Lãnh đạo UBND huyện Kim Bôi trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2005 - 2010

Lãnh đạo UBND huyện Kim Bôi trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2005 - 2010

(HBĐT) - Ngày 17/6, huyện Kim Bôi đã tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến lần thứ III, giai đoạn 2005 - 2010.  Dự hội nghị có 155 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, ANQP của huyện.

 

 

Trong 5 năm qua, các ngành, các cấp trong huyện đã tổ chức phát động và triển khai, thực hiện phong trào thi đua sôi nổi, đều khắp trên các lĩnh vực. Trên lĩnh vực phát triển kinh tế đã có nhiều  điểm sáng trong phong trào thi đua như: Đề án "Dồn điền đổi thửa", đề án "Cánh đồng thu nhập cao"... tăng nhanh diện tích ngô, lúa, góp phần cải thiện đời sống nhân dân. Phong trào toàn dân tham gia trồng rừng, quản lý, bảo vệ rừng, nhất là việc phòng chống cháy rừng được duy trì, 100% diện tích rừng đã có chủ quản lý. Phong trào chăn nuôi phát triển, giữ vững được tổng đàn gia súc, gia cầm, một số địa phương còn  mạnh dạn đưa những mô hình mới như nuôi lợn rừng, nhím, dế cho thu nhập cao.

 

Thực hiện phong trào thi đua trong lĩnh vực văn hóa, xã hội, với mục tiêu "Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài" ngành Giáo dục huyện đã phát động và chỉ đạo thực hiện thành công các cuộc vận động như: " Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm", "2 không", phong trào thi đua "2 tốt". Sự nghiệp y tế phát triển đã góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Phong trào thi đua giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc , "Rèn luyện sức khỏa theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thông tin, tuyên truyền đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của địa phương.

 

Công tác xây dựng Đảng,  chính quyền, đoàn thể và quốc phòng an ninh được chú trọng, thường xuyên củng cố.  Qua phân loại có 19/28 xã, thị trấn đạt chính quyền cơ sở vững mạnh, 9/28 cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có cơ sở yếu kém . Lực lượng vũ trang đã tổ chức tốt phong trào thi đua quyết thắng", cuộc vận động "xây dựng đơn vị vững mạnh, toàn diện, nếp sống chính quy, môi trường văn hóa tốt"… 

 

Trong 5 năm qua, công tác thi đua khen thưởng ở huyện Kim Bôi có những bước tiến mới. Phong trào thi đua yêu nước thực sự trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh.

 

Căn cứ kết quả thi đua hàng năm, Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi đã khen thưởng: 15 cờ thi đua xuất sắc, tặng bằng giấy khen cho 68 tập thể, 63 cá nhân; 25 tập thể đạt danh hiệu lao động xuất sắc, 12 chiến sỹ thi đua cấp tỉnh. Đảng bộ và nhân dân huyện Kim Bôi được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chương trình xây dựng trung tâm cụm xã vùng cao; 4  tập thể và 2  cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 4 tập thể và 6 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen...

 

Tại hội nghị, có 6 tập thể và 8 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. UBND huyện Kim bôi tặng giấy khen cho 17 tập thể và 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2006-2010. Hội nghị, đã bầu ra 10 đại biểu xuất sắc nhất đi dự Đại hội điển hình tiên tiến tỉnh lần thứ III.

 

* Sáng 16/6, Huyện Yên Thuỷ đã tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến giai đoạn 2005-2010. Tới dự có lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng tỉnh và trên 70 đại biểu đại diện cho các tập thể và cá nhân của huyện giai đoạn 2005-2010.

 

        

45 tập thể và 52 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2005 - 2010 được UBND huyện khen thưởng 

 

 

Thực hiện di huấn của Bác Hồ kính yêu “Thi đua là yêu nước, yêu nước là thi đua” và phong trào thi đua yêu nước, những năm qua, các phong trào thi đua với chủ đề đa dạng, nội dung phong phú đã được các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể cùng  toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân huyện Yên Thuỷ nhiệt tình hưởng ứng. Phong trào thi đua yêu nước gắn liền với việc thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã giành được những thành tích và kết quả quan trọng. Giai đoạn 2005-2010, kinh tế của huyện có mức tăng trưởng khá, bình quân đạt 11%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Trong 5 năm (2005-2009), thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 11.300 triệu đồng, giá trị tăng thêm bình quân đầu người đạt 8,47 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo đến năm 2009 còn 15,88%. Cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư. Văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ và ngày càng khởi sắc. Chất lượng GD-ĐT từng bước được nâng cao. Công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, phòng chống dịch bệnh tiếp tục được tăng cường và đẩy mạnh. Phòng trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT tiếp tục phát triển ngày càng sâu rộng. Chương trình xoá đói, giảm nghèo, giải quyết việc làm và thực hiện các chính sách xã hội đã trở thành nhiệm vụ trọng tâm của các cấp, các ngành. QP-AN được giữ vững. Hệ thống chính trị được củng cố kiện toàn . Công tác xây dựng Đảng luôn được quan tâm chú trọng. Sự điều hành của chính quyền từng bước được đổi mới và  không ngừng nâng cao hiệu quả. MTTQ và các tổ chức đoàn thể có nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, tạo sự thống nhất trong lãnh đạo chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Thông qua phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động lớn đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, nghiên cứu học tập, sản xuất kinh doanh, trong nâng cao hiệu quả các hoạt động xã hội, giữ gìn ANCT-TTAT xã hội và nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Với kết quả và thành tích đạt được, những năm qua, huyện cùng hàng trăm tập thể đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, UBND tỉnh tặng thưởng Huân chương, Cờ thi đua cùng nhiều bằng khen, giấy khen và các danh hiệu thi đua khác.

 

Tại Hội nghị, 45 tập thể và 52 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2005-2010 đã được UBND huyện tặng giấy khen. 

                                                                               

                                                                       Đức Phượng

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục