CBCS LLVT huyện Kỳ Sơn triển khai thực hiện việc chi trả chế độ theo Quyết định 142/2008/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ.

CBCS LLVT huyện Kỳ Sơn triển khai thực hiện việc chi trả chế độ theo Quyết định 142/2008/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ.

(HBĐT) - Thượng tá Nguyễn Phú Oai, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Kỳ Sơn nhấn mạnh: Trong những năm qua, LLVT huyện luôn thể hiện quyết tâm cao nhất để thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ QP - QSĐP. Trong đó, tập trung thi đua thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ gắn với thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Xác định rõ vị trí, ý nghĩa và tầm quan trọng của CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong xây dựng Đảng bộ TSVM, xây dựng đơn vị VMTD và tích cực góp phần nâng cao phẩm chất chính trị và ý thức trách nhiệm của mỗi CBCS trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã triển khai xây dựng nhiều biện pháp nhằm tăng cường lãnh đạo thực hiện CVĐ đã gắn CVĐ với phong trào thi đua quyết thắng. Đồng thời tích cực triển khai và thực hiện tốt bồi dưỡng phát triển đảng viên trong thanh niên chuẩn bị nhập ngũ; phong trào “Tiết kiệm, quyên góp ủng hộ người nghèo”, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tăng cường và nâng cao chất lượng tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng... Chính từ nhận thức đó nên trong những năm qua, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Kỳ Sơn đã tập trung bồi dưỡng phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ. Thượng tá Hoàng Văn Tú, Chính trị viên, Ban CHQS huyện Kỳ Sơn cho biết: Việc bồi dưỡng phát triển Đảng trong thanh niên chuẩn bị nhập ngũ có ý nghĩa hết sức quan trọng và thiết thực cả về trước mắt cũng như lâu dài. Việc làm này không chỉ nâng cao chất lượng chính trị trong tuyển quân mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo nguồn cán bộ cho cơ sở sau khi số thanh niên là đảng viên hết nghĩa vụ trở về địa phương. Cùng với đó, hưởng ứng phong trào “Tiết kiệm quyên góp ủng hộ người nghèo học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Bộ CHQS tỉnh phát động, 100% CBCS LLVT huyện tham gia hưởng ứng. Nhờ vậy, năm 2010, CBCS LLVT huyện đã tham gia quyên góp được hơn 6,5 triệu đồng. Phong trào tiết kiệm ủng hộ người nghèo ở các cơ quan, đơn vị LLVT huyện đã trở thành nét đẹp văn hóa. Có sức lan tỏa mãnh mẽ, ngày càng đi vào chiều sâu, được sự đồng tình ủng hộ của chính quyền và nhân dân địa phương. Bên cạnh đó, Đảng ủy, Ban CHQS huyện còn phát động phong trào tiết kiệm trong sử dụng điện, nước, xăng dầu, điện thoại, kinh phí..., lồng ghép triển khai nhiều nội dung trong một hội nghị, hạn chế tới mức thấp nhất việc gây lãng phí. Nhờ đó, mỗi năm cũng đã tiết kiệm được hàng triệu đồng, tạo thêm kinh phí để mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác và sinh hoạt của CBCS trong đơn vị. Trong xây dựng Đảng, công tác tự phê bình và phê bình luôn được chú trọng. Nhờ đó, 100% tổ chức cơ sở Đảng đạt TSVM, 100% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành nhiệm vụ. Trong đó, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt 15%, không có tổ chức Đảng yếu kém và đảng viên vi phạm tư cách. Đặc biệt, trên tinh thần gần dân, gắn bó với nhân dân, 100% CBCS của đơn vị đã tổ chức hành quân dã ngoại với thời gian 30 ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm giúp đỡ, vận động nhân dân xóm Nội, xã Độc Lập tổ chức di dời gia súc ra khỏi gầm sàn, cải tạo môi trường, nâng cấp, cứng hóa hơn 400 m đường giao thông nông thôn và xây mới hàng chục nhà tiêu hợn vệ sinh trị giá hàng trăm  triệu đồng.

 

CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, hành động và thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức lối sống của mỗi người.

 

                                                                                 Mạnh Hùng  

 

Các tin khác


Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục