(HBĐT) - Ngày 24/11, Huyện ủy Tân Lạc tổ chức buổi họp báo nhằm thông tin cụ thể những nội dung về việc tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập huyện Tân Lạc và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì (1957-2017). Tham dự họp báo có lãnh đạo huyện Tân Lạc, phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.


Toàn cảnh buổi họp báo.

Tính đến thời điểm này, các hoạt động chào mừng và công tác chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm được BTV Huyện ủy chỉ đạo Ban Tổ chức các sự kiện huyện thực hiện chu đáo, đúng quy định. Lễ kỷ niệm sẽ diễn ra vào ngày 14/12/2017 tại sân vận động huyện Tân Lạc với sự tham gia của đông đảo nhân dân.

 Trước khi diễn ra lễ kỷ niệm, huyện đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng như: Phát động phong trào thi đua trong toàn huyện hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập huyện Tân Lạc (15/10/1957-15/10/2017) từ tháng 12/2016; từ tháng 1/2017, huyện phát động cuộc thi sáng tác ca khúc ca ngợi về quê hương Tân Lạc và cuộc thi "Tìm hiểu lịch sử huyện Tân Lạc 60 năm xây dựng, đổi mới và phát triển”; Tổ chức lễ hội Khai hạ Mường Bi và các lễ hội khác vào tháng 2, tháng 3/2017 tại các xã Phong Phú, Phú Vinh, Lỗ Sơn;… Để tiếp nối chuỗi các hoạt động chào mừng, huyện dự kiến tổ chức các chương trình như Lễ công bố đón nhận văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu tập thể "Bưởi đỏ Tân Lạc” vào ngày 25/11/2017 tại xã Đông Lai; hội nghị giới thiệu tiềm năng, quảng bá du lịch, kêu gọi đầu tư, xúc tiến thương mại huyện Tân Lạc năm 2017 vào ngày 12/12/2017 tại Nhà văn hóa huyện; chương trình nghệ thuật, công diễn và trao giải các cuộc thi trước đó vào ngày 13/12/2017 tại Nhà văn hóa trung tâm huyện.

 Để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm, huyện đã hoàn thành việc xây dựng kịch bản, tổ chức dàn dựng chương trình nghệ thuật, trang thiết bị âm thanh, ánh sáng. Đảm bảo điều kiện về tiếp đón các đoàn đại biểu khách, công tác an ninh trật tự…

 Phát biểu tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí đã trao đổi với Ban Tổ chức về một số nội dung như: bố trí khu vực dành riêng cho phóng viên và thẻ ra vào; kịch bản chương trình chi tiết; các điều kiện cần thiết để phát sóng trực tiếp trên truyền hình…

 Ban Tổ chức đã thông tin đến báo chí công tác chuẩn bị, lịch diễn ra các hoạt động chào mừng và lễ kỷ niệm; phân công công việc cho cán bộ phụ trách, các vấn đề về đảm bảo ANTT và phòng chống cháy nổ. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là dịp ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Tân Lạc; đồng thời là dịp để giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh, về con người, nét đẹp văn hóa dân tộc của huyện đến với du khách trong và ngoài nước.

 

Thanh Sơn




Các tin khác


Chia sẻ kinh nghiệm tập hợp, phát triển, quản lý hội viên phụ nữ

Ngày 18/3, tại huyện Lạc Thủy, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm tập hợp, phát triển, quản lý hội viên; phát huy vai trò hội viên danh dự và hướng dẫn thành lập các mô hình "1+1", "3 có 3 biết".

Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND tỉnh ban hành Thông báo số 41/TB-HĐND, ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục