Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại Cục Thuế.

Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại Cục Thuế.

(HBĐT) - Ngày 4/11, đoàn công tác của HĐND tỉnh do đồng chí Bùi Ngọc Lâm, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát tại Cục Thuế tỉnh. Cùng tham gia đoàn có các đồng chí: Hoàng Thanh Mịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VH-XH&DT (HĐND tỉnh); Hoàng Minh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế (HĐND tỉnh), cùng các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Theo báo cáo Cục thuế tỉnh, tính đến hết tháng 10, tổng thu NSNN trên địa bàn được 1.273,5 tỷ đồng, đạt 85% dự toán HĐND tỉnh giao; tổng thu NSNN (do cơ quan thuế trực tiếp quản lý) thực hiện được 1.061,6 tỷ đồng, đạt 82% dự toán pháp lệnh đạt, 76% dự toán phấn đấu cả năm, tăng 22% cùng kỳ; số thu từ thuế và phí (không tính tiền sử dụng đất) thực hiện 950,7 tỷ đồng, đạt 81% dự toán pháp lệnh, 76% dự toán phấn đấu cả năm. Ước cả năm có 12/14 khoản thu hoàn thành dự toán cả năm, trong đó hoàn thành với tỷ lệ cao là thu tiền thuế đất 150%, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài 141%, thuế thu nhập cá nhân 126%....Còn lại 2/14 khoản không đạt dự toán theo Nghị quyết HĐND tỉnh là thu cố định tại xã đạt 88%, DNNN TƯ 79%...

 

 Lãnh đạo Cục thuế cũng đã nêu một số khó khăn, hạn chế trong công tác thuế năm 2011  như: còn khó khăn trong quản lý nợ thuế; quản lý thuế đối với các doanh nghiệp khai thác khoáng sản; các hoạt động kinh doanh siêu thị, ô tô, xe máy, giá tính lệ phí trước bạ. Đồng thời, có những kiến nghị như: thực hiện nghiêm chỉnh lệnh thu NSNN của cơ quan thuế theo quy định của pháp luật thuế; khấu giữ lại số tiền phải nộp của các dự án đầu tư XDCB thuộc vốn NSNN và dự án ODA; kiểm tra, đôn đốc việc chấp hành nghĩa vụ nộp thuế của các doanh nghiệp, chủ dự án được phép khai thác tài nguyên, khoáng sản; thực hiện kịp thời việc điều chỉnh đơn giá thuê đất của các dự án hết thời hạn ổn định 5 năm trên địa bàn; có giải pháp với ngành điện đảm bảo điện cho sản xuất những tháng cuối năm; có phương án cụ thể về khoản nợ tiền thuê đất của Công ty CP mía đường, Công ty CP xuất – nhập khẩu 3-2 kéo dài nhiều năm không có khả năng nộp ngân sách; phối hợp với UBND các huyện, thành phố để cưỡng chế nợ tiền thuế nộp vào NSNN từ nay đến hết 31/12/2011.

 

Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí trưởng đoàn đã ghi nhận những cố gắng mà Cục thuế nỗ lực trong thời gian qua và những ý kiến, kiến nghị của ngành thuế. Đồng thời nhấn mạnh những việc mà Cục thuế cần tập trung chỉ đạo trong thời gian tới như: tiếp tục thực hiện thu thuế cả năm phấn đấu đạt 1.540 tỷ đồng theo NQ HĐND tỉnh giao; phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương trong việc thu ngân sách; động viên, khích lệ CB-CNV toàn ngành tập trung tăng cường giám sát thu thuế, có phương án cụ thể để giải quyết dứt điểm việc nợ thuế của một số doanh nghiệp.

 

 

                                                         Lưu Kỳ

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục