(HBĐT) - Một năm qua, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân huyện Lạc Thuỷ đã kiên trì, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị đạt được một số kết quả nổi bật. Việc thực hiện đã và đang dần đi vào cuộc sống, trở nên thiết thực hơn, hiệu quả hơn.



Lãnh đạo Huyện uỷ, Ban Thường vụ Huyện uỷ Lạc Thuỷ trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện Chỉ thị số 05 với các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của huyện.

Để Chỉ thị thực sự đi vào đời sống, các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ và trở thành công việc thường xuyên của các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị. Trong sinh hoạt, chi bộ đã tổ chức trao đổi, thảo luận giữa cán bộ, đảng viên về các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh, liên hệ với tình hình thực tế, chấp hành các quy định của cơ quan, đơn vị trong quan hệ với nhân dân… Tuyên truyền sâu rộng nội dung của chỉ thị trên các phương tiện thông tin đại chúng như Đài TT-TH, trang thông tin điện tử, thông qua các buổi ngoại khoá ở các nhà trường, phát hiện và nêu gương những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác để phổ biến, nhân rộng. Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05, một trong các giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Huyện ủy xác định là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của tổ chức Đảng, phát huy vai trò giám sát của nhân dân trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua kiểm tra, giám sát đã kịp thời đánh giá những kết quả đạt được, phát hiện, uốn nắn hạn chế, yếu kém, nhất là những yếu kém trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, quần chúng về tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; vai trò của đội ngũ lãnh đạo chi, đảng bộ, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, trong việc lãnh đạo, triển khai thực hiện.

Học tập và làm theo Bác, nhiều nơi đã thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế làm việc; phân công rõ trách nhiệm cá nhân, nâng cao chất lượng, hiệu quả lãnh đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị; thực hiện "nói đi đôi với làm”, đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách, tác phong công tác, bảo đảm gần dân, sát dân, đối thoại với nhân dân; lắng nghe và giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của nhân dân; chống bệnh thành tích, hình thức; thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; nâng cao đạo đức công vụ; thực hiện tốt cải cách hành chính; quyết liệt thực hiện các giải pháp đẩy mạnh phát triển sản xuất, tháo gỡ khó khăn để phát triển KT-XH, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh được xác định là nội dung đột phá trong thực hiện Chỉ thị số 05.

Từ các phong trào thi đua xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như: Ban CHQS huyện Lạc Thuỷ vận động cán bộ, chiến sĩ LLVT, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể quyên góp ủng hộ gần 90 triệu đồng mua 60 xe đạp và cặp sách tặng học sinh nghèo vượt khó; phong trào "ống tiền tiết kiệm” và "Lợn nhựa tiết kiệm” của các cấp Hội Phụ nữ đã tiết kiệm được trên 700 triệu đồng giúp đỡ các chị em không may bị ốm đau, hoạn nạn; trích 1 phần cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vay không tính lãi để phát triển kinh tế. Gia đình chị Bùi Thị San, thôn Liên Phú 2, xã An Lạc là tấm gương sáng vươn thoát nghèo đã giúp đỡ 6 hội viên phụ nữ thoát nghèo bền vững bằng việc cho nuôi rẽ bò của gia đình...

Có thể nói, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của mọi người, đặc biệt là cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ huyện Lạc Thủy. Điều đó cho thấy, Chỉ thị số 05 đã, đang đi vào cuộc sống, đi vào quy củ, nề nếp, tạo nên diện mạo mới góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên góp phần xây dựng tổ chức Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

                                                                          Hà Chung
(Đài Lạc Thủy)


Các tin khác


Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Ngày 19/4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP, ngày 21/01/2014 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (2014 – 2024). Dự hội nghị, có đồng chí Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục Trưởng Cục Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục