Tiếp tục chuyến thăm chính thức Nhật Bản, ngày 2.11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân đã hội kiến với Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam đánh giá cao những tình cảm thân thiết và sự quan tâm sâu sắc mà Nhật hoàng và Hoàng gia Nhật Bản dành cho Việt Nam và mối quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam - Nhật Bản. Thông báo về kết quả chuyến thăm chính thức Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, hai bên đã nhất trí cao về phương châm chỉ đạo và các biện pháp cụ thể để củng cố hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước, cùng nhau thỏa thuận lấy năm 2013 - năm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước - là “Năm hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản”.

 Nhật hoàng Akihito đánh giá cao chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, cho rằng chuyến thăm là một dấu mốc quan trọng, mở ra nhiều cơ hội và triển vọng mới trong thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Nhật Bản.    

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Bộ Giao thông, Quốc thổ Nhật Bản Takeshi Maeda. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, hiện, Chính phủ Việt Nam đã ban hành quy chế thí điểm đầu tư theo hình thức hợp tác công – tư (PPP), theo đó sẽ có nhiều dự án lớn của Việt Nam được khuyến khích đầu tư theo hình thức này.

Tuy nhiên, mô hình PPP là một mô hình còn rất mới tại Việt Nam, do vậy, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn các nhà đầu tư Nhật Bản đã có kinh nghiệm về vấn đề này sẽ cùng với Việt Nam trao đổi để đi đến những thỏa thuận cụ thể trong việc hợp tác, đầu tư, khai thác cơ sở hạ tầng giao thông tại Việt Nam theo mô hình PPP.

Bộ trưởng Maeda cho biết, các doanh nghiệp của Nhật Bản hết sức quan tâm tới hoạt động đầu tư tại Việt Nam nhất là hợp tác trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông vận tải; mong muốn Chính phủ Việt Nam hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Nhật Bản sang triển khai thành công, hiệu quả các dự án đầu tư tại Việt Nam.    

 

                                               (Theo TTXVN)

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục