(HBĐT) - Năm học 2016-2017, Đảng bộ trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã đạt được những xuất sắc trong công tác dạy và học. Cùng với việc đổi mới phương pháp giảng dạy, nhà trường đặc biệt chú trọng công tác phát triển đảng viên là học sinh. Từ tháng 6- 7/2017, Đảng bộ nhà trường đã kết nạp 5 học sinh là những đoàn viên ưu tú có thành tích xuất sắc trong học tập, giác ngộ lý tưởng của Đảng.


Các học sinh trong lễ kết nạp đảng viên tháng 6/2017.

 

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TU ngày 9/2/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh công tác phát triển Đảng từ đoàn viên, đoàn viên ưu tú trong học sinh, sinh viên các trường, Đảng uỷ trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể trong nhà trường đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong học sinh. Trong những năm qua, Đảng bộ trường luôn chú trọng bồi dưỡng, giúp đỡ đoàn viên ưu tú nhằm tạo nguồn phát triển Đảng. Số lượng đảng viên là học sinh được kết nạp năm sau cao hơn năm trước, chất lượng từng bước được nâng lên.

TS. Lê Thị Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Ngay từ đầu mỗi năm học, lãnh đạo nhà trường chú trọng tuyên truyền cho các đoàn viên và tất cả học sinh về chủ trương kết nạp đảng viên trẻ”.

Để thực hiện kế hoạch phát triển đảng viên là học sinh trong nhà trường, Đảng uỷ đã giao cho 1 đồng chí đảng uỷ viên và Bí thư Đoàn thanh niên đặc trách nhiệm vụ này. Theo đó có nhiệm vụ tổ chức tuyên truyền, giáo dục ĐV-TN nắm vững những chủ trương chính sách của Đảng, cụ thể hoá những văn bản của các cấp uỷ Đảng về xây dựng Đảng. Năm học 2016-2017, Đảng uỷ có sự chuẩn bị kỹ từ khâu lựa chọn, giới thiệu, bồi dưỡng học tập nhận thức về đảng đến công tác thẩm định hồ sơ lý lịch chuẩn bị Đảng.

Ngay từ đầu năm học, Đảng uỷ nhà trường đã xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên là học sinh được triển khai đến các Chi bộ trực thuộc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và các chi đoàn. Đảng uỷ chỉ đạo BCH Đoàn thanh niên triển khai tuyên truyền đến học sinh về chủ trương của Đảng đối với công tác xây dựng Đảng và tạo môi trường thuận lợi để các em cống hiến, phát triển. Đồng thời hướng dẫn những tiêu chuẩn và quy trình thực hiện để học sinh có thể nhận thức đúng đắn về việc đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đảng uỷ đề xuất chủ trương lựa chọn đối tượng ngay khi học sinh đang học lớp 11, giao các chi bộ có kế hoạch từng bước giáo dục, rèn luyện học sinh có kết quả học tập xuất sắc đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện kết nạp Đảng. Để được giới thiệu kết nạp Đảng, học sinh phải là học sinh giỏi toàn diện 3 năm liên tục, tham gia và đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia trở lên; đạo đức: đạt loại tốt và tích cực tham gia hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên cũng như các hoạt động khác.

Từ năm 2005, Chi bộ đã có học sinh đầu tiên của trường THPT chuyên vinh dự được kết nạp Đảng sau quá trình phấn đấu, học tập rèn luyện. Đó là đảng viên trẻ Nguyễn Bảo Trung (12 chuyên lý). Từ thành tích học tập xuất sắc trong suốt 3 năm học THPT chuyên, em luôn là học sinh giỏi, đạt giải học sinh giỏi tỉnh, giải nhất môn vật lý trong kỳ thi chọn HSG quốc gia, trước khi bước vào giảng đường trường đại học Ngoại thương Hà Nội. Những năm tiếp theo, nhất là từ khi chi bộ được phát triển thành Đảng bộ (năm 2007), nhà trường tiếp tục kết nạp được những đoàn viên ưu tú vào Đảng. Cụ thể là em Nguyễn Thị Diệu Hường, lớp 12 chuyên tiếng Trung là HSG và đạt giải ba cấp quốc gia môn tiếng Trung (năm 2013), em Bùi Quốc Việt, lớp 12 chuyên sinh HSG đạt giải ba cấp quốc gia môn sinh học, hiện là sinh viên trường Đại học Y Hà Nội. Riêng năm 2016, Đảng bộ nhà trường đã gửi hồ sơ đề nghị kết nạp đảng viên đối với 3 đoàn viên ưu tú về đảng bộ nơi cư trú vì lý do tại thời điểm tốt nghiệp các em chưa đủ 18 tuổi (theo quy định Điều lệ Đảng).

Năm học 2016 - 2017, nhà trường có 5 hoc sinh được kết nạp: em Lê Quang Huy, lớp 12 chuyên vật lý (HSG đạt giải ba cấp quốc gia môn vật lý), em Kim Ngọc Đức – 12 chuyên hoá (HSG đạt giải ba cấp quốc gia môn hoá học); em Nguyễn Minh Tuấn – 12 chuyên sinh (HSG đạt giải ba cấp quốc gia môn sinh học, giải nhất môn sinh học về giải toán trên máy tính cầm tay cấp quốc gia), em Chu Thị Bích Ngọc – lớp 12 chuyên văn (đạt giải ba cấp quốc gia môn ngữ văn), em Trần Thị Khánh Linh – 12 chuyên địa (đạt giải khuyến khích cấp quốc gia môn địa lý).

 

                          Nguyễn Phú Thành (Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ)

Các tin khác


Chia sẻ kinh nghiệm tập hợp, phát triển, quản lý hội viên phụ nữ

Ngày 18/3, tại huyện Lạc Thủy, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm tập hợp, phát triển, quản lý hội viên; phát huy vai trò hội viên danh dự và hướng dẫn thành lập các mô hình "1+1", "3 có 3 biết".

Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND tỉnh ban hành Thông báo số 41/TB-HĐND, ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục