệ thống giáo dục trung học và sau trung học chưa thực sự hợp lý là nguyên nhân ảnh hưởng đến phân luồng học sinh.